นริส ต่อทุนจิตอาสาช่วยแพทย์สนาม แชมป์โลกไทย-รัสเซีย สมทบอีก1เดือน

นริส ต่อทุนจิตอาสาช่วยแพทย์สนาม แชมป์โลกไทย-รัสเซีย สมทบอีก1เดือน

ความคืบหน้าโครงการมอบข้าวกล่อง น้ำดื่ม ให้ทีมแพทย์ เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสนาม จากแนวคิดของ นายนริส สิงหวังชา มอบเงินส่วนตัว 90,000 บาท ให้กับชมรมวีรบุรุษแชมป์โลกไทย โดยมี เขาทราย แกแล็คซี่ ประธานชมรมฯ และอดีตแชมเปี้ยนโลกชาวไทยมากมาย อาทิ พรสวรรค์ กระทิงแดง, ฉัตรชัย สาสะกุล, ศิริมงคล สิงห์วังชา, สด จิตรลดา ฯลฯ รวมทั้งแชมป์โลกปัจจุบัน อย่าง น็อคเอาท์ และเพชรมณี ซีพีเอฟ ตลอดจนผู้มีจิตศรัทธา ร่วมสมทบทุนบริจาคทั้ง วัตถุดิบทำข้าวกล่อง และน้ำดื่มมากมาย

ล่าสุดเมื่อวันที่ 15 มิถุนายน กิจกรรมดังกล่าวตั้งเป้าเบื้องต้นครบ 1 เดือนเต็มลุล่วงด้วยดี ด้าน “เจ้าระ” เขาทราย แกแล็คซี่ เปิดเผยว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา นายนริส ได้แสดงความยินดีต่อกิจกรรมของ ชมรมวีรบุรุษแชมป์โลกไทย และผู้มีส่วนช่วยเหลือทุกท่าน พร้อมกันนี้ ยังยินดีมอบเงินทุนอีก 30,000 บาท เพื่อต่อยอดโครงการทำอาหารกล่อง น้ำดื่ม ตระเวณมอบให้ทีมแพทย์ เจ้าหน้าที่ โรงพยาบาลสนาม ซึ่งในระยะนี้ยังมียอดผู้ติดเชื้อไวรัสโควิดจำนวนเพิ่มขึ้นทุกวัน เพื่อเป็นการขอบคุณและขอเป็นกำลังใจให้กับทีมแพทย์สนาม

อีกทั้งเป็นช่วงที่การฉีดวัคซีนถือเป็นวาระแห่งชาติ ที่พวกเราคนไทยทุกคน ต้องให้ความร่วมมืออย่างเต็มความสามารถ นอกจากการไปฉีดวัคซีนแล้ว สิ่งใดที่จะร่วมแรงร่วมใจกัน ส่งมอบสิ่งดีๆ เพื่อเป็นกำลังใจให้กันและกันได้ เรายินดีร่วมด้วยช่วยกันจึงอยากให้โครงการจิตอาสาดังกล่าวดำเนินต่อไปอีกหนึ่งเดือน

เขาทราย กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ ยอดสนั่น ศิษย์ยอดธง อดีตแชมป์โลกชาวไทย พร้อม โอเล็กซ์ กาบาลีนอฟ และอันตน ซาฟคอฟ ตัวแทนจาก สหพันธ์แฮนด์ทูแฮนด์ หรือ (ศิลปะการต่อสู้แบบประชิดตัว ประเทศรัสเซีย) ร่วมสนับสนุนทุนทรัพย์ รวม 6,000 บาท เพื่อต่อยอดโครงการข้าวกล่องแชมป์โลก ซีซั่น 2 ที่จะเดินหน้าต่อไป ตั้งแต่วันที่ 16 มิถุนายน-15 กรกฎาคม พร้อมกันนี้ เขาทราย ในนามประธานชมรมวีรบุรุษแชมป์โลกไทย ยังได้แจงปิดบัญชี รายรับ-รายจ่าย ของโครงการข้างกล่องแชมป์โลก ซีซั่น 1 ระยะเวลา ดำเนินการ 30 วัน (17 พฤษภาคม-15 มิถุนายน)

Advertisement

สำหรับในวันที่ 15 มิถุนายน กิจกรรมดังกล่าวเป็นวันที่ 30 นำข้าวกล่องน้ำดื่มไปมอบทีมแพทย์ และเจ้าหน้าที่ รพ.สนาม ที่ดูแลผู้ป่วยโควิด และเจ้าหน้าที่บริการประชาชนที่ ศูนย์ฉีดวัคซีนโรงพยาบาลสนาม สนามศุภชลาศัย โดยมี นายนิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา และ ร.อ.หญิง ปวีณา ทองสุก อดีตนักยกน้ำหนักทีมชาติไทย เป็นตัวแทนรับมอบ มี ข้าวไก่ผัดพริกแกง 150 กล่อง, ก๋วยเตี๋ยวตรอกโรงหมู 70 กล่อง, น้ำดื่ม 40 แพ็ค นอกจากนี้ ยังได้รับการสนับสนุนเสื้อของชมรมวีรบุรุษแชมป์โลก โดยนายสุภชัย ฉัตรทัน กรรมการผู้จัดการ บริษัท ออก้า สปอร์ต จำกัด ให้เกียรติมาส่งมอบเสื้อด้วยตัวเอง

ส่วนผู้สมทบอื่นๆ ต่อเนื่องมอบให้จาก พรสวรรค์ ป ประมุข และศูนย์การเรียนรู้มวยไทยต้านภัยยาเสพติดหมู่บ้านพระปิ่น 3 และชาวตลาดนัดแสงจันทร์ถาวร และคุณศิวาพร เตชะวัฒนา นายอนุศักดิ์ พัววรานุเคราะห์ รองประธานศูนย์การเรียนรู้มวยไทยต้านภัยยาเสพติด หมู่บ้านพระปิ่น 3, นายไตรสรณคมน์ หนองเรือง, นายชัยวัฒน์ ประยงค์รัตน์, นายคงศักดิ์ ขุนแก้ว, ดร.วิสิทธิ์ ใจเถิง ผู้อำนวยการโรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนีย์) และนายกสมาคม ส.บ.ม.ท., คุณสุกานดา มิตรศาสตร์ และคุณ ศศินันท์ ธันยวีร์บุญเชิด และคุณธัญรดี อภิรักษ์สันติ, “แชแม้” นิวัฒน์ เหล่าสุวรรณวัฒน์ ฯลฯ

หลังพิธีรับมอบอาหาร น้ำดื่ม ยังมีการฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด โดย เขาทราย แกแล็คซี่ ประเดิมนำทีม เข้ารับการฉีดด้วยเช่นกัน ส่วนอาหารกล่องนั้นจะจัดทำทุกวัน ที่ บ้านจิตอาสา กม.27 จันทร์ พุธ ศุกร์ วันละ 100 กล่อง และจะส่งมอบตามศูนย์ฉีดวัคซีนต่างๆ โดยจะมีอดีตแชมป์โลก สลับเปลี่ยนหมุมเวียนกันไปเพื่อร่วมส่งมอบและเป็นกำลังใจให้กัน และกัน

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image