ส่ง4นักเอ็กซ์ตรีมดาวรุ่งลุย ศึกสเก็ตบอร์ดโลก ถิ่นมะกัน มุ่งสร้างประสบการณ์สู่โอลิมปิก2020

สมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทย ภายใต้การบริหารของ “บิ๊กต๊อด” ปิติ ภิรมย์ภักดี นายกสมาคมฯ ส่งนักกีฬาสเก็ตบอร์ดทีมชาติไทย 4 คน ประกอบด้วย “เอส” สุทัศน์ ศิริวัฒน์, “โอ๊ต” อธิวัฒน์ เรืองศรี , “เจฟ” ภากร ภานุทัย แลพ “เพชร” ณภัทร์ วิจิตรจรุง ออกเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อช่วงดึกคืนวันที่ 3 กันยายน เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันสเก็ตบอร์ดสมัครเล่นโลก รายการ “แดมแอม โกลเบิล อเมเจอร์ สเก็ตบอร์ดดิ้ง 2016” ที่เลส โคลแมน โอวอล สเก็ตพาร์ค นครนิวยอร์ค สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 16-17 กันยายนนี้

นายปิติ ภิรมย์ภักดี เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากที่กีฬาสเก็ตบอร์ดได้รับอนุมัติจากคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) ให้บรรจุในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ในโอกาสนี้ทางสหพันธ์กีฬาเสก็ตบ อร์ดสากล (ไอเอสเอฟ) จึงได้ส่งเทียบเชิญมาทางสมาคมฯ ให้ส่งนักกีฬาสเก็ตบอร์ดทีมชาติไทยเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาสเก็ต บอร์ดสมัครเล่นโลก ที่สหรัฐอเมริกาในครั้งนี้ โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อต้องการที่ร่วมพัฒนากีฬาสเก็ตบอร์ด และยกระดับการแข่งขันให้เป็นมาต ราฐานมากขึ้นตามแผนการพัฒนากี ฬาสเก็ตบอร์ดของสหพันธ์

“ทางสมาคมฯเล็งเห็นว่าการที่นักกีฬาของเราได้มีโอกาสเข้าร่วมการแข่งขันรายการระดับโลกที่มีนักกีฬาจากทั่วโลกเข้าการแข่งขันรายการนี้ ถือเป็นเรื่องที่ดี เป็นการสร้างประสบการ์ณที่ดีให้กับนักกีฬาของเรา โดยในครั้งนี้เรายังได้ส่งนักกีฬาของเราทั้ง 4 คน เข้าเก็บตัวฝึกซ้อมที่แคมป์วู้ดเวิร์ด อีสต์ มลรัฐเพ็นซิลวาเนีย สหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นแคมป์ฝึกซ้อมของนักกีฬาระดับโลก ก่อนที่จะถึงวันแข่งขัน เพื่อให้นักกีฬาได้มีโอกาสเรียน รู้ทักษะและเทคนิคต่างๆ จากนักกีฬาระดับโลกและสามารถนำกลับมาพัฒนาตนเอง และเป็นการเตรียมความพร้อมเพื่อมุ่งสู่โอลิมปิก” บิ๊กต๊อดกล่าว

ประมุขเอ็กซ์ตรีม กล่าวต่ออีกว่า ส่วนเป้าหมายในรายการนี้ทางสมาคมฯ เราอยากให้นักกีฬาของเราทำผลงาน ให้เต็มที่เก็บเกี่ยวประสบการณ์จากการแข่ง ขันให้ได้มากที่สุด เพราะเป้าหมายหลักของเราจากนี้ไปคือพัฒนานักกีฬาของเราให้ก้าวไปสู่ระดับโลกภายใน 4 ปี เพื่อความหวังเหรียญในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image