‘อิสยาส’ ซิวแชมป์ปันจักสีลัตนานาชาติออนไลน์

‘อิสยาส’ ซิวแชมป์ปันจักสีลัตนานาชาติออนไลน์

การแข่งขันปันจักสีลัตนานาชาติ รายการ “อินเตอร์เนชั่นแนล เวอร์ชวล ปันจักสีลัต แชมเปี้ยนชิพ ตุงกัล แอนด์ เรกู แคตตากอรี ที่แข่งแบบออนไลน์ โดยทีมชาติไทยส่งเข้าร่วมประเภทเดียวลีลาและทีมลีลา ทั้งชายและหญิง

สำหรับรายการนี้ ทางสหพันธ์กีฬาปันจักสีลัตนานาชาติ ได้จัด การแข่งขันปันจักสีลัตในประเภทปันจักลีลาในรูปแบบเสมือนจริงผ่านสื่อออนไลน์ประเภทเดี่ยวและประเภททีม ชาย-หญิง

สรุปผลการแข่งขันนักกีฬาไทย สามารถทำได้ 1 เหรียญทอง จาก เดี่ยวลีลาชาย อิสยาส สาดารา ทำคะแนนได้ 447 คะแนน เหรียญเงิน มาเลเซีย 447 คะแนน และ เหรียญทองแดง บรูไน 443 คะแนน
ส่วน เดี่ยวลีลาหญิง สาลิณี มามุ ได้ที่ 5 445 คะแนน

Advertisement

นายภาณุ อุทัยรัตน์ นายกสมาคมปันจักสีลัตแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สำหรับการแข่งขันรายการนี้ เป็นการแข่งแบบออนไลน์ เป็นการแข่งขันปันจักสีลัตในประเภทปันจักลีลาในรูปแบบเสมือนจริงผ่านสื่อออนไลน์ประเภทเดี่ยวและประเภททีม ชายหญิง โดยให้นักกีฬาแต่ละชาติถ่ายวีดีโอบันทึกการแข่งขัน ลีลาการร่ายรำ โดยห้ามตัดต่อวีดีโอ และ ให้ตั้งวีดีโอมุมเดียว จนจบการแข่งขันแต่ละรอบ แล้วส่งวีดีโอให้ผู้จัดการแข่งขันเพื่อเตรียมเปิดและให้กรรมการตัดสินได้ชม พร้อมตัดสินผลการแข่งขัน โดยสถานที่แข่งขันไม่จำกัด สามารถบันทึกวีดีโอได้ ทุกที่ และสามารถส่งมาเข้าร่วมการแข่งขันได้

การแข่งขันทุกประเภทจะเป็นการบันทึกวีดีโอให้จบ แล้วรวบรวมส่งก่อนวันที่กำหนดตัดสินจริง เมื่อส่งวีดีโอแล้ว กรรมการจะตัดสินตามรุ่นที่ส่งไป ในแต่ละรอบจะมีหลายประเทศเข้าร่วมแข่งขันด้วยกัน โดยเป็นการแข่งขันเฉพาะประเภทลีลาเท่านั้น

Advertisement

สำหรับประเทศไทย ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อยู่ในขณะนี้ ทำให้วางโครงการไว้ว่า จะจัดให้มีการแข่งขันปันจักสีลัตในประเภทปันจักลีลาในรูปแบบเสมือนจริงผ่านสื่อออนไลน์แบบนี้ขึ้นเป้นครั้งแรกเร็วๆ นี้ โดยจะให้คณะกรรมการสมาคมฯ ฝ่ายต่างๆ ไปดูกฏ กติกา ระเบียบการแข่งขัน และนำมาจัดการแข่งขันในรูปแบบนี้ ในประเทศไทยต่อไปในอนาคต

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image