‘สพฐ.-เอ.พี. ฮอนด้า เรด แชมเปี้ยน ปี 6’เดินเครื่องแบทเทิลทักษะลูกหนังทั่วไทย- ‘เด็กอีสาน’ครึ่งพันร่วมล่าฝันไปอังกฤษ

“สพฐ.-เอ.พี. ฮอนด้า เรด แชมเปี้ยน แข่งขันทักษะฟุตบอลชิงแชมป์ไปอังกฤษปี 6″ เดินเครื่องจุดพลังฝันเยาวชนไทยทั่วประเทศ ล่าสุดเมื่อวันที่ 3 ก.ย. เปิดศึกแบทเทิลสนามสาม ชิงแชมป์ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เฟ้นทีมที่มีทักษะดีที่สุด ลัดฟ้าไปล้วงลึกศาสตร์ลูกหนังถึงสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยมีเยาวชนในภาคอีสานกว่า 500 คน ร่วมชิงชัยกันอย่างคึกคัก

ความเคลื่อนไหว กิจกรรม “สพฐ.-เอ.พี.ฮอนด้า เรด แชมเปี้ยน แข่งขันทักษะฟุตบอลชิงแชมป์ไปอังกฤษปี 6″ ประจำปี 2559 ดวลทักษะฟุตบอล “เดาะ-เลี้ยง-ส่ง-โหม่ง-ยิง” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯสยามบรมราชกุมารี เฟ้นนักเตะเยาวชนไทยอายุ 13-18 ปี ที่มีทักษะฟุตบอลขั้นพื้นฐานดีที่สุดจาก 5 ภาครวม 25 คน จากสถานศึกษาทั่วประเทศ ไปอบรมฝีเท้ากับสโมสรระดับโลกอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด Official Motorcycle Partner ถึงประเทศอังกฤษ ภายใต้การจัดของ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ร่วมกับ บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในประเทศไทย ในโครงการ “เอ.พี. ฮอนด้า จุดพลังฝัน”

ล่าสุดเมื่อวันที่ 3 ก.ย.59 นายทรงวุฒิ มลิวัลย์ ผู้อำนวยการสำนักพัฒนากิจกรรมนักเรียน สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) พร้อมด้วย คุณเจริญ  ปัญญาอธิสิน ผู้จัดการฝ่ายธุรกิจเพื่อสังคม และนายปรีชา ฟูเทพ ผู้จัดการฝ่ายขาย เขตภาตะวันออกเฉียงเหนือฯ  บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัดได้ร่วมเปิดการแข่งขันสนาม 3 ชิงแชมป์ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ณ สนามกีฬาสุรพลากรีฑาสถาน ม.เทคโนโลยีสุรนารี จ.นครราชสีมา โดยมีเยาวชนจากภาคอีสานตบเท้าเข้าร่วมล่าฝันกันอย่างคับคั่ง เพื่อดวลทักษะฟุตบอล 5 ด้าน ได้แก่ เดาะ-เลี้ยง-ส่ง-โหม่ง-ยิง มีคะแนนเต็มจาก 5 ฐาน รวม 500 คะแนน

นายทรงวุฒิ มลิวัลย์ ผู้อำนวยการสำนักพัฒนากิจกรรมนักเรียน สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) กล่าวว่า รู้สึกยินดีที่ทาง บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ได้ให้การสนับสนุนวงการกีฬาไทยมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งยังให้ความสำคัญกับนักกีฬาในภาคเยาวชนเป็นอย่างมาก เห็นได้จากการสานต่อกิจกรรม สพฐ.-เอ.พี.ฮอนด้า เรด แชมเปี้ยน แข่งขันทักษะฟุตบอลชิงแชมป์ไปอังกฤษ ซึ่งจัดมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 แล้ว โดยการเน้นทักษะด้านฟุตบอล ถือเป็นรูปแบบที่น่าสนใจ และจะทำให้เยาวชนส่วนใหญ่หันมาใส่ใจการพัฒนาทักษะ เดาะ เลี้ยง ส่ง โหม่ง ยิง ให้แน่นที่สุด เติบโตสู่การเป็นนักฟุตบอลที่มีคุณภาพต่อไป

Advertisement

“ผมขอชมเชยในความตั้งใจจริงของบริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ที่ต้องการจะยกระดับมาตรฐานฟุตบอลไทยตั้งแต่ระดับเยาวชน และยินดีที่จะให้การสนับสนุน ผลักดัน และอำนวยความสะดวกในเรื่องของการแข่งขันอย่างเต็มที่ และขอเป็นกำลังใจให้ผู้เข้าร่วมการแข่งขันทุกท่าน พัฒนาตัวเองอย่างสุดความสามารถ เพื่อเป็นตัวแทนของคนไทยไปเปิดประสบการณ์ใหม่กับสโมสรระดับโลกอย่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” นายทรงวุฒิ กล่าว

ด้าน นายเจริญ ปัญญาอธิสิน ผู้จัดการฝ่ายธุรกิจเพื่อสังคม บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด กล่าวว่า เรามีความตั้งใจที่จะจุดพลังฝันให้กับเยาวชนไทย เพื่อให้เกิดการสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ให้กับสังคม และในฐานะที่ฮอนด้าเป็น Official Motorcycle Partner ของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 ซึ่งเรามีความตั้งใจที่จะส่งเสริมศักยภาพด้านกีฬาฟุตบอลให้เด็กไทยมีพื้นฐานที่ดี มีการเรียนรู้ทักษะฟุตบอลจากสโมสรระดับโลก เพื่อเติบโตสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพในอนาคต ซึ่งการพัฒนาทักษะฟุตบอลเป็นสิ่งสำคัญที่นักฟุตบอลที่ช่วยให้มีศักยภาพในการพัฒนาตนเองในระยะยาวได้ดีกว่า

 

Advertisement

“ในปีที่ 6 เราได้ยกระดับความเข้มข้นให้มากยิ่งขึ้น ด้วยการเพิ่มการแบทเทิลหรือการดวลทักษะเดาะ เลี้ยง ส่ง โหม่ง ยิง เข้ามาในรอบ 16 ทีมสุดท้าย จนได้ผู้ชนะเลิศในแต่ละภาค ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในเมืองไทยที่มีการแข่งขันแบทเทิลทักษะฟุตบอล รวมถึงเราได้สานต่อความร่วมมือกับสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ในการจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง เพื่อการจุดพลังฝันให้กับเยาวชนไทยได้อย่างครอบคลุมทุกจังหวัดทั่วประเทศ” นายเจริญ กล่าว

 

 

1

สำหรับ “สพฐ.-เอ.พี. ฮอนด้า เรดแชมเปี้ยน แข่งขันทักษะฟุตบอลชิงแชมป์ไปอังกฤษปี 6” จะทำการคัดเลือกนักเตะเยาวชนไทยอายุระหว่าง 13-18 ปีที่กำลังศึกษาในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-5 รวมกลุ่มทีมละ 5 คน เข้าแข่งขันทักษะฟุตบอลใน 5 ทักษะสำคัญ คือ เดาะ เลี้ยง ส่ง โหม่ง ยิง ตัดสินผลแพ้ชนะผ่านการเก็บคะแนนรวมของทีม โดยแบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 รอบ ได้แก่รอบตัวแทนร้านผู้จำหน่ายฯ ระหว่างเดือนกรกฎาคมถึงสิงหาคม 2559 และรอบชิงแชมป์ระดับภาคที่เหลือได้แก่ 3 ก.ย. ชิงแชมป์ภาคอีสาน ณ สนามกีฬาสุรพลากรีฑาสถาน ม.เทคโนโลยีสุรนารี จ.นครราชสีมา, 10 ก.ย. ชิงแชมป์ภาคเหนือ ณ สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่, และ 15 ต.ค. ชิงแชมป์ภาคใต้ ณ สนามกีฬาสถาบันพลศึกษา จ.กระบี่

ผู้ชนะเลิศทั้ง 5 ทีมรวม 25 คนจะได้ไปฝึกทักษะฟุตบอลแบบมืออาชีพในรูปแบบ Short Training Course ที่ Soccer School ของสโมสรแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดซึ่งเป็น Official Motorcycle Partner ของรถจักรยานยนต์ฮอนด้า ที่ประเทศอังกฤษในช่วงต้นปี 2560 และทีมที่มีคะแนนสูงสุดจากทั่วประเทศเพียงทีมเดียวจะได้รับถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี โดยแชมป์จากสองสนามแรก คือ ภาคกลาง ได้แก่ โรงเรียนบ้านบึง (มนูญวิทยาคาร) จ.ชลบุรี สนับสนุนโดย บจก. อาคมเจริญยนต์ (670 คะแนน), เขตกรุงเทพฯและปริมณฑล ได้แก่โรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร สนับสนุนโดย บจก. เอกไซเคิล (776 คะแนน)

เยาวชนที่สนใจจะเติมเต็มความฝันสู่นักฟุตบอลอาชีพ สามารถสมัครร่วมการแข่งขันได้ที่ศูนย์จำหน่ายและบริการ Honda Wing Center ทั่วประเทศโดยติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.hondaredchampion.com

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image