นิชิโนะ ติวเข้มแทคติกทัพช้างศึกดวลเสือเหลือง สั่งระวังแข้งโอนสัญชาติ

นิชิโนะ ติวเข้มแทคติกทัพช้างศึกดวลเสือเหลือง สั่งระวังแข้งโอนสัญชาติ

อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทัพ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย นำลูกทีมลงสนามฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง ที่สนามซ้อมชาบับ อัล อาห์ลี ฟุตบอล อคาเดมี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนมีโปรแกรมพบกับ “เสือเหลือง” ทีมชาติมาเลเซีย ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่มจี นัดที่ 8 คืนวันที่ 15 มิถุนายนนี้

ทัพช้างศึกลงสนามในทัวร์นาเมนต์นี้ไปแล้ว 7 นัด เก็บได้ 9 แต้ม รั้งอันดับ 3 ของกลุ่มจี โดยยังมีลุ้นทำอันดับเพื่อคว้าสิทธิ์ไปเล่นในศึกเอเอฟซี เอเชี่ยน คัพ 2023 รอบคัดเลือก หากสามารถเอาชนะมาเลเซียในนัดสุดท้ายได้สำเร็จ โดยการฝึกซ้อมครั้งนี้ อากิระ นิชิโนะ เริ่มลงรายละเอียดเกี่ยวกับแทคติกที่จะใช้ในเกมพบกับ มาเลเซีย โดยเน้นไปที่การเข้าทำในเกมรุก และความสัมพันธ์ของนักเตะภายในทีม

“โค้ชจุ่น” อนุรักษ์ ศรีเกิด ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เปิดเผยถึงการเตรียมทีมของทัพช้างศึกหลังเข้าไปดูเกมของทีมชาติมาเลเซียคู่แข่งในเกมสุดท้าย นัดที่แพ้ เวียดนาม 1-2 ว่า เราได้เห็นรูปแบบการเล่นของมาเลเซีย ได้เห็นตัวผู้เล่น และคาดการณ์ว่าพวกเขาจะใช้ใครลงเล่นกับเรา

Advertisement

“สิ่งหนึ่งที่ให้ข้อมูลกับนักเตะ ผมบอกแล้วว่าแต่ละตำแหน่งของพวกเขาค่อนข้างลงตัว โดยเฉพาะตัวต่างชาติที่โอนสัญชาติมา พวกเราจะเจอกับความแข็งแรงเป็นหลัก ตอนนี้เราต้องรับมือกับการทำงานร่วมกัน ความมั่นใจของน้องๆ หลายๆ คนรู้สึกเริ่มขาดหายไป สามแต้มในเกมกับมาเลเซียมีค่า ซึ่งส่งผลต่อการแบ่งกลุ่มในศึกเอเชี่ยน คัพ 2023 รอบคัดเลือก นั่นคือเป้าหมายที่เราต้องเอาชนะมาเลเซียให้ได้ เชื่อว่าน้องๆ ทุ่มเทตลอด 45 วันที่อยู่ร่วมกัน”

โค้ชจุ่นกล่าวถึงจุดแข็งของมาเลเซียว่า กองหน้าตัวเป้าของมาเลเซียที่โอนสัญชาติ และกองหลังที่แข็งแกร่ง แต่สิ่งหนึ่งที่เราต้องเจอทีมแบบนี้ พวกเราต้องทำลายวิธีการเล่นร่วมกัน และเอาชนะในเรื่องที่พวกเรามีเกมรุกที่ดี แต่ความสัมพันธ์ และพละกำลังที่ห่างหายไปนี่คือสิ่งที่เกิดขึ้น ขอกำลังใจให้น้องๆ นักฟุตบอลทุกคน พวกเราทำงานหนักเพื่อสามแต้ม”

Advertisement

เมื่อถามถึงความกดดันของทีมชาติไทยที่มีโจทย์เดียวคือชัยชนะเหนือมาเลเซีย โค้ชจุ่นตอบว่า “เราต้องผ่านมันไปให้ได้ พูดคำเดียวว่าเราไม่มีอะไรจะเสีย ถอยหลังไม่ได้แล้ว พวกเราทุ่มเทกันเพื่อสามคะแนนเหนือมาเลเซีย ฝากให้กำลังใจกันครับ”

สำหรับ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมลงเล่นในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่มจี นัดสุดท้าย พบกับ ทีมชาติมาเลเซีย ในวันอังคารที่ 15 มิถุนายน 2564 ตามเวลาไทย 23.45 น. สนามอัล มัคตูม ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image