‘โตโยต้า’จัดจอยักษ์ชมเกม’ไทย-ญี่ปุ่น’-ได้ใกล้ชิดผู้วาด’ซึบาสะ’พร้อมเผยที่มาตัวละคร’บุนนาค’กัปตันทีมชาติไทย

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เตรียมจัดงาน Toyota Thailand Fan Fest เอาใจแฟนฟุตบอลไทย และแฟนการ์ตูนซึบาสะ ก่อนเกมฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2 ระหว่าง “ช้างศึก” ทีมชาติไทย พบ “ซามูไรบลู” ทีมชาติญี่ปุ่น วันที่ 6 กันยายน ที่ The Street รัชดา ตั้งแต่เวลา 15.00-22.00 น.

ภายในงานมีกิจกรรมให้ร่วมสนุกมากมายจากโตโยต้า และสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 รวมถึงอิ่มอร่อยกับ Food truck จากร้านดังหลากหลาย พร้อมชมการถ่ายทอดสดเกมระหว่างทีมชาติไทยกับทีมชาติญี่ปุ่นที่จะนำโดยผู้เล่นระดับโลกอย่างชินจิ คางาวะ, เคสุเกะ ฮอนดะ, ชินจิ โอกาซากิ และทาคุมะ อาซาโนะ บนจอขนาดยักษ์แบบ HD โดยมีพิธีกรชื่อดังจะมาให้ทรรศนะก่อนเกม ได้แก่ “วาว” จารุวัฒน์ พริบไหว และ “ยุทธ” ยุทธชัย จิรขวัญฉาย

ไฮไลต์ที่สำคัญที่สุดคือ การเปิดโอกาสให้แฟนบอลและแฟนการ์ตูนฟุตบอลดังระดับโลก “กัปตันซึบาสะ” ได้ใกล้ชิดกับโยอิจิ ทาคาฮาชิ ผู้ให้กำเนิดสุดยอดการ์ตูนสุดคลาสสิกในตำนานที่งานนี้งานเดียวเท่านั้นด้วย

โยอิจิ ทาคาฮาชิ กล่าวถึงตัวละครในการ์ตูนกัปตันซึบาสะที่มีส่วนเกี่ยวของกับคนไทยอย่างบุนนาค สิงห์ประเสริฐ กัปตันทีมชาติไทย ตำแหน่งกองหลัง สังกัดสโมสรแอตเลติโก้ มาดริด ปรากฏตัวครั้งแรกในภาคเยาวชนโลก ว่า แค่อยากจะสร้างตัวละครมีจุดเด่น และตัวแทนความเป็นไทยได้ก็เลยคิดตัวละครที่เคยเป็นนักมวยไทย และนักตะกร้อกลายเป็นนักฟุตบอล แต่ไม่ได้มาจากผู้เล่นไทยคนไหน

Advertisement

ทาคาฮาชิกล่าวต่อว่า การตั้งชื่อตัวละครไทยค่อนข้างยาก ซึ่งตนก็ดูชื่อจากนักเตะไทย และพวกชื่อคนไทยทั่วไป แล้วเอามาผสมกัน โดยไม่รู้หรอกว่า บุนนาค เป็นชื่อของชนชั้นสูงอะไรในประเทศไทย โดยสมัยนั้นตอนเริ่มวาดการ์ตูน เมื่อ 30 ปีก่อน ทีมชาติไทยอยู่แถวหน้าของเอเชีย สูสีคู่คี่กับญี่ปุ่น เพียงแต่เวลาผ่านไปทุกอย่างก็เปลี่ยนไป

123

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image