เขาทราย นำแชมป์โลก จิดอาสาวันที่3 มอบกำลังใจแพทย์ รพ.พระนั่งเกล้า

เขาทราย นำแชมป์โลก จิดอาสาวันที่3 มอบกำลังใจแพทย์ รพ.พระนั่งเกล้า

เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม เขาทราย แกแล็คซี่, สด จิตรลดา และ พรสวรรค์ กระทิงแดงยิม อดีตแชมเปี้ยนโลกชาวไทย ในนาม ชมรมวีรบุรุษแชมป์โลกไทย พร้อมผู้สนับสนุน อาทิ คุณสุกานดา มิตรศาตร์ ,”น้องหนึ่ง” วรรณภา ขำบุญศรี (ภรรยาเขาทราย) รวมกลุ่มในนามจิตอาสา นำข้าวกล่อง และ เครื่องดื่ม ไปมอบให้กับ ทางโรงพยาบาลสนาม ซึ่งเป็นคิวของ โรงพยาบาล พระนั่งเกล่า อ.เมือง จ.นนทบุรี เพื่อส่งต่อให้กับ แพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ ผู้อุทิศตนดูแลผู้ป่วยโควิด ในโรงพยาบาลสนาม อันเป็นช่วงวิกฤติสถานการณ์ไวรัสโควิดในขณะนี้

กิจกรรมดังกล่าวได้รับการส่งเสริมจาก นายนริส สิงหวังชา ซึ่งควักทุนส่วนตัวประมาณ 1 แสนบาท เป็นทุนในการจัดซื้ออาหารตลอดหนึ่งเดือนเต็ม โดยทยอยมอบให้ เขาทราย ประธานชมรมวีรบุรุษแชมป์โลกไทย หลังพิธีส่งมอบอาหารอย่างรวบรัด ซึ่งเป็นไปด้วยมาตรการเฝ้าระวังอย่างเข้มงวด มีการสวมหน้ากากป้องกัน ฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อ

เขาทราย เปิดเผยว่า ต้องขอขอบพระคุณ คุณนริส มากๆ ที่ผลักดันโครงการนี้และสนับสนุนอย่างต่อเนื่องอย่างเต็มกำลัง ตนขอเรียนเพิ่มเติม เพื่อความปลอดภัยของสมาชิกในชมรมเรา ที่จำเป็นต้องจำกัดจำนวนคนที่จะไปมอบอาหาร และต้องผลัดเปลี่ยนกันไปมอบ แต่ทุกวัน ตนจะไปตรวจสอบอาหารด้วยตัวเอง อาหารจะส่งมอบตามกำหนดเวลาในทุกวัน

“และในวันนี้ต้องของขอบคุณ สด จิตรลดา ที่เดินทางมาช่วยสนับสนุน รวมทั้ง พรสวรรค์ และทีมงานที่นำน้ำดื่มมารวมสมทบบริจาค พร้อมทั้งขอเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาทั่วไปที่เล็งเห็นความสำคัญ ในการเป็นกำลังใจให้กับ แพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ซึ่งเสียสละอุทิศแรงกาย แรงใจ ในโรงพยาบาลสนาม ช่วยวิกฤตโควิดนี้ สามารถติดต่อได้ที่ 063-629-5862”

Advertisement

ด้าน “คนเหล็ก” พรสวรรค์ เปิดใจว่า อยากให้พี่น้องแชมป์โลกมาช่วยเหลือกิจกรรมนี้กันตามแนวทางของคุณนริส ถือเป็นสิ่งงดงามที่ดีและช่วยเหลือพี่น้องคนไทยด้วยกันให้มีกำลังใจสู้ภัยโควิด จึงอยากขอเชิญทุกๆท่านมาร่วมให้กำลังใจกันเยอะๆ ตนในนาม ชมรมมวยไทย พระปิ่น 3 จ.นนทบุรี ยินดีและขอสนับสนุนช่วยส่งน้ำดื่มให้จำนวนหนึ่งด้วยเช่นกัน

ขณะที่ สด จิตรลดา อดีตแชมป์โลกขวัญใจ กล่าวเพียงสั้นๆ เป็นกิจกรรมจิตอาสาที่ตน และพี่น้องแชมป์โลกชาวไทย ยินดีช่วยกันเป็นกำลังใจให้กับ แพทย์ อาสาทั้งหลายเหล่านี้ และผู้ป่วยติดเชื้อโควิดขอให้หายฟื้นโดยไว รวมทั้งขอเป็นกำลังใจให้กับพี่น้องชาวไทยทั้งประเทศ ช่วยกันฟันฟ่าวิกฤตนี้ไปพร้อมๆกัน

“น้องหนึ่ง” วรรณภา ผู้วิ่งเต้นตลอดงานอยู่เบื้องหลัง เผยว่า “พี่สดมาถึงก่อนงานที่โรงพยาบาล ตั้งแต่ 10.30 น.วันนี้ เราทุกคนเห็นด้วยกับกิจกรรมนี้ หลังจากเริ่มต้นทำงานวันแรกผ่านไป ปรากฏมีคนโทรมาให้กำลังใจกันมากมาย จึงอยากขอบพระคุณทุกกำลังใจมา ณ ที่นี้ด้วย”

Advertisement

สำหรับวันนี้ มี นพ.มณเฑียร เพ็งสมบัติ ผอ.โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า และ ทันตแพทย์หญิง ศรัญญา จิรธนันท์ ผช.ผอ.โรงพยาบาล เป็นตัวแทนลงมารับอาหาร ด้วยตัวเอง พร้อมทั้งขอบคุณในกำลังใจที่ส่งมอบเป็นอย่างยิ่ง

ขณะที่ นายนริส สิงหวังชา ผู้อยู่เบื้องหลังได้รับทราบจากรายงานของเขาทราย หลังกิจกรรมผ่านพ้นไปสามวัน เผยว่า “ผมหวังว่าเราจะมุ่งมั่นทำประโยชน์ช่วยเหลือสังคมอย่างต่อเนื่อง ผมจะโอนเงินเพิ่มอีก 30,000 บาทในวันที่ 26 พ.ค.64 เพื่อความต่อเนื่อง ขอขอบคุณและเป็นกำลังใจให้แก่ทุกท่านที่เสียสละจิตอาสาในครั้งนี้ด้วย

สำหรับ จิตอาสาครั้งต่อไปในวันพฤหัสฯที่ 20 พฤษภาคม เวลา 13.00 น. จะไปมอบอาหารที่ สนามกีฬาธูปะเตมีย์ ให้ คณะแพทย์ และผู้ปฏิบัติงานหน่วนตรวจโควิด รถพระราชทาน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image