‘รอสเบิร์ก’คว้าแชมป์เอฟวันอิตาลี ไล่บี้คะแนนสะสมโลก‘แฮมิลตัน’เหลือแค่ 2 แต้ม!

นิโก้ รอสเบิร์ก (กลาง) กระโดดสะใจที่คว้าแชมป์อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ เหนือที่ 2 อย่างลูอิส แฮมิลตัน (ซ้าย) และที่ 3 เซบาสเตียน เฟ็ตเทล (AFP)

นิโก้ รอสเบิร์ก รองแชมป์โลกรถสูตรหนึ่ง (ฟอร์มูล่าวัน หรือเอฟวัน) ฤดูกาลก่อนจากเยอรมนี สังกัดเมอร์เซเดส ทำคะแนนไล่จี้แชมป์โลก และเพื่อนร่วมทีมอย่างลูอิส แฮมิลตัน จากอังกฤษ จนเหลือแค่ 2 แต้ม หลังเจ้าตัวคว้าแชมป์เอฟวันรายการ “อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์” ที่สนามออโตโดรโม่ นาซิโอนาเล่ มอนซา เมืองมอนซา ประเทศอิตาลี เมื่อวันที่ 4 กันยายน

โดยก่อนรายการนี้ รอสเบิร์กที่เพิ่งคว้าแชมป์รายการก่อนหน้านี้ที่เบลเยียม มีคะแนนสะสมโลกตามหลังแฮมิลตันจ่าฝูงที่มี 232 แต้มแค่ 9 แต้ม อาศัยจังหวะฝ่ายหลังที่แม้จะได้สตาร์ตในฐานะผู้นำจากตำแหน่งโพลโพซิชั่น แต่กลับออกตัวไม่ดีในการเข้าโค้งแรก ด้วยการแซงขึ้นนำ และคว้าแชมป์อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ เป็นครั้งแรกในชีวิตที่เวลา 1 ชั่วโมง 17 นาที 28.089 วินาที ทิ้งขาดแฮมิลตันถึง 15.070 วินาที

ส่งผลให้รอสเบิร์กซึ่งมีอายุ 31 ปีเท่าแฮมิลตันเก็บคะแนนเพิ่มอีก 25 แต้มรวมเป็น 248 แต้ม ตามอีกฝ่ายที่มีคะแนนเพิ่มอีก 18 แต้มเป็น 250 แต้มแค่ 2 แต้มเท่านั้น และยังเหลือการแข่งขันอีกถึง 7 สนามด้วยกัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image