ขึ้นเหนือครั้งแรก! เชียงใหม่ เอฟซี คว้าหอกรัสเซีย กาบาเยฟ ล่าตาข่าย

ขึ้นเหนือครั้งแรก! เชียงใหม่ เอฟซี คว้าหอกรัสเซีย กาบาเยฟ ล่าตาข่าย

“พยัคฆ์ล้านนา” เชียงใหม่ เอฟซี เสริมเกมรุกด้วยการคว้าตัว เอฟเจนี กาบาเยฟ หัวหอกชาวรัสเซีย จาก ศรีสะเกษ เอฟซี มาร่วมทีม เพื่อลุยศึกไทยลีก 2 ฤดูกาล 2021/22 หลังผ่านการตรวจร่างกาย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเป็นผู้เล่นต่างชาติ รายสุดท้ายที่ย้ายเข้าถ้ำพยัคฆ์ในซีซั่นนี้

สำหรับ กาบาเยฟ จัดเป็นผู้เล่นมากประสบการณ์รายหนึ่ง โดยค้าแข้งในลีกยุโรปตั้งแต่ปี 2007 ทั้งในรัสเซีย, เอสโตเนีย, ฟินแลนด์, สาธารณรัฐเช็ก ก่อนจะย้ายมาเล่นในอาเซียนครั้งแรกเมื่อปี 2015 กับทีม เปอร์ซิจา จาการ์ตา ในอินโดนีเซีย ซูเปอร์ ลีก แต่ปีถัดมาได้ย้ายกลับไปลุยยุโรปอีกรอบ จนถึงปี 2020 เล่นให้กับทีม เรอัล เดอ ไมนาส  ในฮอนดูรัส ลีกา นาซิอองนาล หรือลีกสูงสุด ฮอนดูรัส เป็นทีมล่าสุด

ก่อนจะมาเมืองไทยครั้งแรกร่วมทีม ไทยยูเนี่ยน สมุทรสาคร เอฟซี ในเลกแรกของศึกไทยลีก 2 ฤดูกาล 2020/21 พร้อมทำไป 4 ประตู จากนั้น เลกสองย้ายมาอยู่กับ ศรีสะเกษ เอฟซี ทำได้อีก 8 ประตู ซึ่งตลอดการค้าแข้งที่เมืองไทย ให้กับทั้งสองทีม เจ้าตัวทำประตูเชียงใหม่ เอฟซี ได้ทั้งสองนัด ทั้งกับการลงสนามให้ “สําเภาผยอง” และ “กูปรีอันตราย” ก่อนจะย้ายสู่ถิ่น “พยัคฆ์ล้านนา” ในที่สุด ซึ่งเป็นการขึ้นมาค้าแข้งยังแดนเหนือครั้งแรกของเจ้าตัวอีกด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image