ทัพบีชเกมส์ไทยหวั่นชวดแชมป์ให้เวียดนาม เหตุเจ้าภาพจัดกีฬาไทยไม่ถนัด

“รองตูน” นายณัฐวุฒิ เรืองเวส รองผู้ว่าฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา การการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า ในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนบีชเกมส์ ครั้งที่ 5 ระหว่างวันที่ 24 กันยายน-3 ตุลาคม ที่เมืองดานัง ประเทศเวียดนามยอมรับว่าค่อนข้างหนักใจไม่น้อย เพราะแม้จะเป็นรายการบีชเกมส์ แต่จาก 20 กีฬาที่จัดชิงชัย มีกีฬาต่อสู้และศิลปะป้องกันตัว 8 กีฬา มากกว่า 98 เหรียญทอง ไม่เพียงแค่นั้น 2 กีฬาที่ไทยไม่ส่งไปแข่ง คือ โววีนั่มและคอมแบตเวียดนาม ยังหายไปอีก 20 เหรียญทอง ขณะที่ไทยมีแค่มวยไทย ที่มีลุ้นมากที่สุด 9 เหรียญทองเท่านั้น ทำให้สถานการณ์ในเรื่องของการคว้าเหรียญรางวัล ทางเจ้าภาพเวียดนามที่ส่งนักกีฬาแข่งทั้งหมดจะได้เปรียบขึ้นมาทันที

สำหรับกีฬาเอเชี่ยนบีชเกมส์ครั้งนี้ ในเบื้องต้นทัพไทยส่งชิงชัย 18 ชนิดกีฬา จากที่จัดทั้งหมด 20 ชนิดกีฬา จำนวนนักกีฬาในเวลานี้ตัวเลขอยู่ที่ 293 คน (ชาย 161 คน และหญิง 132 คน) เป้าหมายที่สมาคมกีฬาแจ้งมา มีความคาดหวังที่จะคว้า 39 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน 5 เหรียญทองแดง ส่วนสถิติที่ผ่านมา ไทยคว้าเจ้าเหรียญทองรายการนี้มาได้ 2 สมัย ในครั้งที่ 2 ปี 2010 ที่กรุงมัสกัต ประเทศโอมาน และครั้งที่ 4 ปี 2014 ที่จังหวัดภูเก็ต ประเทศไทย และเป็นรองเจ้าเหรียญทองอีก 2 สมัย ในครั้งที่ 1 ปี 2008 ที่เกาะบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย และครั้งที่ 3 ปี 2012 ที่เมืองไห่หยาง ประเทศจีน

อนึ่งสำหรับหลักเกณฑ์เงินรางวัลในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนบีชเกมส์ ของกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ของกกท. กำหนดไว้ว่า นักกีฬาที่ได้เหรียญทองรายการนี้จะได้รับ 2 แสนบาท เหรียญเงิน 1 แสนบาท และเหรียญทองแดง 5 หมื่นบาท

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image