ซุป’ตาร์ยูโร  : โธมัส มุลเลอร์ แข้งตัวกลั่นเมืองเบียร์

CHRISTOF STACHE / AFP

ซุป’ตาร์ยูโร  : โธมัส มุลเลอร์ แข้งตัวกลั่นเมืองเบียร์

โธมัส มุลเลอร์ หวนติดทัพ “อินทรีเหล็ก” ทีมชาติเยอรมนี อีกครั้งในรอบกว่า 2 ปี หลังจากที่กุนซือ โยอาคิม เลิฟ กลืนน้ำลายตัวเองเรียกตัวเขากลับมาช่วยทีมทำศึกฟุตบอลยูโร 2020

นับตั้งแต่ฟุตบอลโลก 2018 เลิฟ ประกาศที่จะไม่เรียกตัว มุลเลอร์ ติดทัพอินทรีเหล็กอีกแล้ว แต่สุดท้ายต้องกลับลำมาหวังอาศัยประสบการของดาวเตะจอมเก๋าวัย 31 ปีในการไล่ล่าแชมป์ยุโรป

มุลเลอร์ รับใช้ทีมชาติเยอรมันไปแล้วมากกว่า 100 นัด และทันทีที่เขาได้กลับมาติดธงอีกครั้งก็สวมวิญญาณเพชฌฆาตสังหารตาข่ายได้ทันทีในเกมลับแข้งถล่ม ลัตเวีย 7-1 พร้อมกับแอสซิสต์ด้วย

นับเป็นประตูแรกของมุลเลอร์กับทีมชาติเยอรมนีนับตั้งแต่เดือนมีนาคม 2018 และยังนับเป็นแอสซิสต์แรกของเขากับทัทอินทรีเหล็กนับตั้งแต่เดือนตุลาคม 2017

Advertisement

มุลเลอร์ แสดงให้เห็นว่าเขาเป็นตัวขับเคลื่อนให้ทัพเยอรมนีมีความไหลลื่นในมิติเกมรุกจากสไตล์การเล่นที่คอยเชื่อมเกมกลางสนามไปจนถึงแดนหน้า อีกทั้งยังหาพื้นที่ในการจบสกอร์ได้ถูกที่ถูกเวลา

นั่นคงเป็นเหตุผลที่ โยอาคิม เลิฟ ตัดสินใจฉีกหน้าตัวเองในการเรียกตัว โธมัส มุลเลอร์ กลับมาติดทีมชาติเยอรมนีอีกครั้ง เพื่อความหวังในการคว้าแชมป์ยุโรปให้ได้ในรอบ 25 ปี

ในโอกาสสุดท้ายของทั้ง เลิฟ และมุลเลอร์…

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image