เจริญศักดิ์ เผยพยายามผลักดันตัวเอง เพื่อหวังช่วยทัพช้างศึก

เจริญศักดิ์ เผยพยายามผลักดันตัวเอง เพื่อหวังช่วยทัพช้างศึก

“เท่ห์” เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ แนวรุกทีมชาติไทย วัย 24 ปี เปิดเผยว่า พยายามผลักดันฟอร์มการเล่นของตัวเองอยู่เสมอ เพื่อโอกาสในการลงสนามช่วยทัพช้างศึก ในเกมฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 8 ที่จะพบกับ ทีมชาติมาเลเซีย

เจริญศักดิ์ มีชื่อเป็นหนึ่งใน 23 แข้งช้างศึก ชุดทำศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง ทั้ง 2 เกมที่ผ่านมาทั้งพบกับ อินโดนีเซีย และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ซึ่ง เจริญศักดิ์ เผยว่าตัวเองพยายามผลักดันฟอร์มการเล่นอยู่เสมอ เพื่อโอกาสลงสนามช่วยทีมในทัวร์นาเมนต์นี้

เจริญศักดิ์ กล่าวว่า ตอนนี้เพื่อนร่วมทีม รวมถึงตัวเองพยายามทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด เพราะพวกเรายังเหลืออีกหนึ่งเกมกับมาเลเซีย ซึ่งมันมีผลต่อการได้ไปเล่นในทัวร์นาเมนต์เอเชี่ยน คัพ 2023 ส่วนตัวต้องการช่วยทีมให้ได้มากที่สุด เพื่อตอบแทนแฟนบอลชาวไทย เพราะพวกเรามาเล่นที่นี่ยังไม่สามารถชนะได้เลย สต๊าฟโค้ช นักเตะ รวมถึงทีมงานทุกคนที่อยู่ที่นี่ มีความมุ่งมั่น พวกเรายังเชื่อมั่นในกันและกัน พยายามฝึกซ้อมอย่างหนักเพื่อผลการแข่งขันที่ดี

“เมื่อผลการแข่งขันไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ โค้ชนิชิโนะพยายามให้ลูกทีมทุกคนกลับมาแก้ไขกันใหม่ ร่วมมือร่วมใจกัน ผมคิดว่าพวกเราต้องคืนสภาพจิตใจและร่างกายให้เร็วที่สุด เพื่อให้พร้อมที่สุดก่อนเกมกับมาเลเซีย ส่วนเรื่องการได้รับโอกาสลงสนาม ให้เป็นหน้าที่ของโค้ช ผมรู้ว่าทุกคนมีโอกาส อยากให้เตรียมตัวเองให้พร้อมที่สุด”

Advertisement

ปีกจอมแอสซิสต์จากสมุทรปราการ ซิตี้ เผยถึงคู่แข่งในเกมต่อไปอย่างมาเลเซียว่า พวกเขาเป็นทีมที่แข็งแกร่งอยู่แล้ว แต่ทีมของเราต้องศึกษาคู่แข่งให้ละเอียดผมคิดว่าทีมงานสตาฟฟ์โค้ชของเราเตรีมแผนรับมือมาเลเซียไว้แล้ว และคิดว่าน่าจะเล่นแบบรัดกุม เพราะเราต้องการชัยชนะในเกมนี้ อยากให้ทุกคนโฟกัสไปที่เกมกับมาเลเซีย”

“ผมพยายามผลักดันตัวเองเพื่อให้มีโอกาสลงสนาม ส่วนเรื่องที่จะได้ลงไปช่วยทีมหรือไม่ ขอให้เป็นการตัดสินใจของโค้ช ผมพร้อมเต็มที่อยู่แล้วสำหรับทีมชาติไทย พร้อมที่จะลงไปสู้เพื่อทีมและแฟนบอล ส่วนเรื่องการจัดตัวผมคิดว่าโค้ชเป็นคนเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับทีม”

“ผมขอขอบคุณแฟนบอลไทยมาก ๆ ครับ ในแมตช์ที่เราแพ้ยูเออี พวกเราเห็นแฟนบอลชาวไทยเข้ามาให้กำลังใจในเกมนี้จำนวนมาก ไม่ว่าจะอยู่ที่นี่หรือเดินทางมาจากประเทศไทย รวมถึงแฟนบอลทางบ้าน ด้วยสถานการณ์ที่ยากลำบากเช่นนี้ พวกเราเห็นกองเชียร์เข้ามาเชียร์ถึงสนาม ผมและทีมรู้สึกขอบคุณมาก ๆ มันตื้นตันใจจริง ๆ พวกเราพยายามกลับมาสู้กันใหม่เพื่อพาทีมชาติไทยเดินหน้าต่อไป” เจริญศักดิ์ กล่าวทิ้งท้าย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image