ขุนพล’ช้างศึก’กลับถึงไทย-‘ซิโก้’เรียก’บังดุล’เสียบแทน’สารัช’-กร้าวลืมฝันร้ายแล้วพร้อมบู๊’ซามูไร’

ความเคลื่อนไหวทีมฟุตบอล “ช้างศึก” ซึ่งมีคิวเปิดราชมังคลากีฬาสถานรับการมาเยือนของญี่ปุ่น ในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่มบี นัดที่ 2 วันที่ 6 กันยายน เวลา 19.15 น.หลังจากที่นัดแรกบุกไปพ่ายให้กับ ซาอุดีอาระเบียมา 0-1

 
ล่าสุดเมื่อวันที่ 3 กันยายน “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทยพร้อมด้วยนายขจร เจียรวนนท์ ผู้จัดการทีม นำลูกทีมเดินทางกลับถึงเมืองไทย โดยใช้เวลาเดินทางกว่า 14 ชั่วโมง โดยมี “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ให้การต้อนรับพร้อมทั้งแฟนคลับที่มารอจำนวนมาก ก่อนจะเดินทางเข้าพักที่โรงแรมดิ เอ็มเมอรัลด์ ทันที โดยไม่มีการฝึกซ้อม เพียงแต่ให้นักกีฬาผ่อนคลายด้วยการลงสระน้ำ

 
“ซิโก้” กล่าวว่า สภาพจิตใจลูกทีมตอนนี้ลืมฝันร้ายที่ซาอุดีอาระเบียไปหมดแล้ว พร้อมที่จะสู้ใหม่อีกครั้ง เด็กๆ ทุกคนแสดงให้เห็นว่ายังมีจิตใจที่มุ่งมั่นอยู่ แม้ว่าจะพลาดในเกมแรก แต่โชว์ว่าไทยตอนนี้ไม่กลัวใครในเอเชียทั้งนั้น อีกทั้งจากผลการแข่งขันคู่อื่นๆ ทำให้เห็นว่าระดับเอเชียไม่ต่างกันมา แพ้ชนะเพียง 1 ประตูทั้งสิ้น ส่วนเกมกับญี่ปุ่นที่จะต้องขาด “ตังค์” สารัช อยู่เย็น มิดฟิลด์ตัวเก่งที่ถูกใบแดงหลังจากจบเกมกับซาอุฯ นั้น ได้ตัดสินใจเรียก อดุล หละโสะ กองกลางจากชลบุรี เอฟซี เข้ามาติดทีมแทน เพราะมองว่าเป็นตัวรับแบบธรรมชาติ นอกจากนี้ยังมี ปกเกล้า อนันต์ ที่ถอยลงมาเล่นกองกลางตัวรับได้ ขณะที่ ชาริล ชัปปุยส์ มีลุ้นลงสนามแทน ปกเกล้า ในตำแหน่งกองกลางตัวรุก ก็จะดูในการฝึกซ้อมว่าใครสามารถเล่นเข้ากับแทคติคได้ดีกว่ากัน

 
อดีตกองหน้าทีมชาติไทย กล่าวต่อว่า การเจอกับญี่ปุ่น เป็นเรื่องยากแน่นอน เพราะพวกเขาแพ้มาในเกมแรก ดังนั้นต้องเปิดเกมรุกใส่เรา ฉะนั้นเราต้องวางแผนกันใหม่เพื่อรับมือกับเกมรุกญี่ปุ่น ขณะเดียวกันเกมรับที่ถือว่าทำได้ดีแล้วในเกมนัดแรกกับ ซาอุดีอาระเบีย น่าจะเป็นผู้เล่นชุดเดิมทั้งหมด

Advertisement

 
ด้านคณะพิจารณาวินัยและมารยาท สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ยืนยันบทลงโทษของ “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน และสารัช อยู่เย็น 2 ผู้เล่นไทย โดยธีราทรได้รับใบเหลืองนาทีที่ 83 สามารถลงช่วยทีมได้ตามปกติ แต่สารัช ซึ่งถูกใบเหลืองนาทีที่ 72 ก่อนที่ช่วงจบเกมจะถูกใบเหลืองอีกใบเป็นใบแดงจะถูกแบนอัตโนมัติในเกมกับญี่ปุ่น

 
ขณะที่ทีมชาติญี่ปุ่น เดินทางถึงไทยเมื่อช่วงดึกวันที่ 2 กันยายนที่ผ่านมา นำทีมโดย วาฮิด ฮาลิออดซิช กุนซือชาวบอสเนีย และนักเตะชื่อดัง อาทิ ชินจิ คากาวะ เพลย์เมกเกอร์จากโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์, เคซุเกะ ฮอนดะ มิดฟิลด์จากเอซี มิลาน และชินจิ โอกาซากิ กองหน้าจากเลสเตอร์ ซิตี้ โดยประกาศว่าการซ้อมอย่างเป็นทางการครั้งสุดท้าย ที่ราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 5 กันยายน จะไม่เปิดให้สื่อบันทึกภาพ

JAY_8240

Advertisement

 

JAY_8251

 

JAY_8254

 

JAY_8260

 

JAY_8275

 

JAY_8278

 

JAY_8281

 

JAY_8282

 

JAY_8285

 

JAY_8293

 

JAY_8297

 

JAY_8304

 

JAY_8314

 

JAY_8318

 

JAY_8320

 

JAY_8325

 

JAY_8331

 

JAY_8349

 

JAY_8357

 

JAY_8359

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image