ตบสาวไทยจูนทัพลุยสัปดาห์ 2 เนชั่นส์ลีก โค้ชแขกติวเกมรับชนบล็อกใหญ่

ตบสาวไทยจูนทัพลุยสัปดาห์ 2 เนชั่นส์ลีก โค้ชแขกติวเกมรับชนบล็อกใหญ่

ความเคลื่อนไหวทีมนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย หลังจากลงสนามสัปดาห์แรกพ่ายรวด 3 นัดให้กับ ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้ และจีน ยังไม่มีคะแนน โดยได้เซตจากคู่แข่ง 1 เซต ในศึกวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2021 ที่เมืองริมินี ประเทศอิตาลี โดยสัปดาห์ที่ 2 จะแข่งขันช่วงวันที่ 31 พฤษภาคม-2 มิถุนายนนั้น

“โค้ชแขก” นายกิตติคุณ ศรีอุทธวงศ์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เปิดเผยว่า หลังจบเกมสัปดาห์แรก ทีมไทยมีเวลาพัก 3 วัน ก่อนลงเล่นเกมต่อไป ซึ่งทีมโค้ชได้จัดโปรแกรมการฝึกซ้อมต่อเนื่อง ประกอบกับการสลับด้วยเวทเทรนนิง เพื่อรักษาสภาพร่างกายของนักกีฬา

โค้ชแขก กล่าวอีกว่า ในสัปดาห์ที่ 2 จะพบกับ เนเธอร์แลนด์, เซอร์เบีย, สหรัฐอเมริกา โดยทั้ง 3 ทีมมีรูปร่างค่อนข้างสูงใหญ่ ดังนั้นทีมไทยต้องเน้นรับเสิร์ฟให้ดี เพราะอยากให้เกมรุกมีประสิทธิภาพ และอยากให้เล่นเร็วขึ้นหน่อย เคลื่อนตัวบล็อกคู่แข่ง เพราะถ้าไปเล่นโครงสร้างสูง และบอลแรกไม่เข้าจะค่อนข้างเสียเปรียบ

“เนื่องจากทั้ง 3 ทีมบล็อกค่อนข้างสูง เล่นค่อนข้างคล้ายๆ กัน ทำให้เราต้องปรับจูนบอลแรกให้ดี ต้องจัดโซนรับให้ดีเพื่อทำเกมโต้กลับ ไปหวังบล็อกค่อนข้างยาก ผู้เล่นทั้งสามทีมค่อนข้างสูงใหญ่ จะพยายามแก้เกมทำผลงานให้เต็มที่”

Advertisement

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันของทีมชาติไทย สัปดาห์ที่ 2 ดังนี้

วันที่ 31 พฤษภาคม 2564 เวลาไทย 15.00 น. ไทย พบ เนเธอร์แลนด์ (ช่อง 3 HD ถ่ายทอดสด)

Advertisement

วันที่ 1 มิถุนายน 2564 เวลาไทย 20.00 น. เซอร์เบีย พบ ไทย (ช่อง 3 HD ถ่ายทอดสด)

วันที่ 2 มิถุนายน 2564 เวลาไทย 17.00 น. ไทย พบ สหรัฐอเมริกา (ช่อง 3 HD ถ่ายทอดสด)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image