‘เจนภพ-เจนรบ’ตะบันคนละตุงพา ‘ช้างศึก’ ยู-21ปีเชือด ‘กิเลนผยอง’2-0

ความเคลื่อนไหวทัพ “ช้างศึกจูเนียร์” ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ภายใต้การดูแลของ “เดียร์” วทันยา วงษ์โอภาสี ผู้จัดการทีม และควบคุมการฝึกสอนโดย วรวุธ ศรีมะฆะ ล่าสุดเมื่อวันที่ 3 กันยายน ที่ผ่านมา “โค้ชโย่ง” ได้นำลูกทีมลงอุ่นเครื่องเกมสุดท้ายกับ “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทองฯ จ่าฝูงไทยลีก ที่เอสซีจี สเตเดียม

 

สำหรับ 11 ผู้เล่นตัวจริง ทีมชาติไทย ยู-21 ด้วยระบบ 4-2-3-1 ประกอบไปด้วย ผู้รักษาประตู อภิรักษ์ แนวรับ 4 ตัวจากซ้ายไปขวา สุริยา สิงห์มุ้ย, วรวุฒิ นามเวช, เกียรติศักดิ์ ธูปขุดทด, พงษ์ศักดิ์ บุญทศ กลางรับ พิธิวัต สุขจิตธรรมกุล กับ สุระเดช กลั่นขำ ตัวรุกซ้ายขวา ชัยวัฒน์ บุราณ กับ ศศลักษณ์ ไหประโคน หน้าต่ำ วงศกร ชัยกุลเทวินทร์ และมี เจนรบ สำเภาดี เป็นหอกตัวเป้า

 

Advertisement

ด้าน “กิเลนผยอง” ใช้ชุดผสมลงสนามโดยมี วิศณุศักดิ์ แก้วเรือง, มาริโอ อัลวาเรซ, สุพรรณ ทองสงค์, ดัสกร ทองเหลา, เสกสิทธิ์ ศรีใส, วัฒนา พลายนุ่ม, สรวิช พานทอง, วสันต์ สมานสินธ์ุ, พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี, ซิสโก้ และเคลตัน ซิลวา นำทัพออกสตาร์ตเกมนาทีแรก ทีมชาติไทย ยู-21 ได้ลุ้นก่อนเลย เมื่อ ชัยวัฒน์ บุราญ หลุดเข้าเขตโทษทางฝั่งซ้าย และเจ้าตัวจัดการซัดด้วยซ้ายข้างถนัด แต่ วิษณุศักดิ์ แก้วเรือง ป้องกันไว้ได้ที่เสาแรก

 

จากนั้นรูปเกมทั้งสองทีมพยายามต่อบอลจากแดนตัวเองเข้าสู่ และนาที 17 เมืองทอง พลาดโอกาสออกนำจากจังหวะที่ เคลตัน ซิลวา ได้บอลในเขตโทษแต่แตะบอลยาวเลยถูกนายด่านช้างศึกออกมาเซฟไว้ได้

Advertisement

 

นาที 23 เป็นโอกาสของช้างศึกจูเนียร์ เมื่อ วงศกร ชัยกุลเทวินทร์ เปิดเตะมุมให้ เกียรติศักดิ์ ธูปขุนทด ขึ้นโขกบอลลงพื้นเด้งข้ามคาน ต่อด้วยนาที 28 ศศลักษณ์ ไหประโคน ได้โขกเดี่ยวๆ ในเขตโทษแต่โดนไม่เต็ม บอลเลยหลุดกรอบไป

 

จากนั้นเวลาที่เหลือ รูปเกมเป็นไปอย่างสูสี ผลัดกันเปิดเกมบุกเข้าใส่กัน ทว่าแนวรุกของทั้งสองทีมยังไม่สามารถเบิกสกอร์แรกได้ ทำให้จบ 45 นาทีแรกยังเสมอกันอยู่ 0-0

 

กลับมาสู้ต่อครึ่งหลัง ทั้งสองทีมยังยึดผู้เล่นชุดเดิมลงสนาม นาทที 56 เมืองทอง เกือบขึ้นนำ จากจังหวะที่ เคลตัน ซิลวา กระชากบอลเข้าเขตโทษทางฝั่งขวาก่อนซัดเน้นๆ ทว่าบอลกลับพุ่งไปชนเสาและสุดท้ายแนวรับช้างศึกช่วยกันเคลียร์ทิ้งออกไปได้

 

นาที 58 “โค้ชโย่ง” ขยับเปลี่ยนตัวโดยเอา สุประวีณ์ มีประทัง ลงสนามแทน สุรเดช และหลังจากนั้นเปลี่ยนอีก 4 คน ส่ง พีระพงษ์ เรือนนินทร์,? เจนภพ โพธิ์ขี, สันติภาพ จันทร์หง่อม และเนติพงษ์ แสนมะฮุง ลงแทน อภิรักษ์, ศศลักษณ์, เกียติศักดิ์ และชัยวัฒน์

 

นาที 66 ทีมชาติไทยได้บุกขึ้นทางฝั่งซ้าย ชัยวัฒน์ บุราญ ได้กระชากบอลฝ่าแนวรับกิเลนไปสุดเส้นหลัง ก่อนผ่านมาหน้าประตูและเป็น เจนรบ โพธิ์ขี ตัวสำรองที่เพิ่งลงมาจัดการเช็กบิลยิงบอลตุงตาข่ายพาช้างศึกจูเนียร์ขึ้นนำ 1-0

 

เวลาที่เหลือ แข้งช้างศึกยังทำได้ดีกว่าเมืองทอง และมาได้ประตูปิดท้ายในนาที 90 จากลูกยิงของ เจนรบ สำเภาดี ทำให้จบเกม ทีมชาติไทย ยู-21 ชนะ เอสซีจี เมืองทอง 2-0 ปิดจ็อบช่วงเก็บตัวได้อย่างยอดเยี่ยมหลังเกมแรกบุกไปถล่ม ชลบุรี เอฟซี 7-2

 

 

IMG_0419

 

 

‘เดียร์’พอใจล้มกิเลนหวังพัฒนาช้างศึกยู21ต่อเนื่อง

ทัพ “ช้างศึกจูเนียร์” ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับการลงอุ่นเครื่องเกมส่งท้าย เมื่อบุกไปเอาชนะจ่าฝูงไทยลีก เอสซีจี เมืองทอง ถึงถิ่น 2-0 จากการทำคนละประตูของ เจนภพ โพธิ์ขี และเจนรบ สำเภาดี ในช่วงครึ่งหลัง

 

โดย “คุณเดียร์” วทันยา วงษ์โอภาสี ผู้จัดการทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ที่ไม่ได้เดินทางมาชมเกมการแข่งขันที่สนาม เนื่องจากป่วยเป็นไข้หวัด ได้ให้สัมภาษณ์หลังจบที่ทราบข่าวว่าทีมสามารถเอาชนะว่า รู้สึกยินดีและพอใจมากกับผลงานของนักเตะ

 

“เกมนี้เดียร์ไม่ได้ไปชมและให้กำลังข้างสนามเนื่องจากป่วยเป็นไข้หวัด แต่ทางทีมงานก็รายงานผลการแข่งขันอยู่ตลอด ก็เป็นเรื่องที่น่าภูมิใจที่นักเตะสามารถคว้าชัยชนะเอสซีจี เมืองทอง ทีมจ่าฝูงไทยลีกได้ และทำให้ภาพรวมจากสองเกมที่ลงอุ่นเครื่อง เห็นได้ชัดถึงการพัฒนาของนักเตะทุกคน โดยเดียร์มองว่าเรามาถูกทางแล้ว เเละจะทุ่มเทสร้างทีมให้เเข็งแกร่งอย่างต่อเนื่องต่อไป” ผู้จัดการสาวกล่าว

 

ด้าน วรวุธ ศรีมะฆะ กุนซือทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี กล่าวว่า “เกมครึ่งแรกเราทำได้ไม่ดี เสียบอลง่ายแต่ยังดีที่ยังรักษาสกอร์ไม่ให้เสียประตูไว้ได้ ส่วนครึ่งหลังพอเปลี่ยนเอา สุริยา สิงห์มุ้ย ขยับมาเล่นแดนกลางทำให้การต่อบอลได้ไหลลื่นขึ้น และเกมนี้แน่นอนว่าสกอร์เราชัยชนะก็เป็นเรื่องน่าพอใจมาก”

 

 

 

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image