วิ่งธงชาติไทยเชียร์ทัพ อลป. จากสระแก้วถึงจันทบุรี ก้าวเข้าสู่วันที่ 54 กำลังใจยังล้นหลาม

วิ่งธงชาติไทยเชียร์ทัพ อลป. จากสระแก้วถึงจันทบุรี ก้าวเข้าสู่วันที่ 54 กำลังใจยังล้นหลาม

 

 

ความเคลื่อนไหวกิจกรรมประวัติศาสตร์ “FLAG OF NATION วิ่งส่งธงชาติไทย ไปโตเกียวโอลิมปิก” ซึ่งจัดขึ้นต่อเนื่อง 61 วัน 35 จังหวัด ระยะทาง 4,606 กม. เทียบเท่าระยะทางกรุงเทพฯ ไปยังกรุงโตเกียว โดยจัดขึ้นเพื่อรวบรวมกำลังใจจากพี่น้องคนไทยส่งต่อถึงนักกีฬาทีมชาติไทย ล่าสุดเมื่อ 20 พฤษภาคมที่ผ่านมา เป็นการวิ่งต่อเนื่องวันที่ 54 จาก จ.สระแก้ว มายัง จ.จันทบุรี ระยะทาง 99.9 กม.

สำหรับการวิ่งธงชาติไทยในวันที่ 54 เริ่มต้นออกสตาร์ทกันที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว ได้รับเกียรติจาก นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เชิญธงชาติไทย พร้อมนำขบวนผู้บริหารในจังหวัดร่วมวิ่งเป็นระยะทางสั้นๆ 500 ม. ก่อนส่งต่อธงชาติไทยให้ “สันติ มุนาบี” ผู้อำนวยการสำนักงาน การกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดสระแก้ว ช่วยวิ่งอีก 500 ม.

Advertisement

หลังจากนั้นเป็นหน้าที่ของพี่น้องนักวิ่งชาวสระแก้ว ซึ่งได้รับการผ่อนปรนให้เข้าร่วมกิจกรรมวิ่งธงได้ โดยสับเปลี่ยนกันออกมาวิ่งต่อภายใต้มาตรการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ของจังหวัดอย่างเข้มงวด และทันทีที่ขบวนธงเคลื่อนเข้าถึงพื้นที่จังหวัดจันทบุรี ฝ่ายจัดกิจกรรมได้เปลี่ยนรูปแบบมาใช้ขบวนรถแห่ประชาสัมพันธ์แทนการวิ่งเพื่อปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ของ จ.จันทบุรี

ทั้งนี้รถแห่ประชาสัมพันธ์ได้เริ่มต้นเคลื่อนขบวนออกส่งกำลังใจให้นักกีฬาไทยจากโรงเรียนบ้านทับช้าง อ.สอยดาว ไปตามเส้นทาง มาจนมาถึงบริษัท โตโยต้า จันทบุรี (1972) สาขาสอยดาว จ.จันทบุรี จุดหมายปลายทางของวันที่ 54 และเป็นจังหวัดที่ 31 ที่ธงชาติไทยถูกวิ่งผ่าน พร้อมกับขยับระยะทางสะสมเพิ่มขึ้นมาเป็น 4,202 กม.แล้ว ทำให้เหลือเพียง 7 วันสุดท้าย เหลือระยะวิ่งรวมอีกแค่ 404 กม.เท่านั้น จะครบเป้าหมาย 4,606 กม.

นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า ตนมองว่ากิจกรรมนี้เป็นการสร้างพลังและกำลังใจของพี่น้องคนไทยไปสู่นักกีฬาทีมชาติไทยที่จะเดินทางไปร่วมแข่งขันกีฬาโอลิมปิกได้ดีที่สุด ซึ่ง จ.สระแก้ว ยินดีและรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับเลือกให้เป็น 1 ใน 35 จังหวัดที่ธงชาติไทยวิ่งผ่าน โดยตนและชาวสระแก้ว อยากจะขอส่งแรงใจแรงเชียร์ไปให้นักกีฬาไทยทุกคนคว้าชัยชนะและความสำเร็จกลับมา

Advertisement

ขณะที่ “พัชรพร จันทร์แช่ม” ผู้ช่วยเจ้าพนักงานธุรการ เทศบาลตำบลคลองหาด จ.สระแก้ว ซึ่งออกมาร่วมวิ่งในกม.ที่ 4,152 เผยว่า ภูมิใจมากๆ ที่ได้ร่วมลงวิ่งธงชาติไทย และเป็นส่วนหนึ่งของกำลังใจจากพี่น้องคนไทย เชียร์นักกีฬาทีมชาติไทย สำหรับตนขอฝากคำอวยพรและขอให้ทุกคนสู้อย่างเต็มที่ คว้าเหรียญโอลิมปิกกลับมาฝากแฟนกีฬาชาวไทยให้ได้อย่างที่หวัง

ด้านการวิ่งธงชาติไทยในวันศุกร์ ที่ 21 พ.ค.64 จะวิ่งกันต่อเนื่องเป็นวันที่ 55 โดยจะใช้เส้นทางจาก บริษัท โตโยต้า จันทบุรี (1972) สาขาสอยดาว ไปยังสนามกีฬาจังหวัดจันทบุรี ระยะทาง 67.3 กม. แฟนๆ กีฬาและประชาชนชาวไทย สามารถติดตามชมการไลฟ์สด พร้อมให้กำลังใจนักวิ่ง ทีมงาน และนักกีฬาทีมชาติไทยได้ที่เฟซบุ๊ก Road to Tokyo 2020 ตลอดทั้งวัน

สำหรับผู้ที่พลาดร่วมงานวิ่งธงชาติไทย ยังสามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการส่งกำลังใจให้นักกีฬาทีมชาติไทยได้ผ่านกิจกรรม “FLAG of Nation Virtual Run” วิ่งเสมือนจริง จากสถานที่ไหน เวลาใดก็ได้ ซึ่งกิจกรรมนี้จัดขึ้นคู่ขนานกับการวิ่งผลัดธงชาติไทย โดยระยะทางสะสมของกิจกรรมล่าสุดอยู่ที่ 850,539 กม. เหลืออีก 149,461 กม. จะถึงระยะทางเป้าหมาย 1 ล้าน กม.

ผู้ที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการวิ่งส่งกำลังใจครั้งประวัติศาสตร์ให้นักกีฬาทีมชาติไทยได้ตั้งแต่วันนี้ – วันที่ 8 ส.ค.64 ที่ https://bit.ly/webcheckraceOlympic2020 ซึ่งผู้เข้าร่วมจะได้รับเสื้อพร้อมเหรียญที่ระลึกเป็นของรางวัล โดยในทุกๆ การวิ่ง 1 กม. จะสมทบทุน 1 บาท สนับสนุนนักกีฬาทีมชาติไทยในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ด้วย

การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 23 ก.ค. – 8 ส.ค.64 โดยแฟนๆกีฬาชาวไทยสามารถติดตามชมการถ่ายทอดสด พร้อมทั้งร่วมเชียร์นักกีฬาไทยแบบติดขอบสนามได้ทุกวัน ผ่านทาง ThaiTBS, NBT, PPTV, NEW18, ทรูโฟร์ยู24, GMMTV25, T-Sports และ AIS PLAY

 

 

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image