เลสเตอร์ ซิตี้ ร่วมสนับสนุนอาหารกลางวันให้เด็กนักเรียนในท้องถิ่น

เลสเตอร์ ซิตี้ ร่วมสนับสนุนอาหารกลางวันให้เด็กนักเรียนในท้องถิ่น

“จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ ทีมในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ร่วมมือกับสภาเทศบาลเมืองเลสเตอร์ และผู้ผลิตอาหาร แซมเวิร์ธ บราเธอร์ส (Samworth Brothers) สนับสนุนอาหารกลางวันให้กับเด็กนักเรียนท้องถิ่นในช่วงปิดเทอม โดยทั้ง 3 หน่วยงานได้ร่วมกันจัดเตรียมวัตถุดิบในการประกอบอาหาร ที่จำเป็นสำหรับครอบครัวของนักเรียน ในการทำอาหารกลางวันที่บ้านพร้อมกับแนะนำขั้นตอนง่ายๆ ในการทำอาหาร

เมื่อฤดูกาลการแข่งขันฟุตบอลสิ้นสุดลง เลสเตอร์ ซิตี้ ได้จัดสรรงบประมาณส่วนหนึ่งเพื่อเตรียมไว้เป็นของขวัญสำหรับแฟนบอล ซึ่งสโมสรถือปฏิบัติตั้งแต่สมัยอดีตประธานสโมสร คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา และยังคงสานต่อมาจนถึงปัจจุบัน

ซูซาน วีแลน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ เปิดเผยว่า การแจกของ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องดื่ม และพายในวันคริสต์มาส หรือคัพเค้กในวันคล้ายวันเกิดของคุณวิชัย ถือเป็นส่วนสำคัญของปรัชญาของเรามาโดยตลอดซึ่งเป็นการตอบแทนและขอบคุณแฟนบอลของเรา

“โอกาสของเราในการตอบแทนแฟนบอล ช่วงปีที่แล้วเป็นเวลาที่ยากลำบากอย่างยิ่งสำหรับผู้คนจำนวนมาก ที่อยู่ในเมือง และชุมชนของเรา โครงการแจกอาหารในช่วงปิดเทอมช่วยให้เราปันงบประมาณไปใช้ในนามของสโมสรและแฟนบอล ให้กับผู้ที่ด้อยโอกาสในเมืองได้อย่างเหมาะสม”

Advertisement

ซูซาน วีแลน กล่าวอีกว่า เรามีความตั้งใจที่จะทำงานร่วมกับสภาเทศบาลเมืองเลสเตอร์ เพื่อปรับปรุงโครงการดังกล่าวในอนาคต โดยใช้วิสัยทัศน์ และความเชี่ยวชาญของสโมสร เพื่อให้แน่ใจว่าทุกคนในเมืองเลสเตอร์ สามารถเข้าถึงอาหารที่เรียบง่ายและดีต่อสุขภาพได้

ด้านนักเตะเลสเตอร์ ซิตี้ นำทีมโดย จอนนี่ อีแวนส์, ริคาร์โด้ เปเรยร่า, อโยเซ่ เปเรซ, มาร์ก อัลไบรท์ตัน และ ลุค โธมัส ร่วมสนับสนุนโครงการนี้ โดยจะสวมชุดพ่อครัวในการทำเมนูอาหารง่ายๆ ที่สนามซ้อม โดยเหล่านักเตะทำจะเป็นเมนูอาหารง่ายๆ เช่น พิซซ่า และไข่ฟริตทาท่าใส่ทูน่า และผักรวม เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้เด็กๆ หัดทำอาหาร และจะนำคลิปมาโพสต์ที่เว็บไซต์ของสโมสรต่อไป

นอกจากนี้ ฟิลเบิร์ต มาสค็อตประจำสโมสรยังเดินทางไปที่โรงเรียน เทย์เลอร์ โร้ด ไพรมารี่ สคูล ในเมืองเลสเตอร์เพื่อทำอาหารกับเหล่านักเรียนตัวน้อย และร่วมแจกวัตถุดิบอาหารกับเจ้าหน้าที่สโมสร และแอมบาสเดอร์ จาก แซมเวิร์ธ บราเธอร์ส อีกด้วย

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image