ลูกยางสาว’บีจี’ประเดิมสนามศึกสโมสรเอเชียไล่ตบ’โสมแดง’3-1เซต

“เดอะแรบบิทวีเมน” บางกอกกล๊าส วีซี แชมป์สโมสรเอเชียปีล่าสุด ประเดิมสนามนัดแรกพบกับ ทีมเอพริล 25 สปอร์ต คลับ จากประเทศเกาหลีเหนือ ในการแข่งขันวอลเลย์บอลสโมสรชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2016 รอบแรก สายบี ที่สนามอลอนเต้ สปอร์ต อารีน่า กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อวันที่ 4 กันยายน

ผู้เล่น 6 คนแรกของทีมบางกอกกล๊าส วีซี นำโดย ปลื้มจิตร์ ถินขาว, จุฑารัตน์ มูลตรีพิลา, แอชลีย์ เฟรเซอร์, วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์, เหงียน ธิ ง็อก ฮัว, พรพรรณ เกิดปราชญ์ และฑิฆัมพร ช้างเขียว เป็นตัวรับอิสระ ขณะที่ผู้เล่น 6 คนแรกของทีมเอพริล 25 สปอร์ต คลับ นำโดยคิม อุน จอง, คิม ยอง มี, คัง ซอค กยอง, รี ซอน จอง, รี ราฮ ยาง, ฮูวาง แฮยอน, และโรอุนยอง เป็นตัวรับอิสระ

เริ่มแรก บีจีวีซี ออกสตาร์ทเกมแรกด้วยตัวรุกแดนหน้าอย่าง ปลื้มจิตร์ ถินขาว ขึ้นตีไหลหลังทำคะแนนทิ้งห่าง 8-2 เกมรับของ เกาหลีเหนือ ยังคงมีปัญหาต่อเนื่องไม่สามารถเปิดเกมรุกได้ ทำให้ บีจีวีซี อาศัยเกมบล๊อคที่เหนียวแน่นของ แอชลี่ย์ เฟรเซอร์ ปลายเซต บีจีวีซี เกมรับรวนเล็กน้อย แต่ยังคุมความได้เปรียบก่อนจะตบเอาชนะ เกาหลีเหนือ ไปด้วยคะแนน 25-13 บีจีวีซี ขึ้นนำ 1-0 เซต

เซตสอง บีจีวีซี เปิดเกมรุกหนักตั้งแต่ต้นเซต โดยอาศัยเกมเสิร์ฟพี่แน่นอนของ จุฑารัตน์ มูลตรีพิลา เร่งทำคะแนนทิ้งห่าง 13-1 เกาหลีเหนือ ยังมีปัญหาในเรื่องของบอลแรกที่ยังคุมไม่อยู่ แม้จะแก้ไขเกมรับได้ดีในช่วงท้ายเซต แต่ด้วยประสบการณ์และทีมเวิร์คที่แข็งแกร่งกว่าของ บีจีวีซี ทำให้ตบเอาชนะ เกาหลีเหนือ ในเซตที่สองไปอย่างง่ายดายด้วยคะแนน 25-10 บีจีวีซี นำห่าง 2-0 เซต

Advertisement

เซตสาม บีจีวีซี สมาธิเริ่มไม่นิ่ง ทำให้ เกาหลีเหนือ ลดข้อผิดพลาดและกลับมาแก้ไขเกมรับได้ดี โดยเปลี่ยนแผนการเล่นเน้นการตีบอลโค้งสูงเร่งทำคะแนนพลิกขึ้นนำ บีจีวีซี 14-13 กลางเซตทั้งสองทีมผลัดกันโต้รับอย่างสนุก แม้ บีจีวีซี จะใช้เกมรุกที่เด็ดขาดของ ปลื้มจิตร์ ถินขาว และเหงียน ธิ ง็อก ฮัว ทำคะแนนไล่บดแต่ยังไม่สามารถคุมเกมรับได้ เปิดโอกาสให้ เกาหลีเหนือ อาศัยเกมรุกที่หลากหลายปิดเซตที่สามไปด้วยคะแนน 25-21 เกาหลีเหนือ ไล่ตามมาเป็น 1-2 เซต

เซตที่สี่ทั้งสองทีมยังผลัดกันสูสี ก่อนที่เซตเตอร์สายบู๊ พรพรรณ เกิดปราชญ์ จะอาศัยจังหวะสองหย่อนลงแดนหน้าสาวโสมแดง ทำคะแนนให้ทีมขึ้นนำไปก่อน 8-7 กลางเซตเกมบล๊อคเหนียวของ เกาหลีเหนือ ยังใช้งานได้ดีต่อเนื่อง แต่กลับมาสะดุดเมื่อ โค้ชโจ้ ส่ง คารีน่า เคร้าเซ่อ และ มลิวรรณ ปราบณรงค์ ลงเปลี่ยนเกม ทำให้ บีจีวีซี เล่นเกมรุกด้วยความมั่นใจมากขึ้นนำห่าง 22-15 ก่อนที่ ปลื้มจิตร์ ถินขาว จะรับหน้าที่สังหารลูกสุดท้ายขึ้นตบไหลหลังพา บีจีวีซี เอาชนะ เกาหลีเหนือ ไปด้วยคะแนน 25-16

สรุปผลทีม บางกอกกล๊าส วีซี ตบเอาชนะทีม เอพริล 25 สปอร์ต คลับ จากประเทศเกาหลีเหนือ 3-1 เซต ด้วยคะแนน 25-13, 25-10, 21-25 และ 25-16 คว้าชัยชนะนัดแรกได้สำเร็จ โดยนัดที่ 2 ทีม บางกอกกล๊าส วีซี มีคิวลงสนามพบ ทีมซารามาเย่ แบงค์ จากประเทศอิหร่าน ในวันที่ 5 กันยายน ตามเวลาประเทศไทย 15.30 น.

Advertisement

DSC_0785

DSC_0737

DSC_0773

DSC_0751

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image