รอลุ้นผล! ทัพช้างศึกตรวจโควิด-19 ก่อนฟาดแข้งชี้ชะตาเสือเหลือง

รอลุ้นผล! ทัพช้างศึกตรวจโควิด-19 ก่อนฟาดแข้งชี้ชะตาเสือเหลือง

อากิระ นิชิโนะ กุนซือทัพ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย พร้อมด้วยแข้งฟุตบอลชายทีมชาติไทย ทั้ง 42 คน เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนลงเล่นในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดสุดท้ายกับทีมชาติมาเลเซีย

โดยการตรวจหาเชื้อโควิดของนักฟุตบอลทีมชาติไทย มีกำหนดการตรวจหาเชื้อก่อนเกมการแข่งขันเพื่อให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ก่อนทำการแข่งขันนัดที่ 8 พบกับทีมชาติมาเลเซีย

ซึ่งผลตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 จะทราบผลใน 12 ชั่วโมงหลังการตรวจ หากนักเตะคนไหนมีผลเป็นบวก จะถูกกักตัวจนกว่าจะไม่พบเชื้อในร่างกาย ขณะเดียวกันหากผลตรวจออกมาเป็นลบ ทุกคนจะสามารถลงแข่งขันกับมาเลเซียต่อไป

สำหรับทีมชาติไทยมีโปรแกรมลงเล่นในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม G นัดสุดท้าย พบกับทีมชาติมาเลเซีย ในวันอังคารที่ 15 มิถุนายน 2564 เวลา 23.45 น. สนามอัล มัคตูม

Advertisement

ทั้งนี้ ทีมชาติไทย ลงสนามในทัวร์นาเมนต์นี้ไปแล้ว 7 นัด เก็บได้ 9 แต้ม รั้งอันดับ 3 ของกลุ่มจี โดยยังมีลุ้นทำอันดับเพื่อคว้าสิทธิไปเล่นในศึกเอเอฟซี เอเชี่ยน คัพ 2023 รอบคัดเลือก หากสามารถเอาชนะมาเลเซียในนัดสุดท้ายได้สำเร็จ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image