บิ๊กฮง’ ทำตามสัญญาอัดฉีด ‘หมู’ 2 แสน ยืนยันสร้างสอยคิวดาวรุ่งไปเวทีโลกเพิ่มอีก

บิ๊กฮง’ ทำตามสัญญาอัดฉีด ‘หมู’ 2 แสน ยืนยันสร้างสอยคิวดาวรุ่งไปเวทีโลกเพิ่มอีก

เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน ที่สโมสรทีบีซี สนุกเกอร์ เซ็นเตอร์ ซ.รามคำแหง 89/1 “บิ๊กฮง” นายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยนายศักดา รัตนสุบรรณ อุปนายกสมาคม, “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย”วัฒนา ภู่โอบอ้อม กรรมการบริหารสมาคมฯ และนายไชยพงษ์ กรวสุรมย์ ผู้จัดการทีมสอยคิวทีมชาติไทย ร่วมมอบเงินอัดฉีดจำนวน 2 แสนบาท ให้กับ “หมู ปากน้ำ”นพพล แสงคำ นักสนุกเกอร์อาชีพโลก ตามที่สมาคมได้ประกาศอัดฉีด ไว้เมื่อปี 2563 ถ้านพพล ผ่านเข้าสู่รอบ 16 คนสุดท้ายในการแข่งขันสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก เมื่อปี 2020 หรือปีที่แล้ว สมาคมจะมอบเงินอัดฉีดให้จำนวน 200,000 บาท ซึ่งในปีนั้นจอมคิวไทยสามารถเอาชนะฌอน เมอร์ฟี่ย์ อดีตแชมป์โลกปี 2005 ชาวอังกฤษ ได้ในรอบ 32 คนสุดท้าย 10-4 เฟรม ผ่านเข้าสู่รอบ 16 คนสุดท้าย ก่อนไปแพ้ต่อมาร์ก เซลบี้ อดีตแชมป์โลก 3 สมัยในเวลานั้น แบบหวุดหวิด 12-13 เฟรม และจากนั้นหมู ปากน้ำ ยังคงอยู่ประเทศอังกฤษเพื่อลงแข่งขันสนุกเกอร์อาชีพต่ออีก 1 ฤดูกาล ก่อนที่จะได้กลับมาประเทศไทยเมื่อช่วงปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา และทำให้มีพิธีมอบเงินอัดฉีดในวันนี้

นายสุนทรกล่าวว่า ตอนนี้นักสนุกเกอร์ชาวไทย ที่เล่นอาชีพโลกมีอยู่ 3 คน คือ หมู ปากน้ำ, เอฟ นครนายก และซันนี่ อาร์แบค ซึ่งก็ต้องส่งกำลังใจเชียร์กันให้ทุกคนคว้าความสำเร็จในการแข่งขัน ในส่วนของสมาคมกีฬาบิลเลียดฯกำลัง เร่งสร้างนักสนุกเกอร์สายเลือดใหม่ให้ก้าวไปสู่การเล่นอาชีพโลกต่อจากรุ่นพี่ทั้ง 3 คนให้ได้โดยเร็ววันนี้ ซึ่งตอนนี้อคาเดมีที่สมาคมร่วมกับการกีฬาแห่งประเทศไทยได้อนุมัติงบประมาณมาแล้ว แต่ติดสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ การนำดาวรุ่งฝีมือดีมาเก็บตัวในศูนย์ฯต้องหยุดชะงัก แต่หลังจากสถานการณ์ดีขึ้น อคาเดมีเปิดก็จะสร้างนักสนุ้กฝีมือดีไปเล่นอาชีพโลกให้ได้ภายใน 2 ปี ส่วนเรื่องการแข่งขันสนุกเกอร์ไทยแลนด์ แรงกิ้ง ในปีนี้ทั้ง 7 รายการ ยังยืนยันว่ามีแข่งขันครบทุกรายการ แต่ 2 รายการแรกที่ต้องเลื่อนจากโควิด-19 จะนำการแข่งขันไปอยู่ช่วงท้ายของปี หรือสอดแทรกช่วงเวลาที่ว่างเพื่อให้นักสนุ้กไทยได้แข่งขันกันครบทุกรายการ

ด้านหมู ปากน้ำ เปิดเผยว่า ต้องขอขอบคุณนายสุนทร และผู้บริหารสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทยทุกคน เงินที่ได้มาถือเป็นขวัญกำลังใจสำหรับ ตน อย่างยิ่ง เพราะการไปแข่งขันสนุกเกอร์อาชีพโลกปีนี้ เงินรางวัลลดลง รายการแข่งขันก็น้อยลง แต่ต้องอยู่อังกฤษหลายเดือน มีค่าใช้จ่ายสูง ซึ่งทุกอย่างต้องใช้จ่ายอย่างประหยัดที่สุด โดยหลังจากนี้ ในวันที่ 3 กรกฎาคม ตนจะเดินทางไปอังกฤษ แล้วต้องกักตัวอีก 10 วัน ก่อนจะแข่งขันรายการแรก ซึ่งปีนี้ อันดับอยู่ที่ 44 ของโลก ทำให้ต้องเร่งสร้างผลงานให้ดีกว่านี้ โดยตั้งเป้าว่าจะทำอันดับให้ขึ้นไปอยู่ 32 ของโลกให้ได้อีกครั้ง ก็ฝากให้แฟนสนุกเกอร์ชาวไทยเชียร์ 3 นักสนุ้กไทยในการเล่นอาชีพปีนี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image