วันเดียววิ่งธงผ่าน 3 จังหวัด เพชรบูรณ์-ชัยภูมิ-ขอนแก่น ส่งแรงใจทัพไทย

วันเดียววิ่งธงผ่าน 3 จังหวัด เพชรบูรณ์-ชัยภูมิ-ขอนแก่น ส่งแรงใจทัพไทย

ความเคลื่อนไหวกิจกรรมครั้งประวัติศาสตร์ “FLAG OF NATION วิ่งส่งธงชาติไทย ไปโตเกียวโอลิมปิก” ซึ่งจัดขึ้นต่อเนื่อง 61 วัน 35 จังหวัด ระยะทาง 4,606 กม. เทียบเท่าระยะทางกรุงเทพฯ ไปยังกรุงโตเกียว จัดขึ้นเพื่อรวบรวมกำลังใจจากพี่น้องคนไทยส่งต่อถึงนักกีฬาทีมชาติไทย เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม วิ่งต่อเนื่องเป็นวันที่ 45 จาก จ.เพชรบูรณ์ มายัง จ.ขอนแก่น ระยะทางรวม 89.6 กม.

สำหรับการวิ่งธงชาติไทยในวันที่ 45 มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการส่งต่อธงชาติไทยให้เข้ากับสถานการณ์ถึง 3 รอบ เนื่องจากต้องวิ่งผ่านในพื้นที่ 3 จังหวัด โดยเริ่มต้นในช่วงเช้าจากการออกสตาร์ทที่หมวดทางหลวงปากช่อง แขวงการทางเพชรบูรณ์ที่ 1 จ.เพชรบูรณ์ อนุโลมให้พี่น้องชาวเพชรบูรณ์ร่วมลงวิ่งได้ปกติ ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด

จากนั้นเมื่อเข้าสู่พื้นที่ จ.ชัยภูมิ ได้ปรับมาใช้ขบวนรถแห่ประชาสัมพันธ์ธงชาติไทยในพื้นที่ดังกล่าวแทนตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ก่อนจะเปลี่ยนให้ทีมมาร์แชลสลับสับเปลี่ยนกันลงมาวิ่งถือธงชาติไทยแทนพี่น้องชาวไทยอีกครั้งเมื่อเข้าสู่พื้นที่ จ.ขอนแก่น

ทั้งนี้แม้จะเปลี่ยนวิธีการถึง 3 ครั้งในรอบวัน แต่ไม่ได้เป็นอุปสรรคแต่อย่างใด โดยทีมมาร์แชลซึ่งรับหน้าที่ต่อในช่วงสุดท้าย สามารถวิ่งนำธงชาติไทยมาปักยังจุดหมาย ที่สำนักงานเทศบาลเมืองชุมแพ จ.ขอนแก่น ได้สำเร็จ ทำให้ผ่าน 45 วัน ของการวิ่งธงชาติไทยส่งกำลังใจให้นักกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกไทย วิ่งไปแล้วถึง 3,458 กม. จาก 27 จังหวัดที่วิ่งผ่าน

Advertisement

นายวิจิตร พรพฤตฒิพันธ์ นายกสมาคมกีฬาจังหวัดเพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า ตัวเอง และชาวเพชรบูรณ์ขอร่วมเป็นกำลังใจให้กับนักกีฬาทีมชาติไทยที่จะเดินทางไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกเกมส์ทุกคน ยิ่งมาเจอสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ญี่ปุ่นห้ามกองเชียร์จากต่างประเทศเข้าไปเชียร์นักกีฬาชาติของตัวเอง ดังนั้นการจัดกิจกรรมวิ่งธงชาติไทย มองว่าเป็นการสร้างกำลังใจอย่างดีให้กับนักกีฬาไทยทุกคนตั้งแต่วันนี้

ด้าน “อัญมณีวรรณ กองบิน” พนักงานพัฒนาธุรกิจระดับ 7 ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) กล่าวหลังร่วมวิ่งธงชาติไทย 1 กม.ว่า เมื่อรู้ว่ามีกิจกรรม ตนรีบสมัครทันที และก็ภูมิใจมากๆ ที่ในชีวิตหนึ่งคนธรรมดาๆ อย่างตนมีโอกาสวิ่งถือธงชาติไทย และเป็นการวิ่งที่สื่อสารและรวมกำลังใจของพี่น้องคนไทยเพื่อส่งต่อไปยังนักกีฬาทีมชาติไทยด้วย

“ภูมิใจและประทับใจมากๆ ค่ะ ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการวิ่งครั้งประวัติศาสตร์ ภูมิใจแทนชาวเพชรบูรณ์ที่ถูกเลือกให้เป็นจังหวัดที่ธงชาติไทยวิ่งผ่าน ซึ่งถือเป็นเส้นทางที่สวยงามมากๆ ทั้งเขาค้อ หล่มสัก และอุทยานแห่งชาติน้ำหนาว ซึ่งก็ถือเป็นการประชาสัมพันธ์กิจกรรมครั้งนี้ได้เป็นอย่างดีด้วย”

Advertisement

สำหรับกำหนดการวิ่งธงชาติไทยในวันพุธที่ 12 พฤษภาคม วิ่งต่อเนื่องเป็นวันที่ 46 จะออกสตาร์ทจากสำนักงานเทศบาลเมืองชุมแพ จ.ขอนแก่น ไปยังสนามกีฬากลางจังหวัดขอนแก่น ระยะทางรวม 84.3 กม. ผู้ที่สนใจสามารถติดตามชมไลฟ์สด รวมถึงร่วมให้กำลังใจนักวิ่งและนักกีฬาไทยได้ที่เฟซบุ๊ก Road to Tokyo 2020 ตลอดทั้งวัน

ขณะที่กิจกรรม “FLAG of Nation Virtual Run” วิ่งเสมือนจริง จากสถานที่ไหน เวลาใดก็ได้ เพื่อเป้าหมาย 1 ล้านกม. อีกหนึ่งกิจกรรมส่งต่อกำลังใจให้กับนักกีฬาไทยในโอลิมปิก ซึ่งจัดคู่ขนานกับการวิ่งผลัดธงชาติไทย ล่าสุดสะสมระยะวิ่งรวมเพิ่มเป็น 810,549 กม.แล้ว

ทั้งนี้ผู้ที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการส่งกำลังใจครั้งประวัติศาสตร์ให้นักกีฬาทีมชาติไทยได้ตั้งแต่วันนี้-วันที่ 8 สิงหาคม ที่ https://bit.ly/webcheckraceOlympic2020 โดยผู้เข้าร่วมจะได้รับเสื้อพร้อมเหรียญที่ระลึกเป็นของรางวัล ขณะเดียวกันในทุกๆการวิ่ง 1 กม.จะสมทบทุน 1 บาท สนับสนุนนักกีฬาทีมชาติไทยในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ด้วย

ขณะเดียวกันในวาระพิเศษ สำหรับ 1,000 คนแรก ที่สมัครซื้อแพ็กเกจ Virtual Run ตั้งแต่วันนี้ รับสิทธิ์ “สลักชื่อบนเหรียญ” ประวัติศาสตร์ทันที โดยใครที่เคยสมัครไปแล้ว และเคยได้รับเหรียญรางวัลไปแล้ว เพียงสะสมระยะเพิ่มเติมให้ได้ 200 กม. ก็สามารถส่งเหรียญมาสลักชื่อเพิ่มได้เช่นกัน

โดยส่งมาที่ บริษัท เรซอัพ เวิร์ค จำกัด 898/39 ชั้น 23 tower 2 อาคาร sv tower ถ.พระรามสาม แขวงบางโพงพาง เขตยานนาวา จังหวัดกรุงเทพมหานคร 10120 เบอร์โทรศัพท์ 061-0104669 โดยผู้สมัครที่ส่งเหรียญมาจะมีค่าธรรมเนียมในการจัดส่งเพิ่มเติม 50 บาท และใช้ระยะเวลาในการเลเซอร์ 30 วัน

.

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image