คิงคองก้อง ปลื้มประเดิม4แต้ม ลั่นพัฒนาผลงานลุยบิดอิตาเลียน กรังด์ปรีซ์

คิงคองก้อง ปลื้มประเดิม4แต้ม ลั่นพัฒนาผลงานลุยบิดอิตาเลียน กรังด์ปรีซ์

หลังจากที่ “คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยวัย 22 ปี จากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” ในรถแข่งหมายเลข 35 สังกัด อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ปลดล็อกสู่ฟอร์มยอดเยี่ยม หลังแซงโหด 14 คัน จบเรซอันดับ 12 ประเดิม 4 แต้มแรกของฤดูกาลนี้ ในการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นโมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2021 สนาม 5 รายการ เฟร้นช์ กรังด์ปรีซ์ ที่เลอมังส์ เซอร์กิต ประเทศฝรั่งเศส ระยะทางต่อรอบ 4.2 กิ โลเมตร ชิงชัยทั้งสิ้น 25 รอบสนามที่ผ่านมานั้น

ล่าสุด “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา เปิดใจว่า “ในที่สุดผมก็เก็บคะแนนสะสมได้ จากการจบเรซในอันดับที่ 12 ผมมีความสุขกับผลงานที่ทำได้นะ เพราะเรซนี้ผมต้องออกสตาร์ทจากแถวหลัง (กริดที่ 26) ต้นเกมผมออกตัวได้ดีทีเดียว เร่งแซงคู่แข่งขึ้นมา และพยายามพาตัวเองไปอยู่กลุ่มหน้าให้มากที่สุด จากรอบต่อรอบ ด้วยความรู้สึกว่า รถและยางสามารถไปได้ ตอนนี้ผมว่า เรามีเซตอัพที่ลงตัว และต้องขอขอบคุณทีมงานมากๆ ส่วนเรซถัดไปที่มูเจลโล ผมจะพัฒนาตัวเองและพยายามทำผลงานให้ดียิ่งขึ้น ฝากติดตามเชียร์ผมด้วยครับ”

สำหรับการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2021 สนามถัดไปจะมีขึ้นในวันที่ 28-30 พฤษภาคมนี้ ที่ออโตโดรโม อินเตอร์นาซินาเล เดล มูเจลโล ประเทศอิตาลี ในรายการ อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ แฟนความเร็วติดตามข่าวสารของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : fb.com/aphondaracingth

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image