แชแม้นำทีมจิตอาสาวันที่ 23 เขาทรายเปิดใจหวนคืนสังเวียนเดิมไฟต์ที่ 19 สู้โควิด

แชแม้นำทีมจิตอาสาวันที่ 23 เขาทรายเปิดใจหวนคืนสังเวียนเดิมไฟต์ที่ 19 สู้โควิด

เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2564 ที่สนามศุภชลาศัย ซึ่งถูกจัดเป็นพื้นที่ โรงพยาบาลสนาม ดูแลผู้ป่วยป้องกันวิกฤตไวรัสโควิด-19 ในวันนี้ “แชแม้” นิวัฒน์ เหล่าสุวรรณวัฒน์ อดีตผู้จัดการส่วนตัว เขาทราย แกแล็คซี่ อดีตแชมเปี้ยนโลกในตำนาน พร้อมกลุ่มผู้สนับสนุน ตัวแทน ชมรมวีรบุรุษแชมป์โลกไทย ภายใต้การสนับสนุนของ นายนริส สิงหวังชา นายยศรินทร์ ตลับนาค ประธานเครือข่ายแกนนำจิตอาสาพัฒนาสังคม และผู้มีจิตศรัทธา นำอาหาร ข้าวกล่อง น้ำดื่ม มามอบเป็นขวัญกำลังใจให้ คณะทีมแพทย์ เจ้าหน้าที พยาบาลสนาม ซึ่งดูแลผู้ป่วย ติดเชื้อไวรัสโควิด-19

โดยมี นายนิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา และนายสุพจน์ วงศ์พรหมท้าว รองอธิบดีกรมพละ และ ร.อ.หญิง ปวีณา ทองสุก อดีตนักยกน้ำหนักทีมชาติไทย เป็นตัวแทนกรมพลศึกษารับมอบของ ซึ่งมี ข้าวไก่ผัดหน่อไม้ 150 กล่อง , น้ำดื่ม 30 แพ็ค นอกจากนี้ ยังมีบริจาคสบทบ ทุนทรัพย์สำหรับจัดซื้อวัตถุดิบ จาก นายไตรสรณคมน์ หนองเรือง และ นายชัยวัฒน์ ประยงค์รัตน์ และจากผู้ไม่ประสงค์ออกนาม รวม 25,000บาท
บริจาคสมทบ: น้ำดื่ม แบบแพ็ครวม 200 แพ็ค จาก พรสวรรค์ ป ประมุข และ ศูนย์การเรียนรู้มวยไทยต้านภัยยาเสพติดหมู่บ้านพระปิ่น 3 และชาวตลาดนัดแสงจันทร์ถาวร ,สนับสนุนน้ำดื่ม ตลอด 1 เดือน ดร.วิสิทธิ์ ใจเถิง ผู้อำนวยการโรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนีย์) และนายกสมาคม ส.บ.ม.ท. ส่งมอบน้ำดื่มเพื่อสมทบกับเครือข่ายแกนนำจิตอาสาพัฒนาสังคม และชมรมวีรบุรุษแชมป์โลกไทย และสนับสนุนน้ำดื่มตลอด 1 เดือน โดย คุณสุกานดา มิตรศาสตร์

ด้าน เขาทราย เปิดเผยว่า การกลับมาเยือนสนามศุภชลาศัยแห่งนี้อีกครั้ง ถือเป็นการรำลึกความหลัง เมื่อครั้งตนป้องกันตำแหน่ง แชมเปี้ยนสมาคมมวยโลก WBA ครั้งที่ 19 ซึ่งเป็นไฟต์สุดท้ายก่อนแขวนนวม อย่างยิ่งใหญ่ ซึ่งอยู่ในความทรงจำตลอดไป

“ผมเคยมาชกที่นี่ ป้องไฟต์สุดท้าย ไฟต์ที่ 19 อยากให้คนไทยเราอดทนเข้มแข็ง ให้มันรู้ไปว่าช่วงวิกฤตโควิด 19 เมื่อมาเจอ เขาทราย 19 ดูว่าจะเป็นอย่างไร ขอเป็นกำลังใจให้เราคนไทยสู้ไปด้วยกัน” อดีตแชมป์โลกขวัญใจชาวไทยกล่าวติดตลกกับ “ผู้กองไก่” รอ.หญิง ปวีณา อดีตเหรียญทองยกน้ำหนักโอลิมปิกเกมส์ ฮีโร่ของชาติด้วยกัน เรียกเสียงหัวเราะให้กับผู้ร่วมกิจกรรมจิตอาสา

Advertisement

ขณะที่ “แชแม้” นิวัฒน์ เหล่าสุวรรณวัฒน์ อดีตผู้จัดการคู่บารมีเขาทราย กล่าวว่า “ผมคุยกับเจ้าระ(เขาทราย)ว่า เอ็งทำดีแล้วนะ กิจกรรมนี้ตั้งแผนไว้เดือนนึง นี่วันที่ 22 แล้วขอชื่นชม เป็นกิจกรรมการกุศลครั้งยิ่งใหญ่ เป็นประวัติศาสตร์เลย เพราะมันเป็นวิกฤตทั่วโลก เราคนไทยสู้กันทุกรูปแบบ มาถึงจุดนี้แล้ว ผมมีความคิดว่า เราน่าจะชนะได้นะ”

“ตอนนี้เราได้วัคซีนมาแล้ว และยังมีอีกหลายยี่ห้อกำลังตามมา เปอร์เซ็นต์โดยเฉลี่ยผู้ติดเชื้อโควิด เริ่มมีตัวเลขลดน้อยลง ผมเชื่อว่า เราน่าจะผ่านวิกฤตตรงนี้ไปได้ด้วยกัน ถ้าถึงสิ้่นเดือนกรกฏาคมนี้ เชื่อว่า อัตราการป่วยของคนไทยน่าจะลดลง การทำธุรกิจ กิจการต่างๆ ก็น่าจะเริ่มเปิดกลับมาทำมาหากินเป็นปกติกันได้ต่อไป”

นายแชแม้ กล่าวทิ้งท้ายถึงกิจกรรมจิตอาสานี้อีกว่า “ถึงเป็นองค์กรเล็กๆ แต่คนที่มาช่วย ทุกคนเต็มใจ ช่วยมากน้อยด้วยความเต็มใจ ผมขอชื่นชมจากใจ เงินเหล่านี้ บริสุทธิทำแล้วไม่มีใครว่า มีอดีตแชมป์โลก มีผู้ใจบุญมาช่วยเหลือกันมากมาย ถือเป็นเรื่องดีมากๆ เป็นประวัติศาสตร์ครั้งหนึ่งของเมืองไทย ที่แม้จะเกิดวิกฤตใหญ่ขึ้น แต่เราก็ได้มาช่วยเหลือกันด้วยใจอย่างเช่นในกิจกรรมครั้งนี้”

อนึ่ง เขาทราย ป้องกันแชมป์โลก WBA รุ่นจูเนียร์แบนตัมเวต ครั้งที่ 19 ชนะคะแนน อาร์มันโด คัสโตร (เม็กซิกัน) ที่ เวทีมวยชั่วคราว สนามเทพหัสดิน (ในพื้นที่ติดศุภชลาศัย) เมื่อ 22 ธ.ค.34 (ปี.1991) พร้อมรักษาสถิติ แชมเปียนโลก ป้องกันตำแหน่งได้ถึง 19 ครั้ง ก่อนแขวนนวม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image