โต๊ะเล็กไทยเดินทางทรหด35ชั่วโมง ลุยศึกฟุตซอลโลกที่โคลอมเบีย “บิ๊กป๋อม”เชื่อนักเตะปรับตัวเข้ากับสภาพท้องถิ่นได้

“โต๊ะเล็กช้างศึก” ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ใช้เวลาเดินทางทรหดกว่า 35 ชั่วโมงกว่าไปถังยังเดินทางถึงเมืองเมเดยิน ประเทศโคลอมเบีย สังเวียนการแข่งขันรอบแรกของทีมโต๊ะเล็กไทยในศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลก “ฟีฟ่า ฟุตซอล เวิลด์คัพ 2016” ที่ประเทศโคลอมเบีย ระหว่างวันที่ 10 -30 กันยายนนี้

คณะนักฟุตซอลทีมชาติไทยทั้ง 25 คน ได้ออกเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิในช่วงคืนวันที่ 2 กันยายน เวลา 23.00 น. ไปต่อเรื่องที่เมืองแฟร้งค์เฟิร์ต ประเทศเยอรมนี ใช้เวลาเดินทาง 11 ชั่วโมงก่อนจะพักจุดต่อเครื่อง ใช้เวลา 8 ชั่วโมง จากนั้นต่อไปลงเมืองโบโกตา ประเทศโคลอมเบีย อีก 11 ชั่วโมง

ก่อนต่อเที่ยวสุดท้าย เอวี 9332 ดับเบิ้ลยู ไปที่เมืองเมเดลิน โคลอมเบีย สนามแข่งขันอีก 1 ชม. แต่เครื่องดีเลย์ต้องรออีก 3 ชั่วโมง และเดินทางจากสนามบินเมเดยินเข้าพักที่โรงแรมพลาซ่า โรซ่า อีก 1 ชั่วโมง รวมเบ็ดเสร็จใช้เวลาเดินทางกว่า 35 ชั่วโมงกล่าวจะถึงที่พักทำเอานักเตะไทยอ่อนล้า ทั้ง “อาร์ม” ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ที่เจ็บฝ่าเท้าเนื่องจากใส่รองเท้าใหม่, “ต๊อป” เจษฎา ชูเดช มีอาการปวดฟัน และคนอื่นๆ เหน็ดเหนื่อยเมือยล้าไปตามๆ กัน

“บิ๊กป๋อม” นายอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลแห่งชาติ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า อากาศที่เมืองเมเดยินเย็นกว่าที่คาดเอาไว้ ซึ่งอุณหภูมิอยู่ที่ราว 22 องศาเซลเซียส แต่ก็พอใจที่ลงทุนวางแผนเดินทางมาถึงสนามแข่งล่วงหน้า 7 วันก่อนแข่งให้นักเตะปรับตัวได้ทันเวลา โดยคิดว่าใช้เวลาสัก 2 วันนักเตะคงจะปรับเวลาและปรับสภาพร่างกายได้

Advertisement

ขณะที่ มิเกล โรดริโก้ เฮดโค้ชชาวสเปนของทีมโต๊ะเล็กไทย กล่าวว่า ใน2 วันแรกจะเน้นไปที่การฟื้นฟูร่างกายนักเตะเป็นหลักเพื่อให้ทันเกมอุ่นเครื่องเกมแรกกับสโมสรคอนดอร์ อเลฆัญดริโอส ในวันที่ 5กันยายนนี้ และหวังว่าจะไม่มีได้รับอาการบาดเจ็บในช่วงก่อนการแข่งขัน

สำหรับทีมฟุตซอลไทยจะมีโปรแกรมอุ่นเครื่อง 2 นัดก่อนลงสนามเกมแรก วันที่ 5 กันยายน พบกับ คอนดอร์ อเลฆัญดิโอส ทีมในลีกฟุตซอลโคลัมเบีย วันที่ 5 กันยายน เวลา 6.30 น. ตามเวลาประเทศไทย นัดที่สองกับทีมชาติโมร็อกโก ชุดฟุตซอลโลก ในวันที่ 7 กันยายน เวลา 6.30 น. ตามเวลาประเทศไทยเช่นเดียวกัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image