‘อลิอันซ์’ปลื้มส่ง 4 แข้งจิ๋วไทยบุกซ้อม’บาเยิร์น’ วาดการ์ตูน’ตะบันสู่ฝัน’ สร้างแรงบันดาลใจยช.

น.ส.พัชรา ทวีชัยวัฒนะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายบริหารการตลาดและสื่อสารองค์กร บมจ.อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต เป็นประธานในงานแถลงข่าวความสำเร็จของโครงการ “อลิอันซ์ จูเนียร์ ฟุตบอล แคมป์ 2016” โดยมี “เดอะตุ๊ก” ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน อดีตศูนย์หน้าทีมชาติไทยในฐานะประธานการคัดเลือกเยาวชนไทยไปร่วมสัมผัสประสบการณ์ฝึกซ้อมฟุตบอลแบบมืออาชีพที่สโมสร “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิก แชมป์บุนเดสลีก้า เยอรมนี และ 4 เยาวชนไทยที่ผ่านการคัดเลือก ร่วมด้วยที่โรงแรมโกลเด้นทิวลิป ซอฟเฟอริน เมื่อวันที่ 8 กันยายน

น.ส.พัชรากล่าวว่า โครงการอลิอันซ์ จูเนียร์ ฟุตบอล แคมป์ 2016 จัดขึ้นเป็นปีที่ 6 ภายใต้แนวคิด “จงกล้าที่จะคว้าโอกาส” โดยได้เริ่มคัดเลือกเยาวชนจาก 77 จังหวัดทั่วประเทศ ดวลแข้งกันชิงถ้วยรางวัลเกียรติยศ พร้อมเงินรางวัลรวม 1 ล้านบาท ซึ่งในรอบแรกได้คัดเลือก 8 เยาวชนไทยผ่านเข้าไปรับการคัดเลือกขั้นที่ 2 ในระดับเอเชีย ที่เกาะบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย กับผู้ฝึกสอนทีมเยาวชนบาร์เยิร์น มิวนิก ก่อนจะได้ 4 แข้งเยาวชนไทยสุดท้ายเดินทางไปเข้าแคมป์ที่เมืองมิวนิก ประเทศเยอรมนี ร่วมกับนักเตะเยาวชนจำนวน 73 คนจาก 30 ประเทศ เมื่อระหว่างวันที่ 25-30 สิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งเรารู้ดีใจมากที่เด็กไทยได้สัมผัสประสบการณ์พิเศษกับทีมระดับโลก

น.ส.พัชรากล่าวว่า นอกจากนี้ เพื่อเป็นการต่อยอดความสำเร็จของโครงการ และจุดประกายความฝันให้เยาวชนไทยในการกล้าคว้าโอกาส จึงได้จัดทำการ์ตูนชุดพิเศษ “ตะบันสู่ฝัน” ผ่านลายเส้นแบบญี่ปุ่น หรือ “มังงะ” โดยมี “เดอะดวง” นักวาดการ์ตูนและเนตไอดอลชื่อดังเป็นผู้วาดคาแร็กเตอร์ของ 4 เยาวชนไทย เพื่อบอกเล่าเรื่องราว และเส้นทางการตามล่าความฝันของทั้ง 4 คนด้วย เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชนไทยทุกคน ซึ่งการ์ตูนนี้ได้ถูกสื่อสารไปในโลกออนไลน์ และมีผู้เข้าชมแล้วกว่า 1.8 ล้านคนแล้วด้วย

ขณะที่ “เดอะตุ๊ก” ปิยะพงษ์กล่าวว่า คณะกรรมการคัดเลือกหนักใจในการตัดสินอย่างมากก่อนจะเฟ้น 4 แข้งเยาวชนไทยไปร่วมแคมป์ระดับโลกครั้งนี้ ประกอบด้วย “พีช” ณัฐธนนท์ เจริญสิงคีวรรณ กองกลางจากทีมจังหวัดชลบุรี, “เวฟ” สัญชัย ชาวเลาขวัญ กองหน้าจากทีมจังหวัดชลบุรี, “ไอซ์” ธีรภัทร ปรางทอง ผู้รักษาประตูจากทีมจังหวัดชลบุรี และ “ดิว” ธนกฤต เรือนเพ็ชร์ ปีกซ้ายจากทีมจังหวัดอ่างทอง โดยทั้ง 4 คนได้ไปสัมผัสประสบการณ์ฝึกทักษะลูกหนังกับทีมบาเยิร์น มิวนิก รวมทั้งยังได้เข้าเยี่ยมชมสนามอลิอันซ์ อารีน่า แบบเจาะลึก อีกทั้งยังได้ชมฟุตบอลนัดเปิดสนามบุนเดสลีก้า นัดที่บาเยิร์น มิวนิก ถล่ม แวร์เดอร์ เบรเมน 6-0 และอีกหนึ่งไฮไลต์คือการได้กระทบไหล่กับนักเตะดังทีมบาเยิร์นอย่างใกล้ชิด ทั้งซาบี อลอนโซ่, ฟรองก์ ริเบรี่, อาร์เย็น ร็อบเบน และเรนาโต้ ซานเชส ด้วย

Advertisement

ด้าน 4 นักเตะเยาวชนไทยกล่าวในทำนองเดียวกันว่า นับเป็นประสบการณ์พิเศษที่ได้สัมผัสการซ้อมกับทีมเสือใต้ และได้เจอแข้งดังระดับโลก ซึ่งจะนำประสบการณ์ที่ได้มาปรับใช้กับตัวเอง และตั้งใจฝึกซ้อมเต็มที่ เพื่อก้าวสู่ทีมชาติต่อไปในอนาคต รวมถึงอยากเป็นนักเตะอาชีพ เพื่อเลี้ยงดูครอบครัวต่อไปด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image