เจ็ตสกี โปรทัวร์ คลอดคิวแข่ง4สนามเฟ้นแชมป์ ลุยยกระดับทัวร์นาเมนต์

เจ็ตสกี โปรทัวร์ คลอดคิวแข่ง4สนามเฟ้นแชมป์ ลุยยกระดับทัวร์นาเมนต์

ความเคลื่อนไหวศึกเจ็ตสกี โปรทัวร์ หรือ เจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2021 ที่ประกาศเลื่อนหลบสถานการณ์โควิด-19ในเดือนพฤษภาคมนี้ออกไปก่อน ล่าสุดทางฝ่ายจัดการแข่งขันได้ประชุมสรุปโปรแกรมการแข่งขันในปีนี้ที่แน่นอนแล้ว 4 สนาม ประกอบด้วย สนามที่ 1 วันที่ 10-11 กรกฎาคม / สนามที่ 2 วันที่ 7-8 สิงหาคม / สนามที่ 3 วันที่ 4-5 กันยายน และสนามที่ 4 (ชิงชนะเลิศ) วันที่ 18-19 กันยายน

ทุกสนามเตรียมจัดขึ้นตามมาตรการภาครัฐภายใต้คำสั่งของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 (ศบค.) อย่างเคร่งครัดทุกประการ รวมถึงทางผู้จัดจะยึดปฏิบัติตามคู่มือการปฏิบัติตามมาตรการผ่อนคลายกิจกรรมกีฬา ในการดำเนินการจัดการแข่งขัน หลังจากประสบความสำเร็จจากการจัดรายการเจ็ตสกีเวิลด์คัพ เมื่อช่วงปลายเดือนเมษายน ที่หลังจบทัวร์นาเมนต์ 14 วัน นักกีฬาทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ รวมถึงเจ้าหน้าที่ ไม่พบรายงานการติดเชื้อ รวมถึงความสำเร็จของการจัดการแข่งขันที่ได้รับคำชื่นชมจากนักกีฬาทั่วโลก

สำหรับศึกเจ็ตสกี โปรทัวร์ ประจำปี 2021 พร้อมกลับแข่งขันอีกครั้ง โดยมุ่งมั่นให้กีฬาเจ็ตสกีของไทยเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทางผู้จัดการแข่งขันหวังผลักดันเดินหน้าพัฒนาทัวร์นาเมนท์ในด้านต่างๆ อาทิ ด้านการถ่ายทอดสด ที่ทาง MCOT HD ช่อง 30 (อสมท. และสำนักข่าวไทย) ถ่ายทอดสดทั้ง 4 สนาม, ด้านการพัฒนาแฟนกีฬา และให้ทีมแข่งได้รับการเชียร์ และได้รับการสนับสนุนเพิ่มมากขึ้น

ขณะที่การพัฒนาด้านเงินรางวัลในระดับโปร รวมทั้งการพัฒนาการแข่งขันในรุ่นเยาวชน ซึ่งทั้งหมดนี้จะเป็นแผนพัฒนาสำคัญยิ่งที่ทำให้วงการเจ็ตสกีไทยเติบโตอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้การจัดแต่ละสนามยังจะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยกระตุ้นฟื้นฟูเศรษฐกิจของจังหวัดพื้นที่จัดการแข่งขัน และจังหวัดใกล้เคียง ทั้งด้านโรงแรม ร้านอาหาร รวมถึงการท่องเที่ยว นอกจากเจ็ตสกีแล้วยังมีอีกหนึ่งชนิดกีฬา คือ “กีฬาเจ็ทเซิฟ” ที่จะแข่งขันเก็บคะแนนสะสม 4 สนาม เพื่อเฟ้นหาแชมป์ประจำปี ถือเป็นปีแรกของกีฬาชนิดนี้อีกด้วย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image