‘ซิโก้’รับสภาพ’ช้างศึก’ห่างชั้น’ญี่ปุ่น’-ชี้ขาด’สารัช’สะเทือน-ฮึดเตรียมบู๊’ยูเออี’ต่อ

หลังจากเตะที่ทีมฟุตบอล “ช้างศึก” เปิดบ้านพ่ายให้กับขุนพลนักเตะซามูไร ญี่ปุ่น แบบหมดรูป 0-2 ในเกมเตะคัดเลือกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก 12 ทีมสุดท้าย นัดที่สอง กลุ่มบี ที่ราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันที่ 6 กันยายน โดยตลอดเกม 90 นาที ไทยโดนญี่ปุ่นพับสนามบุกใส่อยู่ฝ่ายเดียว โดยญี่ปุ่นได้ประตูจากการโหม่งของ เกงกิ ฮารากูจิ นาทีที่ 17 และทาคุมะ อาซาโนะ นาทีที่ 76 ทำให้ตารางคะแนนในกลุ่มบี ซาอุดีอาระเบีย นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม ชนะ 2 เกมรวดมี 6 คะแนน ส่วนญี่ปุ่นมี 3 คะแนน อยู่อันดับ 3 ขณะที่ไทย กับ อิรัก แพ้ 2 นัดรวด ยังไม่มีคะแนนทั้งสองทีม โดยโปรแกรมต่อไปของทีมชาติไทย จะต้องบุกไปเยือนสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในวันที่ 6 ตุลาคม และเยือนอิรัก ในวันที่ 11 ตุลาคม และกลับมาเปิดบ้าน พบ ออสเตรเลีย วันที่ 15 พฤศจิกายน

“ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ทีม “ช้างศึก” เปิดเผยว่า ญี่ปุ่นเป็นทีมที่แข็งแกร่ง และทุกทีมที่เจอญี่ปุ่นก็เล่นด้วยยากมาก ซึ่งรูปแบบเกมนี้ทีมไทยสู้ยาก แต่ผลแพ้แค่ 2 ลูกก็ถือว่าพอใจระดับหนึ่ง เพราะญี่ปุ่นเขามีโอกาสยิงประตูเพิ่มอีก ซึ่งต้องยินดีกับญี่ปุ่นด้วย เกมนี้ยอมรับว่าเป็นงานหนักของไทยทั้งแทคติค วิธีการเล่น และความแข็งแกร่ง ซึ่งต้องยอมรับว่าเรายังห่างชั้นกับญี่ปุ่นอยู่ แต่ก็ต้องชมน้องๆ นักเตะไทยที่เล่นด้วยใจสู้ และทำผลงานได้อย่างดีที่สุด ส่วนการขาด สารัช อยู่เย็น ส่งผลต่อทีมพอสมควร เพราะชัปปุยส์ห่างเกมไปนาน และคุมกลางรับไม่ค่อยได้ แต่ถือว่าเขาทำผลงานได้อย่างเต็มที่ ส่วนการส่ง สิโรจน์ ฉัตรทอง ไปนั้นก็เพื่อเอาไปเบียดกับผู้เล่นญี่ปุ่น ซึ่งก็ถือว่าทำได้ดี

“เกมนัดต่อไปกับยูเออีนั้น เราต้องทำงานให้หนักขึ้น แต่จากนัดนี้เราได้เห็นแล้วว่าเราจะต้องปรับปรุงพัฒนาไปในทางไหน และต้องเรียนรู้ระบบทีมเวิร์คของญี่ปุ่นจากเกมนี้ด้วย” ซิโก้กล่าว

ขณะที่ วาฮิด ฮาลิลโฮดซิช เฮดโค้ชทีมญี่ปุ่นกล่าวว่า เป็นชัยชนะที่สำคัญมาก แต่เกมนี้ก็ไม่ใช่งานง่ายเลยที่จะชนะทีมไทยได้ ซึ่งก่อนเกมก็กังวลเรื่องสภาพจิตใจของนักเตะ แต่ลงสนามไปนักเตะก็เล่นได้อย่างมุ่งมั่นตั้งใจจนคว้าชัยได้ แต่ก็ยังต้องปรับในช่วงท้ายเกมที่มีจังวะเข้าทำประตู แต่จบสกอร์ไม่ได้ อย่างไรก็ตาม ต้องชื่นชมทีมไทยที่เล่นกันอย่างเต็มที่จนทำให้ไม่ใช่งานง่ายของทีมญี่ปุ่น รวมทั้งเชื่อว่าทีมไทยจะสร้างปัญหาให้กับคู่ต่อสู้ทีมอื่นได้อย่างแน่นอน ส่วนการปรับทีมนัดนี้นั้นเพื่อความแข็งแกร่ง ซึ่งหลังจากเอาชนะได้ก็ทำให้บรรยากาศภายในทีมเริ่มดีขึ้น

Advertisement

 

JAY_9251

 

Advertisement

JAY_9317

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image