ตะกร้อบีชเกมส์ไทยลั่นกวาด4ทอง-‘กรีฑา’ขอ4เท่าเดิม-ชัตเติ้ลค็อกฟุ้งคว่ำ’ญวน’

ไพฑูร ชุติมากรกุล นายกสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย เกียรติศักดิ์ อุ่นเสียม ผอ.ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศ การกีฬาแห่งประเทศไทย ถ่ายภาพร่วมกับผู้แทนสมาคมกีฬาทั้ง 5 ชนิด หลังเสร็จสิ้นงานแถลงข่าว "มีท เดอะ เพรส เอเชี่ยนบีชเกมส์ ครั้งที่5" ครั้งที่ 1 ที่ห้องรอดโพธิ์ทอง สนามกีฬาแห่งชาติ เมื่อ 6 ก.ย. 59

เมื่อวันที่ 6 กันยายน ที่สนามกีฬาแห่งชาติ ปทุมวัน สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย จัดงาน “มีต เดอะ เพรส” แถลงความพร้อมของทัพนักกีฬาไทยก่อนเข้าร่วมเอเชี่ยนบีชเกมส์ ครั้งที่ 5 ที่เมืองดานัง ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 24 กันยายน-3 ตุลาคมนี้ โดยมี กรีฑา, ยูยิตสู, ตะกร้อ-ชัตเติ้ลค็อก, กาบัดดี้ และแซมโบ้ เข้าร่วม

 
นายเกียรติศักดิ์ อุ่นเสียม ผอ.ฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) กล่าวว่า กกท. ทุ่มงบฯ ร่วม 30 กว่าล้านบาทในการเก็บตัว และส่งนักกีฬาทั้ง 18 ชนิดเข้าแข่ง ซึ่งมีการเก็บตัวนานที่สุดถึง 6 เดือน และกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติยังอนุมัติงบประมาณสำหรับอัดฉีดนักกีฬาไทยออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยนักกีฬาที่สามารถทำเหรียญเงินได้จะได้รับ 200,000 บาท เหรียญเงิน 100,000 บาท และทองแดง 50,000 บาท

 
นายประพันธ์ โรจโชติกุล อุปนายกสมาคมกาบัดดี้ฯ กล่าวว่า กาบัดดี้ทีมหญิงอกหักพ่ายอินเดียมาโดยตลอด แต่ปีนี้กาบัดดี้สาวไทยได้ศึกษาข้อผิดพลาดและเตรียมรับมือมาอย่างดี จึงคิดว่าจะเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศและล้มอินเดียคว้าเหรียญทองมาครองได้ ส่วนนักกีฬาชายมีนักกาบัดดี้ของไทย 2 คน มีประสบการณ์แข่งขันในลีกต่างประเทศ ซึ่งจะช่วยยกระดับให้กาบัดดี้ชาย ให้สู้กับทีมชายชั้นนำของ อินเดีย, ปากีสถาน, ศรีลังกา และเกาหลีใต้ ได้สูสีขึ้น

 
พล.ต.ต.ศุภวณัฎฐ์ อาริยะมงคล รองเลขาสมาคมกรีฑาฯ กล่าวว่า กรีฑามี 25 ชาติเข้าร่วม และยังมีการเปลี่ยนแปลงจากวิ่งบนทราย เป็นบนลู่วิ่งยาง คู่แข่งทั้ง อินเดีย, จีน, ญี่ปุ่น, คาซัคสถาน และเวียดนาม ล้วนเป็นชาติที่ต้องระวัง แต่ไทยยังคงใช้นักกีฬาชุดเดิมกว่า 90 เปอร์เซนต์ซึ่งทำผลงานได้ 4 เหรียญทอง จึงตั้งเป้าจะทำให้เต็มที่เช่นเดิม

Advertisement

 
นาวาอากาศโทพิทักษ์ คำปิตะ นายกสมาคมยูยิตสูฯ กล่าวว่า เมื่อ 2 ปีก่อนคว้ามาได้ 2 ทอง 2 เงิน 5 ทองแดง สมาคมได้รับความอนุเคราะห์จาก กกท. ส่งไปแข่งขันอุ่นเครื่องที่ประเทศญี่ปุ่น จึงเชื่อว่าจะเก็บได้ 2 ทองขึ้นไปแน่นอน

 
นายสมศักดิ์ ดวงเมือง ทีมงานผู้ฝึกสอนตะกร้อฯ กล่าวว่า ทีมตะกร้อทั้งชาย-หญิง ลงแข่งขันในประเภททีมชุด และทีมเดี่ยว สภาพนักกีฬามีความพร้อมเกือบเต็มที่ มั่นใจจะเก็บทั้ง 4 ทองที่ลงแข่งกลับมาได้เช่นเคย

 
ว่าที่ร้อยตรี ศักดิ์ชัย ธิตะจารี ผู้จัดการทีมชัตเติ้ลค็อก กล่าวว่า ครั้งนี้ทีมมีเวลาเตรียมตัวถึง 5 เดือน ตั้งเป้าล้มเจ้าภาพ เวียดนาม กระชากเหรียญทองมาครองให้ได้

Advertisement

 
พัชรี พิไชยแพทย์ ผู้จัดการทีมเเซมโบ้ไทย กล่าวว่า ตั้งเป้าคว้า 2 ทองแดงให้ได้หลังจากเมื่อครั้งก่อนคว้ามาได้ 1 ทองแดง

 

สรุปผลการประเมินความคาดหวังของทัพบีชเกมส์ไทยครั้งแรก กรีฑาชายหาด 4 ทอง, ตะกร้อชายหาด 4 ทอง, ชัตเติ้ลค็อก 1 ทอง, กาบัดดี้ เข้าชิง, ยูยิตสู ตั้งเป้า 2 ทองบวก เเละเเซมโบ้ ตั้งเป้า 2 ทองเเดง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image