พลิกโผ! ‘เบน ไวท์’ ผงาดชื่อ ‘สิงโตคำราม’ คนที่ 26 ลุยยูโร 2020

พลิกโผ! ‘เบน ไวท์’ ผงาดชื่อ ‘สิงโตคำราม’ คนที่ 26 ลุยยูโร 2020

“สิงโตคำราม” ทีมชาติอังกฤษ ออกมายืนยันว่าส่งชื่อของ เบน ไวท์ เซนเตอร์แบ๊กจากทีม ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน เป็นนักเตะคนที่ 26 ของทีมในศึกยูโร 2020 แทนที่ของ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ที่ได้รับบาดเจ็บจนต้องถอนตัวออกไป

โดยแบ๊กขวาจาก “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ได้รับบาดเจ็บในเกมอุ่นเครื่องที่เอาชนะออสเตรียไปได้ 1-0 ซึ่งแพทย์ลงความเห็นว่าต้องพัก 4-6 สัปดาห์ด้วยกัน ทำให้ต้องถอนตัวจากทีมชาติอังกฤษไป อย่างไรก็ตามในช่วงที่ผ่านมามีการคาดการณ์กันไปหลากหลายว่า แกเร็ธ เซาธ์เกต จะเลือกใครเข้ามาแทนที่ จากนักเตะเอาท์ฟิลด์ 6 คนที่ถูกตัดชื่อไปก่อนหน้านี้

ซึ่งหลายฝ่ายคาดการณ์กันว่าจะเป็น เจสซี่ ลินการ์ด จากเวสต์แฮม ยูไนเต็ด หรือ เจมส์ วอร์ด-เพราส์ กองกลางจากเซาธ์แฮมป์ตัน ที่ได้รับเลือกแทน เนื่องจากทั้งคู่ได้ลงเล่นในเกมอุ่นเครื่องทั้งสองนัด อย่างไรก็ตาม สุดท้ายรายชื่อที่ออกกลับเป็น เบน ไวท์ นักเตะในตำแหน่งเซนเตอร์แบ๊ก ที่ได้รับเลือกแทน โดยจะสวมเสื้อเบอร์ 22 แทนที่ของอเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ทันที

สำหรับทีมชาติอังกฤษ เตรียมลงเล่นนัดแรกของศึกยูโร 2020 รอบแรก กลุ่มดี พบกับ “ตาหมากรุก” โครเอเชีย ในวันที่ 13 มิถุนายนนี้ ที่สนามเวมบลีย์

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image