โต๊ะเล็กไทยรับอีดฉีดอีก4แสน บิ๊กป้อมร่วมยินดี อวยพรลุยศึกฟุตซอลโลก

โต๊ะเล็กไทยรับอีดฉีดอีก4แสน บิ๊กป้อมร่วมยินดี อวยพรลุยศึกฟุตซอลโลก

หลายภาคส่วนร่วมยินดี ฟุตซอลไทย รับมอบเงินอีก 4 แสนบาท พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ฝากแสดงความยินดีอวยพรให้ชิงแชมป์โลก ประสบความสำเร็จสร้างความสุขให้คนไทยอีกครั้ง พร้อมกันนี้ยังแต่งตั้ง คุณลลิสา จงบารมี และ ดร.ปัญจรัตน์ มังกรกนก เป็นปรึกษาอีกด้วย

จากความสำเร็จของทีมฟุตซอลทีมชาติไทยที่คว้าตั๋วไปเล่นฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2021 ที่ประเทศลิทัวเนีย ล่าสุดได้มีการจัดงานแสดงความยินดี และมอบเงินสนับสนุนให้กับทีมฟุตซอลทีมชาติไทยที่ห้อง Forum 1,2 โรงพยาบาล Med Park เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน

งานนี้ได้รับเกียรติจาก ศ.วิชา มหาคุณ ประธานมูลนิธิต่อต้านการทุจริต เป็นประธานในงาน พร้อมด้วย นายภิญโญ แสงภู่ อธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญามีนบุรี, พล.อ.สุชาติ ผ่องพุฒิ คณะทำงานในฐานะตัวแทน พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี, พล.อ.ประเสริฐ ยังประภากร อดีตนายทหารราชองครักษ์, นายสมถวิล ปรานวนิช ที่ปรึกษาคณะจัดการโรงพยาบาล Med Park, ลลิสา จงบารมี อดีตทูตวัฒนธรรมฯ, ดร.ปัญจรัตน์ มังกรกนก, ดร.ศุลีมาศ สุทธิสัมพัทน์, สุมณี คุณะเกษม, นายสุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีมฟุตซอลทีมชาติไทย , “บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และ ประธานพัฒนาฟุตซอลไทย รวมถึงนักฟุตซอลทีมชาติไทย

สำหรับการมอบเงินรางวัลอัดฉีดให้กับทีมฟุตซอลไทยครั้งนี้ เป็นเงินทั้งสิ้น 400,000 บาท ประกอบด้วย คุณลลิสา จงบารมี อดีตทูตวัฒนธรรมฯ มอบ 100,000 บาท, ดร.ปัญจรัตน์ มังกรกนก มอบ 100,000 บาท, ดร.ศุลีมาศ สุทธิสัมพัทน์ มอบ 100,000 บาท และคุณสุมณี คุณะเกษม และครอบครัว มอบ 100,000 บาท

Advertisement

ศ.วิชา มหาคุณ ประธานมูลนิธิต่อต้านการทุจริต กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับทีมฟุตซอล และผู้ใหญ่ที่ให้การสนับสนุน ได้ติดตามการทำงานของทีมฟุตซอลไทย ทั้ง นายอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ที่ทำทีมเหมือนอยู่กันแบบครอบครัว เป็นการทำงานแบบถึงลูกถึงคน เป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ดูแลเหมือนลูกเหมือนหลาน โดยท่านผู้จัดการทีม คุณสุทิน

“แม้จะเป็นความฝันที่ไกลมาก แต่เป็นเหมือนเจตนารมย์ที่สูงสุด ส่วนจะไปถึงไม่ถึงไม่ใช่เรื่องสำคัญ แต่จะทำให้เรามีจิตใจฮึกเหิมไปสู่ความสำเร็จ ผมคิดว่าตัวอย่างของทีมฟุตซอลไทยจะเป็นตัวอย่างของเยาวชนไทยได้แน่”

ด้าน พล.อ.สุชาติ ผ่องพุฒิ คณะทำงานในฐานะตัวแทน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ทางท่าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ท่านได้ติดตาม และให้กำลังใจกับทีมฟุตซอลมาโดยตลอดในการไปเพลย์ออฟกับอิรัก เมื่อท่านทราบว่าทีมชาติไทยเอาชนะ และไปเล่นฟุตซอลโลกได้สำเร็จ ท่านก็ดีใจมาก และในวันนี้ท่านก็ฝากแสดงความยินดีมายังทีมฟุตซอลไทยทุกๆท่านด้วย ไม่ว่า นายอดิศักดิ์ เบ็ญจศิวรรณ, นายสุทิน บัวตูม ทีมงาน และน้องๆนักกีฬา”

Advertisement

“โดยท่านก็ยังฝากให้ทุกคนดูแลสุขภาพ เพื่อให้ร่างกายพร้อมสำหรับการเตรียมทีมฝึกซ้อมที่เชื่อว่าจะหนักแน่ และขอให้ทีมฟุตซอลไทยประสบความสำเร็จกับการชิงแชมป์โลกในครั้งนี้ เพื่อสร้างความสุขให้กับคนไทยต่อไป”

ส่วน นายภิญโญ แสงภู่ อธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญามีนบุรี กล่าวว่า ขอบคุณที่ทำให้คนไทยมีความสุข ด้านกายภาพเราต้องพัฒนาต่อไป ที่สำคัญยิ่งกว่านั้นคือจิตวิญญาณที่เราต้องพัฒนายิ่งขึ้นต่อไป เรื่องจิตวิญญาณเป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ และขอแสดงความยินดีกับน้องๆในโอกาสนี้ด้วย”

คุณลลิสา จงบารมี อดีตทูตวัฒนธรรมฯ เปิดเผยว่า “เห็นความมุ่งมั่นของคุณสุทิน บัวตูมที่ได้รับตำแหน่งผู้จัดการทีมฟุตซอลไทย คุณสุทินแสดงถึงความมุ่งมั่นมากๆ และน้องๆนักกีฬาก็แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นตั้งใจ ประเทศไทยเราไม่เคยแพ้ใคร สยามประเทศไม่เคยเป็นเมืองขึ้นของใคร เราเชื่อมั่น มองให้สูง ตั้งใจ สู้สู้สู้ พี่เชื่อว่าเราทำได้ ไม่มีอะไรที่เราทำไม่ได้”

นอกจากนี้ทีมฟุตซอลไทยยังได้ทำการแต่งตั้ง คุณลลิสา จงบารมี อดีตฑูตวัฒนธรรมฯ เป็นที่ปรึกษาดูแลภาพลักษณ์ และ ดร.ปัญจรัตน์ มังกรกนก เป็นที่ปรึกษาทีมในการสู้ศึกฟุตซอลโลกครั้งนี้ด้วย

สำหรับทีมฟุตซอลไทย อยู่ในสายซี ฟุตซอลโลก 2021ที่ลิทัวเนีย โดยทีมโต๊ะเล็กไทย อันดับ 17 โลก อยู่ในสายซี ร่วมกับ โปรตุเกส อันดับ 5 ของโลก , โมร็อกโก ที่ 19 ของโลก และ หมู่เกาะโซโลม่อน ที่ 48 ของโลก

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image