เปิดศึกหมากล้อมออนไลน์ ‘ไทยแลนด์โกะ ลีก 2021’ ชิงถ้วยและเงินรางวัลรวมกกว่า 1 ล้านบาท

เปิดศึกหมากล้อมออนไลน์ ‘ไทยแลนด์โกะ ลีก 2021’ ชิงถ้วยและเงินรางวัลรวมกกว่า 1 ล้านบาท

สมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย จับมือพันธมิตร 12 องค์กรชั้นนำ เปิดสนามแข่งหมากล้อมแบบออนไลน์ “ไทยแลนด์ โกะ ลีก 2021” รวมสุดยอดฝีมือนักหมากล้อมทั่วประเทศกว่า 200 คน จาก 12 สถาบันสอนหมากล้อมทั่วประเทศ ร่วมชิงถ้วยเกียรติยศและเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 1 ล้านบาท

นายวิเชียร จึงวิโรจน์ นายกสมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย, กรรมการบริหารและรองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บมจ.ซีพี ออลล์ กล่าวว่า สมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย ยังคงเดินหน้าพัฒนานักกีฬาโดยการสนับสนุนให้มีการแข่งขันทั้งในระดับประเทศและระดับนานาชาติอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนฝีมือและพัฒนาทักษะรวมถึงเพื่อสร้างความสัมพันธ์ระหว่างนักหมากล้อมไทยและระดับโลก ในรูปการแข่งขันผ่านระบบออนไลน์เพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อไวรัสในช่วงวิกฤตการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า หรือ โควิด-19 ที่เกิดขึ้นในขณะนี้ โดยล่าสุด สมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย ร่วมกับ สถาบันหมากล้อมและศิลปะจินโป๋ พร้อมด้วยพันธมิตรกว่า 12 องค์กร และ บมจ.ซีพี ออลล์ เปิดการแข่งขันกีฬาหมากล้อม “ไทยแลนด์ โกะ ลีก 2021” (Thailand Go League 2021)การแข่งขันหมากล้อมในรูปแบบ “ลีก” ที่มีความเข้มข้นและสำคัญที่สุดของวงการหมากล้อมไทยเพราะเป็นการรวมตัวของนักหมากล้อมที่มีฝีมือระดับดั้งรวมทีมกันเพื่อชิงถ้วยรางวัลและเงินรางวัลรวมมูลกว่า 1 ล้านบาท

ทั้งนี้เพื่อความเข้มข้นให้กับการแข่งขันและเพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างนักหมากล้อมไทยการแข่งขันกีฬาหมากล้อม ไทยแลนด์ โกะ ลีก 2021 ในปีนี้ จึงมีการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ คือ ได้เพิ่มกติกาใหม่ โดยนักกีฬาที่เข้าแข่งขันต้องเป็นตัวแทนและจะต้องมีส่วนเกี่ยวข้องกับสถาบันสอนหมากล้อม ไม่ว่าจะเป็น ครูใหญ่ประจำสถาบัน, ครูสอนหมากล้อม หรือ ลูกศิษย์ทั้งอดีตและปัจจุบัน รวมตัวกันเป็นทีมเพื่อร่วมการแข่งขัน เพื่อให้นักกีฬามีความผูกพันกันในทีม และมีส่วนร่วมกับทีม โดยในปีนี้ได้รับความสนใจจากสถาบันสอนหมากล้อม 12 สถาบันจากทั่วประเทศ ส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันสถาบันละ 1 ทีม ทีมละ 5 คน โดยแบ่งเป็น 2 ลีก ได้แก่ “มาสเตอร์ ลีก” และ “แชมป์เปี้ยน ลีก” ลีกละ 8 ทีม รวมมีนักกีฬาจากทั่วประเทศเข้าร่วมการแข่งขัน 205 คน และปีนี้เพิ่มรางวัลพิเศษมากขึ้นรวมมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท โดยเริ่มแข่งขันในวันพุธที่ 16 มิถุนายน – 4 กันยายน 2564 รวมแข่งขันทั้งหมด 14 รอบ ผ่านระบบออนไลน์ โดยผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมการแข่งขันผ่านทางเฟสบุ๊คสมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย https://www.facebook.com/webthaigo หรือเข้าชมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.thaigo.org

Advertisement

โดยภายในงานเปิดการแข่งขันมี นายก่อศักดิ์ ไชยรัศมีศักดิ์ อดีตนายกสมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย และ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ซีพี ออลล์ ร่วมกล่าวให้กำลังใจนักกีฬาพร้อมชมพิธีเปิดการแข่งขันผ่านระบบออนไลน์

“สมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย พร้อมที่จะส่งเสริมและสนับสนุนให้เยาวชนไทยได้รู้จักและเล่นกีฬาหมากล้อมให้กว้างขวางมากขึ้น เพื่อพัฒนาเยาวชนไทยให้เป็นผู้ที่มีต่อเชาวน์ปัญญาความคิดสร้างสรรค์ทักษะการเผชิญปัญหาและความคิดเชิงระบบ โดยจัดให้มีการแข่งขันอย่างต่อเนื่องเป็นประจำ เพื่อให้นักกีฬาหมากล้อมได้มีเวทีแสดงความสามารถและแลกเปลี่ยนประสบการณ์ซึ่งกันและกัน ซึ่งที่ผ่านมาเป็นที่น่าภาคภูมิใจว่านักกีฬาหมากล้อมไทยมีผลงานที่ดีขึ้นทั้งในระดับประเทศและระดับนานาชาติ” นายวิเชียรกล่าวทิ้งท้าย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image