พรอนงค์ คว้าสิทธิ์ดวลสะวิง ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น เมเจอร์ที่ 2 แห่งปี

พรอนงค์ คว้าสิทธิ์ดวลสะวิง ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น เมเจอร์ที่ 2 แห่งปี

“โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ นักกอล์ฟสาวจากชัยภูมิ คว้าสิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันกอล์ฟยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ครั้งที่ 76 เมเจอร์ที่ 2 แห่งปีของกอล์ฟหญิง หลังจากสร้างผลงานดีจบอันดับ 4 ร่วม ในการแข่งขันรอบคัดเลือก ที่แอริโซนา สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม ทำให้เธอกลายเป็นนักกอล์ฟสาวไทยคนที่ 7 ที่ได้ร่วมแข่งขันเมเจอร์ที่เก่าแก่ที่สุดของกอล์ฟหญิง ซึ่งจะแข่งขันในต้นเดือนมิถุนายนนี้

สมาคมกอล์ฟแห่งสหรัฐอเมริกา (ยูเอสจีเอ) จัดการแข่งขันกอล์ฟยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ปีนี้เป็นครั้งที่ 76 ที่สนามดิ โอลิมปิก คลับ (เลค คอร์ส) ชานนครซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา วันที่ 3-6 มิถุนายน เงินรางวัลรวม 5.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 170.5 ล้านบาท และมีการแข่งขันรอบคัดเลือกเริ่มต้นมาตั้งแต่วันที่ 26 เมษายน สิ้นสุดลงเมื่อวันที่ 13 พฤษาคม แข่งขันระบบสโตรกเพลย์ 36 หลุม

การแข่งขันรอบคัดเลือกเซคชั่นที่สนามซูเปอร์สติชั่น เมาน์เท่น กอล์ฟ แอนด์ คันทรี่ คลับ เมืองโกลด์ เมาน์เท่น รัฐแอริโซนา เมื่อวันที่ 13 พฤษาคม “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ โปรสาวไทยร่วมแข่งขันด้วย และทำสกอร์ 67-69 สกอร์รวม 8 อันเดอร์พาร์ 136 จบลงอันดับ 4 ร่วมกับ ลินเนร์ อแมนด้า 67-69 และจูเลีย โมลีนาโร่ 70-66

ในขณะที่อันดับ 1 ซาราห์ ชเมลเซิ่ล สกอร์รวม 12 อันเดอร์พาร์ 132 (65-67) อันดับ 2 ร่วม มินะ ฮาริงาเอะ สกอร์รวม 10 อันเดอร์พาร์ 134(66-68) และ สเตฟานี แมโดว์ 68-66 โดยสนามนี้นำเอานักกอล์ฟ 6 คนเข้าไปแข่งขันที่ซานฟรานซิสโก ต่อไป

Advertisement

พรอนงค์ กล่าวหลังการแข่งขันว่า “การได้เข้าไปแข่งรายการยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ทุกครั้งก็รู้สึกดีใจทุกครั้งค่ะ เพราะเป็นรายการใหญ่สุดของปีด้วย แล้วการคัดเลือกต้องเล่น 36 หลุมใน 1 วัน ก็ตื่นเต้นนิดหน่อยค่ะ เป็นการเล่นในรอบ10 ปีเลยที่ได้เดินเล่น 36 หลุม และต้องขอบคุณทุกๆกำลังใจที่เชียร์แหวนด้วยค่ะ แหวนจะทำให้ดีที่สุดค่ะ”

สำหรับผลงานการแข่งขันใน ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ของพรอนงค์ 10 ครั้งแรก ดีที่สุดอันดับ 7 ร่วม เมื่อปี 2014 และไม่ผ่านการตัดตัว 4 ครั้ง คือปี 2010 ในการแข่งขันครั้งแรกของเธอ และปี 2015 2018 และเมื่อปีที่แล้ว ส่วนผลงานดีที่สุดในการเล่นรายการเมเจอร์ของเธอคือ รองแชมป์วีเมนส์ บริติช โอเพ่น เมื่อปี 2018

หลังจาก พรอนงค์ ได้รับสิทธิ์เข้าแข่งขันรายการยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ครั้งนี้ นับเป็นนักกอล์ฟสาวไทยคนที่ 7 ต่อจาก “โปรเหมียว” ปภังกร ธวัชธนกิจ สองโปรพี่น้อง “โปรโม” โมรียา และ “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล โปรจัสมิน (ธิฎาภา) สุวัณณะปุระ รวมทั้งสองโปรที่ผ่านการเล่นคัดเลือกที่รัฐแคลิฟอร์เนีย เมื่อปลายเดือนเมษายน “โปรเมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ “โปรแจน” วิชาณี มีชัย

การแข่งขันยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ปีนี้ ทางสมาคมกอล์ฟแห่งสหรัฐอเมริกาอนุญาตให้แฟนกอล์ฟเข้าชมในสนามแต่จะจำกัดจำนวนเพื่อความปลอดภัยด้านสาธารณสุขเนื่องจากการระบาดของเชื้อโควิด-19

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image