โปรแหวน เตรียมลุยศึกยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น พร้อมเผชิญความท้าทายสนาม

โปรแหวน เตรียมลุยศึกยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น พร้อมเผชิญความท้าทายสนาม

“โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ โปรสาวจากจังหวัดชัยภูมิเผยเตรียมพร้อมลงแข่งขันกอล์ฟยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น เมเจอร์ที่ 2 แห่งปี ที่ซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ในสุดสัปดาห์นี้ และรู้สึกดีใจที่ได้เข้าร่วมในการแข่งขันรายการนี้ ถึงต้องเจอกับความท้าทายของสนามตามสไตล์ของยูเอสจีเอ

สมาคมกอล์ฟแห่งสหรัฐอเมริกาหรือยูเอสจีเอ จัดการแข่งขันกอล์ฟยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ครั้งที่ 76 ที่ดิ โอลิมปิก คลับ ชานนครซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา วันที่ 3-6 มิถุนายน 2564 ชิงเงินรางวัลรวม 5.5 ล้านดอลลาร์ หรือราว 170.5 ล้านบาท โดยทางยูเอสจีเอ อนุญาตให้แฟนกอล์ฟเข้าไปชมในสนามแบบจำกัดจำนวนเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19

ความเคลื่อนไหวของนักกอล์ฟสาวไทยที่เข้าแข่งขันรายการนี้ “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันว่า สำหรับความรู้สึกต่อการแข่งขันยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ก็ต้องบอกว่าดีใจมากๆ ที่ได้เข้ามาแข่งรายการนี้ เพราะรายการนี้เป็นรายการเมเจอร์ที่ใหญ่ที่สุด เก่าแก่ที่สุดของกอล์ฟหญิง และยังมีความท้าทายของแต่ละสนามก็จะเปลี่ยนสนามไปเรื่อยๆทุกปีไม่ซ้ำกัน

“ความพร้อมในการแข่งขัน ก็พยายามเช็กสภาพสนาม และสภาพอากาศ ให้เราเล่นได้อย่างมั่นใจ และตอนนี้ก็ค่อนข้างพร้อมค่ะ จะทำในสิ่งที่เตรียมตัวมาให้ดีที่สุดค่ะ และฝากถึงแฟนๆ ชาวไทยช่วยเชียร์ และเป็นกำลังใจให้แหวน และนักกอล์ฟไทยทุกคนด้วยนะคะ พวกเราก็ตั้งใจฝึกซ้อมและแข่งขันกันอย่างเต็มที่ อยากให้แฟนๆได้ร่วมเชียร์และลุ้นไปกับพวกเรา ขอบคุณค่ะ” โปรสาวจากจังหวัดชัยภูมิกล่าว

Advertisement

สำหรับ “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ จะแข่งขันรายการยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น เป็นครั้งที่ 11 โดย 10 ครั้งที่ผ่านมานั้นผ่านการตัดตัว 6 ครั้งสถิติดีที่สุดอันดับ 7 ร่วม เมื่อปี 2014 ส่วนปีที่แล้วไม่ผ่านการตัดตัว ในขณะที่สถิติดีที่สุดในการแข่งขันรายการเมเจอร์ คือ จบอันดับ 2 รายการวีเมนส์ บริติช โอเพ่น เมื่อปี 2018 ทางด้านผลงานการแข่งขันแอลพีจีเอ ทัวร์ ปีนี้ลงเล่นไป 9 รายการสถิติดีที่สุดจบลงอันดับ 16 ร่วมรายการเพียว ซิลค์ แชมเปี้ยนชิพ เมื่อกลางเดือนพฤษภาคม

นอกจาก พรอนงค์ แล้วยังมีนักกอล์ฟสาวไทยคนอื่นๆ ร่วมแข่งขันรายการยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ได้แก่ “โปรเหมียว” ปภังกร ธวัชธนกิจ “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล แชมป์เก่าเมื่อปี 2018 โปรจัสมิน สุวัณณะปุระ “โปรเมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ และ “โปรแจน” วิชาณี มีชัย

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image