ฟิซู่กำหนดวันแข่งกีฬา ม.โลกที่เฉิงตูใหม่แล้ว 26 มิ.ย.-7 ก.ค. ปีหน้า

ฟิซู่กำหนดวันแข่งกีฬา ม.โลกที่เฉิงตูใหม่แล้ว 26 มิ.ย.-7 ก.ค. ปีหน้า

สหพันธ์กีฬามหาวิทยาลัยโลก(ฟิซู่) ได้กำหนดวันเวลาการแข่งขันใหม่ของกีฬามหาวิทยาลัยโลก ฤดูร้อน 2021 ที่นครเฉิงตู ประเทศจีน หลังจากเลื่อนการแข่งขันจากปีนี้ออกไป เพราะการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทั่วโลก โดยจะแข่งขันระหว่างวันที่ 26 มิถุนายน – 7 กรกฎาคม ปีหน้า

เลออนซ์ เอแดร์ รักษาการประธานฟิซู่ กล่าวว่า เป็นเรื่องน่ายินดีที่สามารถกำหนดช่วงเวลาแข่งขันในปีหน้าได้แล้ว ซึ่งคณะกรรมการจัดแข่งขันพร้อมมากในการแข่งขัน แต่มาเจอการแพร่ระบาดของโควิด-19 เสียก่อน
นอกจากนั้นฟิซู่ยังได้เลือกเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาปัญญาชนโลกในอนาคตเอาไว้ล่วงหน้าแล้ว กีฬามหาวทิยาลัยโลก ฤดูร้อน 2025 เมืองไรน์-รูห์ ประเทศเยอรมนี ได้สิทธิเป็นเจ้าภาพ ขณะที่กีฬามหาวทิยาลัยโลก ฤดูหนาว 2025 เมืองตูริน ประเทศอิตาลีจะเป็นเจ้าภาพ

สำหรับศึกปัญญาชน 2025 เจ้าภาพเยอรมนีกำหนดแข่งขัน 18 ชนิดกีฬา ใช้เวลาแข่งขัน 12 วัน ยืนยันแล้วว่าจะบรรจุวอลเลย์บอลในร่ม, บาสเกตบอล 3×3 และเรือพายในการแข่งขันแน่นอน และจะใช้มหกรรมนี้ในการเตรียมความพร้อมสู่การเสนอตัวเป็นเจ้าภาพกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2032 อีกด้วย

ทั้งนี้ กีฬามหาวิทยาลัยโลก ฤดูร้อน 2023 จะแข่งขันที่เมืองเยกาเตรินเบิร์ก ประเทศรัสเซีย ในอีก 2 ปีข้างหน้า เมื่อมีการเลื่อนการแข่งขันของปี 2021 ไปปีหน้า ทำให้ศึกปัญญาชน ฤดูร้อน จะแข่งขัน 2 ปีติดต่อกันเป็นครั้งแรก

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image