ทัพพาราฯไทยโดนโจรบุกห้องพัก!-ว่ายน้ำ’สมชาย’ซ้อมดีเต็งถึงเหรียญ

ความเคลื่อนไหวทัพนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยชุดลุยศึก “พาราลิมปิกเกมส์ 2016” ที่นครรีโอเดจาเนโร ประเทศบราซิล ระหว่างวันที่ 7-18 กันยายน ล่าสุดเมื่อวันที่ 5 กันยายน พล.ต.โอสถ ภาวิไล เลขาธิการคณะกรรมการพาราลิมปิกฯเปิดเผยว่า มีเหตุการณ์ไม่ดีเกิดขึ้นในหมู่บ้านนักกีฬาเนื่องจากศรุติ เทียนทอง ผู้ฝึกสอนกีฬายูโดทีมชาติไทยแจ้งมาว่ามีคนบุกรุกห้องพักและถูกรื้อของกระจัดกระจาย ในช่วงที่พานักกีฬาไปฝึกซ้อม โดยพระเครื่องที่นำติดตัวมาจากกรุงเทพได้หายไป 1 องค์ ขณะเดียวกันทีมบอคเซียไทยถูกเข้ามารื้อค้นสิ่งของในห้องพักด้วยเช่นกัน แต่ไม่มีของสูญหายแต่อย่างใด
“เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไทยได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ดูแลหมู่บ้านไปแล้ว และได้บอกให้นักกีฬาไทยล็อกประตูทุกครั้งที่ออกไปจากห้องพัก และอย่าเก็บสิ่งของมีค่าไม่ว่าจะเป็นเงิน หรือสร้อยทอง” พล.ต.โอสถฯกล่าว
ด้านนายทวีโชค พงษ์ดี หัวหน้าโค้ชทีมว่ายน้ำกีฬาคนพิการทีมชาติไทย กล่าวว่า จากการฝึกซ้อม สมชาย ดวงแก้ว สามารถทำผลงานได้ดีเพราะจากที่ลองจับเวลาในการว่ายกบ 50 เมตร สมชายสามารถทำเวลาได้ดีมาก เมื่อเทียบสถิติถือว่ามีลุ้นเหรียญ ส่วนพนม ลักษณะพริ้ม, ชาคร แก้วศรี, อัญชญา เกตุแก้ว กำลังเร่งเรียกความฟิตอยู่
ขณะที่กีฬายิงธนู “อ๋อง” หาญฤชัย เนตรศิริ โรบินฮู้ดหนุ่มดีกรีแชมป์โลกปี 2013 เปิดเผยว่า จากการได้ลงฝึกซ้อมที่สนามแข่งขันจริงไม่มีปัญหาอะไร หากมองกันในภาพรวม ทุกคนถือว่าทำได้ดี และเชื่อว่าจากนี้ไปน่าจะดีขึ้นเรื่อยๆ
นายวิธสิทธิ์ ยังประดิษฐ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาพิการทางสมองฯ กล่าวว่า ทีมบอคเซียไทย นักกีฬาปรับตัวได้แล้ว จากการฝึกซ้อมนักกีฬาไทยทำได้ดี สามารถโยนถูกอย่างมั่นใจ แม้จะยังไม่ดีที่สุด แต่ต้องบอกว่านักกีฬาเราสามารถจับการวิ่งของลูกได้แล้ว

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image