ครั้งแรกบนฟรีทีวี! พีพีทีวี ยิงสด โมโตจีพี-โมโตทู 3 สนาม ตั้งแต่ควอลิฟายถึงชิงแชมป์

ครั้งแรกบนฟรีทีวี! พีพีทีวี ยิงสด โมโตจีพี-โมโตทู 3 สนาม ตั้งแต่ควอลิฟายถึงชิงแชมป์

พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 จัดเต็มครั้งแรกบนหน้าจอฟรีทีวีให้แฟนมอเตอร์สปอร์ตได้ชมการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก ทั้งโมโตทู และโมโตจีพี ตั้งแต่รอบควอลิฟาย จนถึงรอบชิงแชมป์ ต่อเนื่อง 3 สนาม ตลอดเดือนมิถุนายนนี้

ประเดิมรายการแรกของเดือน การแข่งขันสนามที่ 7 ของปี เซอร์กิต เดอ คาตาลุนญ่า บาร์เซโลน่า ประเทศสเปน รอบควอลิฟาย วันเสาร์ที่ 5 มิถุนายนนี้ เวลา 20.10 น. และรอบชิงแชมป์ วันอาทิตย์ที่ 6 มิถุนายนนี้ เวลา 17.45 น. ต่อด้วยการแข่งขันสนามที่ 8 ซัคเซนริ่ง เซอร์กิต ประเทศเยอรมนี รอบควอลิฟาย วันเสาร์ที่ 19 มิถุนายนนี้ เวลา 20.10 น. และรอบชิงแชมป์ วันอาทิตย์ที่ 20 มิถุนายนนี้ เวลา 17.20 น. ปิดท้ายเดือนด้วยการแข่งขันสนามที่ 9 แอสเซน เซอร์กิต ประเทศเนเธอร์แลนด์ รอบควอลิฟาย วันเสาร์ที่ 26 มิถุนายนนี้ เวลา 20.10 น. และรอบชิงแชมป์ วันอาทิตย์ที่ 27 มิถุนายนนี้ เวลา 17.20 น. เป็นต้นไป

ถือเป็นครั้งแรกบนหน้าจอฟรีทีวี สำหรับการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก ทั้งโมโตทู และโมโตจีพี ที่แฟนมอเตอร์สปอร์ตจะได้ติดตามชมการแข่งขันกันตั้งแต่รอบควอลิฟายตามคำเรียกร้อง จากปกติที่ได้ชมเพียงแค่ในรอบชิงแชมป์สนาม โดยในรอบควอลิฟายเป็นอีกหนึ่งไฮไลต์ของการแข่งขัน ที่จะเติมเต็มความมันแบบเจาะลึกไปอีกขั้นให้กับแฟนที่รับชม เพราะเป็นการแข่งขัน เพื่อแย่งชิงดับกริดสตาร์ทในวันชิงแชมป์สนาม เหล่านักบิดจึงปล่อยของกันเต็มที่ และมักจะมีการทำลายสถิติเวลากันอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งเป้าหมายอันดับหนึ่งของเหล่านักแข่ง คือ การคว้าอันดับออกสตาร์ทในโพลโพซิชั่น หรือหัวแถวคันแรกนั่นเอง

สถานการณ์ล่าสุดหลังจบการแข่งขัน โมโตจีพี สนามที่ 6 ของปี รายการ อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ ที่มูเจโล เซอร์กิต ประเทศอิตาลี แชมป์ได้แก่ ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ นักบิดชาวฝรั่งเศสของทีมยามาฮ่า ซึ่งเป็นการคว้าแชมป์เป็นสนามที่ 3 ของเจ้าตัวในปีนี้ ทำให้ กวาร์ตาราโร่ ครองอันดับที่ 1 ของตารางคะแนนสะสม ตามด้วย 3 นักบิด ดูคาติ โยฮัน ซาโก้ (อันดับ 2), ฟรานเชสโก้ บันญาญ่า (อันดับ 3) และ แจ็ค มิลเลอร์ (อันดับ 4) ในขณะการแข่งขัน โมโตทู ผู้นำคือ แซม โลว์ นักบิดชาวอังกฤษ ส่วน “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา นักบิดหนึ่งเดียวของไทยในเวทีนี้ อยู่ในอันดับที่ 25 ของตารางคะแนนสะสม

Advertisement

สำหรับการถ่ายทอดสดทั้ง 3 สนามในเดือนมิถุนายนนี้ พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 จะให้แฟนๆ ได้รับชมความมันอย่างเต็มอิ่มทั้งเสาร์และอาทิตย์ในทุกสัปดาห์ที่มีการแข่งขัน โดยในวันเสาร์จะเริ่มด้วยการถ่ายทอดสดรอบควอลิฟายของ โมโตทู ก่อนจะตามด้วยเทปบันทึกภาพการแข่งขันรอบควอลิฟายของ โมโตจีพี และในวันอาทิตย์จะเป็นการถ่ายทอดสดรอบชิงแชมป์ของทั้งสองรายการ ร่วมลุ้นตั้งแต่รอบควอลิฟายไปจนถึงชิงแชมป์ กับ ศึกโมโตจีพี และ โมโตทู เต็มอิ่ม ทั้งวันเสาร์และอาทิตย์ ทั้ง 3 สนาม ตลอดเดือนมิถุนายนนี้ ถ่ายทอดสดให้ชมฟรี ทางพีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 ที่เดียว และรับชมสดทางออนไลน์ได้ที่ www.pptvhd36.com

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image