เครือซีพีหนุนทัพไทยฝ่าวิกฤตโควิด ลุยศึกโอลิมปิก-พาราลิมปิกเกมส์ ปีที่ 5

เครือซีพีหนุนทัพไทยฝ่าวิกฤตโควิด ลุยศึกโอลิมปิก-พาราลิมปิกเกมส์ ปีที่ 5

คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วยคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย ผนึกกำลังเครือเจริญโภคภัณฑ์และบริษัทในเครือร่วมแถลงข่าวประกาศความพร้อม “เครือเจริญโภคภัณฑ์ ผู้สนับสนุนนักกีฬาทีมชาติไทยอย่างเป็นทางการในการแข่งขันโอลิมปิก-พาราลิมปิกเกมส์ 2020” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน เดินหน้าให้การสนับสนุนเสบียงอาหารให้กับทัพนักกีฬา ตลอดช่วงเก็บตัวที่ประเทศไทย พร้อมซิมโรมมิ่งจากทรูมูฟ เอช และหน้ากากอนามัยซีพี สำหรับใช้ป้องกันไวรัสโควิด-19 ตลอดระยะเวลาการแข่งขันที่ประเทศญี่ปุ่น

โดยมี ศาสตราจารย์ (พิเศษ) เจริญ วรรธนะสิน รองประธานกรรมการ คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์, นายธนา ไชยประสิทธิ์ เหรัญญิก คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ, นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย, นายขจร เจียรวนนท์ กรรมการบริหาร บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด, น.ส.วอนรรฆวี ชูรัตน์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ด้านการตลาด บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร, นายยุทธศักดิ์ ภูมิสุรกุล กรรมการผู้จัดการ (ร่วม) บมจ.ซีพี ออลล์ และนายสุภกิจ วรรธนะดิษฐ์ หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่ม (ร่วม) ด้านการพาณิชย์ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น ให้เกียรติร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้

ศ.(พิเศษ) เจริญ วรรธนะสิน รองประธานกรรมการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า ขอบคุณเครือเจริญโภคภัณฑ์ที่สนับสนุนกีฬาไทยมาอย่างต่อเนื่อง แม้จะเป็นช่วงสถานการณ์ที่ยากลำบากที่ต้องเผชิญกับโควิด-19 โดยจะช่วยให้นักกีฬาอุ่นใจ มีสมาธิฝึกซ้อม และลงแข่งขัน เพื่อสร้างชื่อเสียงให้ประเทศได้อย่างไม่ต้องกังวล ขณะเดียวกัน โอลิมปิกไทยร่วมกับการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และสมาคมกีฬาต่างๆ ดูแลนักกีฬาควบคู่ไปเช่นกัน และหวังว่านักกีฬาไทยจะสามารถทำผลงานได้ตามเป้าหมาย

นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ศึกพาราลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ ถือเป็นความท้าทายที่เราต้องเผชิญภายใต้สถานการณ์ที่ยากลำบาก ดังนั้นการได้รับการสนับสนุนครั้งนี้ นอกจากจะช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่นักกีฬาแล้ว ยังเป็นการส่งมอบกำลังใจที่มีค่าให้แก่นักกีฬาอีกด้วย ต้องขอขอบคุณเครือซีพี, ซีพีเอฟ, ซีพี ออลล์, กลุ่มทรู ที่ให้สนับสนุนทัพนักพาราลิมปิกทีมชาติไทย เราสัญญาว่าจะทำผลงานให้ออกมาดีที่สุดเพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ

Advertisement

นายขจร เจียรวนนท์ กรรมการบริหาร บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด กล่าวว่า แม้ขณะนี้จะมีสถานการณ์โควิด-19 แต่ไม่ได้เป็นอุปสรรคสำหรับเครือซีพี ที่ยังคงมุ่งมั่นเคียงข้างสนับสนุนนักกีฬาไทยในการเดินทางไปแข่งขันมหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก โดยครั้งนี้ไม่สามารถส่งเสบียงอาหารไปให้นักกีฬาไทยได้อิ่มท้องถึงญี่ปุ่น แต่ได้ปรับรูปแบบการสนับสนุนให้เข้ากับสถานการณ์ โดยสนับสนุนด้านอาหารที่ดีต่อสุขภาพให้แนักกีฬาในช่วงเก็บตัวฝึกซ้อมที่ไทย พร้อมมอบหน้ากากอนามัยซีพีป้องกันโควิด-19 ตลอดระยะเวลาการแข่งขันที่ญี่ปุ่น

นางสาวอนรรฆวี ชูรัตน์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ด้านการตลาด บมจ. เจริญโภคภัณฑ์อาหาร หรือซีพีเอฟ กล่าวว่า ซีพีเอฟเป็นครัวของโลก ที่ให้การสนับสนุนอาหารเติมกำลังกายและส่งกำลังใจให้ทัพนักกีฬาไทยในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกมาอย่างต่อเนื่อง ในครั้งนี้ก็เช่นกัน แม้จะเป็นการแข่งขันในขณะที่โลกกำลังเผชิญสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 กำลังใจและกำลังกายที่ดียังคงเป็นสิ่งที่นักกีฬาทุกคนต้องการ ซีพีเอฟจึงนำความเชี่ยวชาญด้านอาหารของเรา สนับสนุนให้ทัพนักกีฬาไทยเช่นเคย โดยปรับรูปแบบเป็นการสนับสนุนอาหารในช่วงเก็บตัวฝึกซ้อมก่อนเดินทางไปยังประเทศญี่ปุ่น

Advertisement

นายยุทธศักดิ์ ภูมิสุรกุล กรรมการผู้จัดการ (ร่วม) บมจ.ซีพี ออลล์ ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น และเซเว่น เดลิเวอรี่ กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลต่อการทำงานของเจ้าหน้าที่และการฝึกซ้อมของนักกีฬา ดังนั้น บมจ.ซีพี ออลล์ จึงขอเป็นส่วนหนึ่งในการส่งต่อกำลังใจ ด้วยการมอบอาหารพร้อมรับประทานในเมนูยอดนิยม ได้แก่ ข้าวปลาทอดลุยสวน และข้าวปลาซาบะย่างซีอิ๊ว รวมถึงจัดส่งผลไม้กล้วยหอมทองที่ผ่านการคัดเลือกจากเกษตรกรคุณภาพ น้ำดื่ม หน้ากากอนามัย แอลกอฮอลล์ทำความสะอาดให้กับทีมงานและนักกีฬาทุกท่าน ซีพี ออลล์ และพี่น้องคนไทยทั่วประเทศ ขอร่วมเป็นกำลังใจและส่งแรงเชียร์นักกีฬาทีมชาติไทยให้ประสบความสำเร็จอย่างที่ตั้งใจ

นายสุภกิจ วรรธนะดิษฐ์ หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่ม (ร่วม) ด้านการพาณิชย์ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า กลุ่มทรู พร้อมนำเครือข่ายอัจฉริยะ ทรู 5G ที่ดีที่สุดและครอบคลุมที่สุด ร่วมสนับสนุนและอำนวยความสะดวกด้านการสื่อสารให้แก่ทัพนักกีฬาไทย ซึ่งจะเป็นส่วนสำคัญในการเติมเต็มแรงใจให้ทุกคนตลอดมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2020 และ พาราลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นการแข่งขันวิถีใหม่ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ที่คนทั่วโลกจะต้องรักษาระยะห่างทางสังคม ไม่สามารถเข้าไปชมและเชียร์ได้

นอกจากนี้ ยังได้จัดทำแคมเปญ “ทรูเชียร์ไทย” เป็นสื่อกลางให้คนไทยรวมทุกหัวใจนักสู้ โดยเชิญชวนให้ติดแฮชแท็ก #ทรูเชียร์ไทย และ #CheerThaiTogether ทุกการโพสต์หรือแชร์ที่เกี่ยวข้องกับการให้กำลังใจทัพนักกีฬาไทยผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย เพื่อให้คว้าชัยชนะกลับมาให้คนในชาติได้ชื่นชมและภาคภูมิใจไปด้วยกัน

สำหรับโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 32 จะจัดวันที่ 23 กรกฎาคม-8 สิงหาคม และพาราลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 16 วันที่ 24 สิงหาคม-5 กันยายน ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดยปัจจุบันมีนักกีฬาไทยผ่านเข้าแข่งขันในศึกโอลิมปิกเกมส์ แล้วทั้งสิ้น 28 รายการ 33 คน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image