ยิมนาสติกลีลาไทย คว้าอันดับ 3 ศึกชิงแชมป์เอเชีย มั่นใจผงาดทองซีเกมส์

ยิมนาสติกลีลาไทย คว้าอันดับ 3 ศึกชิงแชมป์เอเชีย มั่นใจผงาดทองซีเกมส์

จากการที่ สมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทยได้ส่งนักกีฬายิมนาสติกลีลา เข้าร่วมแข่งขันรายการชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 12 ณ เมืองทาชเคนต์ ประเทศอุซเบกิสถาน ระหว่างวันที่ 8-10 มิถุนายน ในประเภทกรุ๊ปจำนวน 6 คน ประกอบด้วย ชุติกาญจน์ ผิวผ่อง, ปัณฑิตา ทองสอง, ภรณ์นัชชา เจตธำรง, ชลธิชากร จรรย์โกมล, สุพิชา ปิ่นฝั้น , ณวิตา วิบูลย์ธีรวุฒิ โดยมี สุชารัตน์ พระพินิจกุลธร และสุมาลี สุขขา (ผู้ฝึกสอน) ดร.กุสุมาลย์ ประเสริฐศรี เป็นผู้จัดการทีม

ผลการแข่งขัน ใน 2 อุปกรณ์ ทั้งอุปกรณ์บอล และอุปกรณ์ห่วง ประเภทกรุ๊ป ซึ่งมีนักกีฬาทีมชั้นนำจากทวีปเอเชีย ประกอบด้วย ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้, จีน, ไต้หวัน, เวียดนาม, ฟิลิปปินส์, อุซเบกิสถาน (เจ้าภาพ) ผลปรากฏว่า เหรียญทอง ตกเป็นของเจ้าภาพ อุซเบกิสถาน 83.95 คะแนน , เหรียญเงิน เกาหลีใต้ 61.90 คะแนน และ เหรียญทองแดง ทีมชาติไทย 43.45 คะแนน ส่วนที่เหลืออุปกรณ์ 5 บอล , อุปกรณ์ 3 ห่วง และ อุปกรณ์ 4 คฑา สามารถคว้าเหรียญทองแดงมาครองได้เช่นเดียวกัน

ดร.กุสุมาลย์ ประเสริฐศรี ผู้จัดการทีมยิมนาสติกทีมชาติไทย เปิดเผยว่า นักกีฬาของเราซ้อมมาดี เตรียมทีมมาดีสู้อย่างเต็มที่ แต่เจ้าภาพอุซเบกิสถาน และเกาหลีใต้ เป็นชุดชิงแชมป์โลก เล่นดีต่อเนื่อง และการผิดพลาดมีน้อยมาก แม้กระทั่ง เกาหลีใต้ เป็นชุดที่แข็งแกร่งยังไม่สามารถเบียดเอาชนะ อุซเบกิสถาน ได้ ส่วนทีมไทย ผิดพลาดน้อยแต่ท่ายากยังห่างจากนักกีฬาระดับโลก

“อย่างไรก็ตาม นักกีฬายิมนาสติกลีลาทีมชาติไทย ยังดีกว่าชาติในเอเชียอีกหลายชาติ และ ยังเป็นอันดับ 1 ของชาติอาเซียน ถือว่าเป็นหนึ่งแผนงานของการเตรียมทีมยิมนาสติกลีลากรุ๊ปทีมชาติชุดใหม่ ส่งผลให้มั่นใจว่า ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ปลายปีนี้ที่ประเทศเวียดนาม มองเห็นเหรียญทองอย่างแน่นอน” ดร.กุสุมาลย์ กล่าว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image