‘สมยศ’ไม่ท้อหวัง’ช้างศึก’ลุยบอลโลก ‘ตอง-เมสซี่เจ-ปีโป้’ชี้ต้องปรับปรุงอีกเพียบ

หลังจากทีมฟุตบอล “ช้างศึก” เปิดบ้านปราชัยให้กับทีมชาติญี่ปุ่น 0-2 ในเกมเตะคัดเลือกฟุตบอลโลก 2018 โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่มบี นัดที่สอง เมื่อวันที่ 6 กันยายนที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นการปราชัยนัดที่ 2 ติดต่อกันของทีม “ช้างศึก” หลังจากก่อนหน้านี้บุกไปพ่ายให้กับซาอุดีอาระเบีย 0-1 โดยโปรแกรมนัดต่อไปจะออกไปเยือนสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) วันที่ 6 ตุลาคม ต่อด้วยการไปเยือนอิรัก ที่สนามกลางประเทศอิหร่าน วันที่ 11 ตุลาคมนั้น

เมื่อวันที่ 7 กันยายน พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ โพสต์เฟซบุ๊ก “Fair” ดังนี้

“เราจะร่วมใจกันก้าวเดินไปข้างหน้า สมาคมพร้อมให้การสนับสนุนทีมฟุตบอลทีมชาติไทย”

“ขอขอบคุณแฟนบอลชาวไทยทุกคนที่เป็นกำลังใจ และยืนเคียงข้างนักเตะทีมชาติไทย ในการแข่งขันฟุตบอลโลก ระหว่างทีมชาติไทย กับทีมชาติญี่ปุ่น ในเกมที่สองของรอบคัดเลือก 12 ทีมสุดท้าย โซนเอเชีย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2559”

Advertisement

“ผมได้เห็นถึงพลังศรัทธาที่ยิ่งใหญ่ของแฟนบอลทุกคน ตั้งแต่ก่อนเริ่มเกม ระหว่างการแข่งขัน หรือกระทั่งจบเกม ทุกคนยังคงเป็นกำลังใจให้นักเตะและทีมงานไม่ท้อถอย ทั้งที่สภาพอากาศไม่อำนวย มีฝนตกตลอดการแข่งขัน พวกเรายังคงร่วมกันเชียร์ให้กำลังใจนักเตะจนวินาทีสุดท้าย”

“ถึงแม้ผลการแข่งขันที่ออกมาจะไม่สมหวังตามเป้าหมายที่วางไว้ก็ตาม เรายังคงมีภารกิจที่จะต้องก้าวเดินต่อไปข้างหน้า เริ่มจากการแข่งขันในวันที่ 6 ตุลาคม 2559 เราจะไปเป็นทีมเยือนสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ มาร่วมส่งเสียงเชียร์ให้กำลังใจกันครับ ผู้เล่นคนที่ 12 คือเสียงเชียร์ที่นักเตะและทีมงานยังคงต้องการครับ”

“ผมในฐานะนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ขอขอบคุณแฟนบอลทุกคน ทั้งที่มาร่วมเชียร์ในสนามและส่งแรงใจเชียร์อยู่ที่บ้าน ขอขอบคุณนักกีฬาฟุตบอลทีมชาติทุกคน คุณขจร เจียรวนนท์ ผู้จัดการทีมชาติไทย คุณเกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอน และทีมงานทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ทุ่มเทเสียสละทั้งกำลังแรงกาย แรงใจ ในการแข่งขันครั้งนี้อย่างเต็มที่และสุดความสามารถ”

Advertisement

“สมาคมขอยืนยันว่า ไม่ว่าวันนี้หรือวันไหน สมาคมจะยังคงให้การสนับสนุนทีมชาติไทยเพื่อก้าวเดินไปสู่จุดหมายต่อไป เราจะพร้อมใจกันเดินไปข้างหน้า เพื่อจุดหมาย ‘ฟุตบอลไทยไปบอลโลก’ ครับ”

‘ตอง-เจ-ปีโป้’ชี้ต้องปรับปรุงอีกเยอะ
“ตอง” กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ประตูจอมหนึบทีมชาติไทยที่โชว์ซุปเปอร์เซฟหลายครั้งในเกมที่ไทยพ่ายญี่ปุ่น 0-2 จนสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ออกมายกย่องถึงความเหนียวหนึบ เปิดเผยว่า แทบไม่มีค่าอะไร เพราะสุดท้ายทีมไทยเป็นฝ่ายปราชัยและไม่มีแต้มจาก 2 นัดแรก เราพยายามทำให้ดีที่สุดแล้ว เล่นตามแทคติคที่พี่ซิโก้ (เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง) วางไว้ ยอมรับว่าเสียดายที่ไม่มีแต้ม ส่วน 8 เกมที่เหลือ ยังมีโอกาส ยังต้องเต็มที่ในทุกๆ เกม มองเกมต่อเกม ซึ่งต่อไปเราจะพบกับยูเออี ฉะนั้นช่วงเวลาต่อจากนี้ต้องเตรียมตัวเองให้พร้อมที่สุด

ด้าน “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพลย์เมกเกอร์ “ช้างศึก” กล่าวว่า ต้องยอมรับความจริงว่าทีมไทยยังสู้ญี่ปุ่นไม่ได้ ซึ่งต้องเร่งนำข้อผิดพลาดกลับไปพัฒนาตัวเอง ถือเป็นประสบการณ์อันล้ำค่า และพวกเราต้องสู้กันต่อไป อย่ายอมแพ้ต่ออุปสรรค เพราะยังเหลือโปรแกรมอีกหลายเกมให้แก้ตัว

ขณะที่ “ปีโป้” สิโรจน์ ฉัตรทอง กองหน้าร่างยักษ์ ที่ลงสนามมาแทน “ต้น” นฤบดินทร์ วีรวัฒน์โนดม กล่าวว่า ภาพรวมถือว่าโอเค แต่ส่วนตัวยังไม่พอใจฟอร์มการเล่นเท่าที่ควร ซึ่งมีอะไรอีกหลายๆ อย่างที่ต้องให้พี่ซิโก้ช่วยแก้ไขปรับปรุงกันต่อไป โดยที่บางจังหวะยังไม่ค่อยเข้าใจกันเท่าไหร่ แต่ความสัมพันธ์กับเพื่อนเริ่มดีตามลำดับ

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image