ฟิตเต็มถัง! ณัฐวุฒิ พร้อมยิงประตูช่วยทัพช้างศึก คัดบอลโลก โซนเอเชีย

ฟิตเต็มถัง! ณัฐวุฒิ พร้อมยิงประตูช่วยทัพช้างศึก คัดบอลโลก โซนเอเชีย

ณัฐวุฒิ สุขสุ่ม กองหน้าทีมชาติไทย พร้อมยิงประตูช่วยทัพช้างศึกในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย 3 เกมกับ อินโดนีเซีย, ยูเออี และ มาเลเซีย โดยทีมชาติไทยกลุ่ม 2 ตรวจหาเชื้อโควิด-19 เป็นลบ จากนั้นได้เริ่มลงฝึกซ้อมตั้งแต่วันที่ 14 พฤษภาคม 2564 ที่แคมป์บุรีรัมย์ บางบ่อ จ.สมุทรปราการ

ณัฐวุฒิ สุขสุ่ม หัวหอกจาก ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่ทำไป 12 ประตูในศึกฟุตบอลโตโยต้าไทยลีก 2020-21 เปิดเผยว่า ความพร้อมส่วนตัวถือว่าฟิตเต็มที่ ตอนนี้พยายามรักษาสภาพร่างกายตามโปรแกรมที่โค้ชวางไว้ และรอรวมตัวเพื่อลงซ้อมแท็คติค

“ฟอร์มการเล่นเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาช่วยให้มีความมั่นใจมากขึ้น เพราะได้ลงเล่นต่อเนื่องและเล่นในสไตล์ที่เราถนัด ส่วนการมาเล่นทีมชาติจะพยายามเรียนรู้และพยายามทำตามที่โค้ชต้องการ เพราะผมยังถือว่าใหม่สำหรับทีมชาติไทยชุดใหญ่”

ณัฐวุฒิ กล่าวอีกว่า เป้าหมายคงอยากติดทีมชาติไทยไปเล่นฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก พยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เพื่อทีมชาติไทย ส่วนตัวเสียดายครับที่พี่มุ้ย (ธีรศิลป์ แดงดา) ถอนตัวออกไป เพราะเขาเป็นกองหน้าเบอร์ 1 ของไทย ส่วนตัวก็มีเขาเป็นแบบอย่าง และหวังจะเดินตามรอยเขาให้ได้

Advertisement

“หากได้โอกาสลงสนามเป็นตัวจริงหรือตัวสำรองจะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุดและยิงประตูให้ทีมชาติไทยให้ได้ อยากให้แฟนฟุตบอลชาวไทย ช่วยส่งกำลังใจเชียร์พวกเราด้วย พวกเราทำงานหนักกันเต็มที่ทุกคนครับ” ณัฐวุฒิ กล่าวปิดท้าย

สำหรับ ทีมชาติไทย จะมีโปรแกรมอุ่นเครื่อง 2 นัด พบกับ ทีมชาติโอมาน ในวันที่ 25 พฤษภาคม และ พบกับ ทีมชาติทาจิกิสถาน วันที่ 29 พฤษภาคม ก่อนทำการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มจี โดยมีโปรแกรมการแข่งขันดังนี้

วันที่ 3 มิถุนายน 2564
– ทีมชาติไทย พบ อินโดนีเซีย เวลา 23.45 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ที่อัล มัคตูม สเตเดียม

วันที่ 7 มิถุนายน 2564
– ยูเออี พบ ทีมชาติไทย เวลา 23.45 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ที่ซาบีล สเตเดียม

วันที่ 15 มิถุนายน 2564
– ทีมชาติไทย พบ มาเลเซีย เวลา 23.45 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ที่อัล มัคตูม สเตเดียม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image