สิงโตน้ำเงินคราม ดวลแข้ง จิ้งจอกสยาม ชี้ชะตาแชมป์เอฟเอ คัพ อังกฤษ

สิงโตน้ำเงินคราม ดวลแข้ง จิ้งจอกสยาม ชี้ชะตาแชมป์เอฟเอ คัพ อังกฤษ

ศึกฟุตบอลถ้วยเก่าแก่ที่สุดในโลก “เอฟเอ คัพ อังกฤษ” ฤดูกาล 2020/2021 เดินทางมาถึงนัดชิงชนะเลิศ โดยเป็นการโคจรมาพบกันระหว่าง “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ดวลแข้งกับ “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ ที่เวมบลี่ย์ สเตเดียม ในคืนวันเสาร์ที่ 15 พฤษภาคม ตามเวลาไทย 23.15 น.

ผลงานที่ผ่านมา 6 นัดหลังสุด

เชลซี

แพ้ อาร์เซน่อล 0-1 (พรีเมียร์ลีก)
ชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2-1 (พรีเมียร์ลีก)
ชนะ รีล มาดริด 2-0 (ยูฟ่า แชมเปี้ยนลีก)
ชนะ ฟูแล่ม 2-0 (พรีเมียร์ลีก)
เสมอ รีล มาดริด 1-1 (ยูฟ่า แชมเปี้ยนลีก)
ชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 1-0 (พรีเมียร์ลีก)

เลสเตอร์ ซิตี้

ชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-1
แพ้ นิวคาสเซิ่ล 2-4 (พรีเมียร์ลีก)
เสมอ เซาธ์แฮมป์ตัน 1-1 (พรีเมียร์ลีก)
ชนะ คริสตัล พาเลซ 2-1 (พรีเมียร์ลีก)
ชนะ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน 3-0 (พรีเมียร์ลีก)
ชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน 1-0 (เอฟเอคัพ)

ผลงานการพบกัน 5 นัดหลังสุด

วันที่ 19 มกราคม 2021 เลสเตอร์ ซิตี้ ชนะ เชลซี 2-0
วันที่ 28 กรกฎาคม 2020 เลสเตอร์ ซิตี้ แพ้ เชลซี 0-1
วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2020 เลสเตอร์ ซิตี้ เสมอ เชลซี 2-2
วันที่ 18 สิงหาคม 2019 เชลซี เสมอ เลสเตอร์ ซิตี้ 1-1
วันที่ 12 พฤษภาคม 2019 เลสเตอร์ ซิตี้ เสมอ เชลซี 0-0

Advertisement

สภาพทีม

สิงโตน้ำเงินคราม ภายใต้การคุมทีมของ โธมัส ทูเคิล กุนซือชาวเยอรมัน เกมนี้จะได้ มาเตโอ โควาซิช มิดฟิลด์ชาวโครแอตสลัดอาการบาดเจ็บกลับมาลงสนาม ส่วนผู้เล่นตัวหลักอยู่กันครบครัน

จิ้งจอกสยาม ของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือชาวไอร์แลนด์เหนือ ไม่มีปัญหาเพิ่มเติม จะขาดเพียงนักเตะที่เจ็บยาวอย่าง เจมส์ จัสติน, เวส มอร์แกน และ ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ ที่ยังไม่สามารถลงช่วยทีมเช่นเคย

11 ผู้เล่นตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนาม

เชลซี – เกป้า อาร์ริซาบาลาก้า, ติอาโก้ ซิลวา, อันโตนิโอ รูดิเกอร์, อันเดรียส คริสเทนเซ่น, เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า, เอ็นโกโล่ ก็องเต้, จอร์จินโญ่, เบน ชิลเวลล์, เมสัน เมาท์, ไค ฮาเวิร์ตซ์, ติโม แวร์เนอร์

เลสเตอร์ ซิตี้ – แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล, เวสลี่ย์ โฟฟาน่า, จอนนี่ อีแวนส์, คากลาร์ โซยุนชู, ริคาร์โด้ เปไรร่า, ติโมธี กาสตาญ, วิลเฟร็ด เอ็นดิดี้, ยูริ ตีเลอมองส์, เจมส์ แมดดิสัน, เจมี่ วาร์ดี้, เคเลชี่ อิเฮียนาโช่

บทวิเคราะห์

ผลงานของ เชลซี เรียกได้ว่า ดีขึ้น เรื่อยๆ นับตั้งแต่การเข้ามาคุมทีมของ โธมัส ทูเคิล ก็กลับมาเป็นเชลซีที่มีผลงานโหดที่สามารถเฉือน “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์พรีเมียร์ลีก ในรอบตัดเชือดมาได้ 1-0 และยังได้เข้าชิงยูฟ่า แชมเปี้ยนลีก อีกด้วย มองว่า เชลซีน่าจะเหนือกว่า ทั้งความพร้อมของทีม และโมเมนตั้มที่จะต้องสร้างความมั่นใจเพิ่มขึ้น

ในขณะที่ เลสเตอร์ ซิตี้ จากผลงานที่ผ่านสะดุดเสมอ เซาธ์แฮมป์ตัน และแพ้ นิวคาสเซิ่ล ก่อนเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำให้ต้องลุ้นในการจบท็อป 4 ในพรีเมียร์ลีก อีกทั้ง ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ และ เจมส์ จัสติน กำลังหลักของทีมที่ทำผลงานได้ดีในตลอดเวลาที่ผ่านมาก็ไม่สามารถลงช่วยทีมได้อีกอาจส่งผลให้ขาดตัวเปลี่ยนเกม แต่ก็พร้อมสู้เต็มที่ เพราะเป็นฟุตบอลนัดเดียวที่ออกได้ทุกหน้า

สกอร์ที่คาด เชลซี ชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ 1-0

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image