พีพีทีวี ยิงสดบิ๊กแมตช์ชี้ขาดแชมป์บุนเดสลีก้า 2แมตช์เดือดพรีเมียร์ลีก

พีพีทีวี ยิงสดบิ๊กแมตช์ชี้ขาดแชมป์บุนเดสลีก้า 2แมตช์เดือดพรีเมียร์ลีก

พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 ยิงสดความันให้แฟนบอลได้ร่วมลุ้นไปกับการต่อสู้เพื่อชิงอันดับ และตามติดสถานการณ์ลุ้นแชมป์ของฤดูกาลนี้ ประเดิมด้วย ศึกพรีเมียร์ลีก วันเสาร์ที่ 8 พฤษภาคม เวลา 18.30 น. ลีดส์ ยูไนเต็ด พบ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ส ต่อด้วย 2 บิ๊กแมตช์ชี้ขาดแชมป์บุนเดสลีกา ที่แฟนบอลไม่ควรพลาด เวลา 20.30 น. โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ พบ แอร์เบ ไลป์ซิก และเวลา 23.30 น. บาเยิร์น มิวนิก พบ โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ปิดท้ายด้วย วันอาทิตย์ที่ 9 พฤษภาคม เวลา 20.05 น. แอสตัน วิลล่า พบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ใกล้ถึงบทสรุปเข้าไปทุกทีแล้ว สำหรับศึกฟุตบอลลีกชั้นนำของโลก พรีเมียร์ลีก และบุนเดสลีก้า ซึ่งโฉมหน้าว่าที่แชมป์คงจะชัดมากแล้ว แต่ถึงอย่างนั้น การช่วงชิงอันดับเพื่อไปเล่นฟุตบอลยุโรป ก็ยังมีความดุเดือดชนิดที่ต้องลุ้นกันแบบแมตช์ต่อแมตช์ โดยสัปดาห์นี้ พีพีทีวี ก็จะยังคงยิงสดให้แฟนบอลได้ติดตามร่วมลุ้นกัน เริ่มจากฟากฝั่งพรีเมียร์ลีก กับสถานการณ์ของ 2 ทีมที่กำลังถูกจับตามอง

ทีมแรกคือ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ส หลังแต่งตั้งกุนซือหนุ่มวัย 29 ปี อย่าง “ไรอัน เมสัน” โค้ชทีมเยาวชนขึ้นมารับตำแหน่งแทน “โชเซ มูรินโญ” ที่ถูกปลดไปจนจบฤดูกาล โดยนัดนี้เขาจะต้องนำลูกทีมออกไปเยือน “ยูงทอง” ลีดส์ ยูไนเต็ด และต้องคว้า 3 แต้มสำคัญให้ได้เท่านั้น เพื่อต่ออายุในการลุ้นพื้นที่ฟุตบอลยุโรป

ซึ่งตอนนี้พวกเขายังมีแต้มห่างจากอันดับท็อปโฟร์อยู่ 5 คะแนน ส่วนอีกทีมที่กำลังเป็นประเด็นร้อนแรงทั้งในและนอกสนาม นั่นก็คือ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งฟอร์มกำลังโหด และยึดตำแหน่งรองจ่าฝูงไว้เหนียวแน่น แต่กลับต้องชวดลงทำศึกแดงเดือดในบ้านกับคู่อริอย่าง ลิเวอร์พูล เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องด้วยเหตุการณ์ประท้วงของแฟนบอลในการขับไล่ตระกูลเกลเซอร์ที่เป็นเจ้าของสโมสร ซึ่งสัปดาห์นี้ทัพปีศาจแดงมีคิวจะต้องบุกออกไปเยือน “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลล่า คงต้องดูกันว่าพวกเขาจะยังคงเก็บรักษาฟอร์มโหดเอาไว้เพื่อมาใช้ในนัดนี้ได้หรือไม่

Advertisement

ข้ามฝั่งความมันมาโฟกัสกันต่อกับศึกบิ๊กแมตช์ชี้ชะตาของบุนเดสลีกา เมื่อ “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ คืนฟอร์มเก่งได้ทันเวลา เก็บชัย 4 นัดรวด ไต่ขึ้นสู่อันดับ 5 กลับมามีลุ้นพื้นที่ท็อปโฟร์อีกครั้ง และทำแต้มตามหลังทีมอันดับ 4 อยู่เพียงคะแนนเดียว แต่สัปดาห์นี้ดูเหมือนทัพเสือเหลืองจะต้องเจอก้างชิ้นใหญ่ขวางทาง เพราะพวกเค้าจะต้องเปิดบ้านรับการมาเยือนของ “กระทิงแดง” แอร์เบ ไลป์ซิก รองจ่าฝูงสุดแกร่ง กับความหวังครั้งสุดท้าย เพราะตอนนี้พวกเขาตามหลังจ่าฝูงอยู่ถึง 7 คะแนน และเหลืออีกเพียง 3 แมตช์เท่านั้น

นั่นทำให้ศึกบิ๊กแมตช์ครั้งนี้เป็นการเดิมพันด้วยบทสรุปของทั้งคู่ในฤดูกาลนี้ และถึงแม้ไลป์ซิกสามารถเก็บ 3 แต้มในศึกนี้ได้ ก็ยังต้องลุ้นกันต่อกับผลของจ่าฝูง “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค ที่จะลงเล่นต่อจากคู่นี้ ด้วยการเปิดบ้านรับ “สิงห์หนุ่ม” โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ซึ่งหากบาเยิร์นคว้าชัยได้สำเร็จ ก็จะเป็นการการันตีแชมป์บุนเดสลีกาสมัยที่ 30 และดับฝันอันน้อยนิดของไลป์ซิกลงทันที

พลาดไม่ได้! กับศึกบิ๊กแมตช์ชี้ขาดแชมป์ และลุ้นอันดับ ในสัปดาห์นี้ ทั้ง 4 แมตช์ พร้อมร่วมลุ้นของรางวัลสุดพิเศษได้ทุกแมตช์ ผ่านการถ่ายทอดสดบนหน้าจอฟรีทีวี ทางพีพีทีวี เอชดี ช่อง36 (รับสัญญาณผ่านกล่องทีวีดิจิทัล หรือโทรทัศน์รุ่นใหม่ที่มีอุปกรณ์รับสัญญาณในตัวเครื่องเท่านั้น) รวมทั้งชมสดออนไลน์ได้ทาง www.pptvhd36.com

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image