กกท.ทำหลักเกณฑ์สุดเข้ม เฟ้นเจ้าภาพจัดกีฬา’แห่งชาติ+เยาวชนแห่งชาติ’

นายณัฐวุฒิ เรืองเวส รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า ขณะนี้จังหวัดเจ้าภาพกีฬาแห่งชาติได้มีการคัดเลือกไว้ 3 ครั้งแล้ว โดยครั้งที่ 45 จังหวัดสงขลา จะรับหน้าที่จัด ซึ่งตามกำหนดจะต้องเป็นปี 2559 แต่เพื่อความเหมาะสมจึงขยับไปจัดปี 2560 แทน อย่างไรก็ตามวงรอบต่อไปจะต้องจัด 2 ปีครั้ง ทำให้ครั้งต่อไปจะมีขึ้นในปี พ.ศ.2561 ตามเดิม โดยจะเป็นครั้งที่ 46 ที่จังหวัดเชียงราย รับหน้าเสื่อจัด ส่วนครั้งที่ 47 จังหวัดศรีสะเกษ จะจัดในปี พ.ศ.2563 ขณะที่กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ที่ได้มีการคัดเลือกไว้แล้ว จะเป็นครั้งที่ 33 ที่ จ.ชุมพร และระนอง เป็นเจ้าภาพร่วมกันในปี พ.ศ.2560 และครั้งที่ 34 จ.น่าน จะรับหน้าเสื่อจัดในปี พ.ศ.2561

นายณัฐวุฒิกล่าวต่อว่า สำหรับในครั้งต่อไป ทั้งกีฬาแห่งชาติและกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ตอนนี้ กกท.กำลังอยู่ระหว่างคัดเลือกคณะกรรมการที่จะเข้ามาคัดเลือกจังหวัดเจ้าภาพ เพื่อให้คณะกรรมการเข้ามาวางหลักเกณฑ์ในการเฟ้นหาจังหวัดในแต่ละเกมต่อไป โดยคาดว่าปลายปีนี้น่าจะคลอดเกณฑ์ในการคัดเลือกทั้งหมดได้ เพื่อเริ่มกระบวนการเปิดรับสมัคร และลงพื้นที่สำรวจจังหวัดที่เสนอตัวเข้ามาตามลำดับ

“กรอบการคัดเลือกจังหวัดเจ้าภาพกีฬาแห่งชาติและกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ในเบื้องต้นยังเข้มข้นเหมือนเดิม คาดว่ากีฬาแห่งชาติ จะคัดเอาไว้ 2 ครั้ง เพราะเกมนี้จัด 2 ปีครั้ง ส่วนกีฬาเยาวชนแห่งชาติที่จัดทุกปี จะคัดเอาไว้ 3 ครั้ง และอย่างน้อย 4 ข้อหลัก ความพร้อมของสนาม บุคลากร การมีส่วนร่วมประชาชน และดีกรีที่ผ่านมาของแต่ละจังหวัดว่าเคยจัดอะไรมาบ้าง ขอให้ทุกจังหวัดที่สนใจเตรียมข้อมูลไว้ล่วงหน้า” นายณัฐวุฒิกล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image