จัดศึกบีชเทนนิสเยาวชนครั้งแรก หาแชมป์ประเทศไทย 24-30 ก.ค.นี้

จัดศึกบีชเทนนิสเยาวชนครั้งแรก หาแชมป์ประเทศไทย 24-30 ก.ค.นี้

“บิ๊กสุชัย” นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า สำหรับนโยบายของสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ นอกจากการพัฒนากีฬาเทนนิสแล้ว จะพัฒนากีฬาเทนนิสชายหาด หรือ บีชเทนนิส ด้วย และล่าสุดหลังจาก จ.นนทบุรี ออกประกาศให้สามารถจัดการแข่งขันได้ แบบไม่มีผู้ชม ทางสมาคมจึงได้กำหนดจัดการแข่งขันในระดับเยาวชน ซึ่งเป็นรากฐานของการพัฒนา ในชื่อรายการว่า การแข่งขันเทนนิสเยาวชนชายหาด (บีชเทนนิส) ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2564 ระหว่างวันที่ 24-30 กรกฎาคม 2564

สำหรับการแข่งขันเทนนิสเยาวชนชายหาด (บีชเทนนิส) ชิงแชมป์ประเทศไทย ดังกล่าว นับเป็นการจัดขึ้นครั้งแรกของสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ โดยจะมีการชิงชัยในประเภทชายคู่และหญิงคู่ แบ่งเป็น 4 รุ่นอายุ ได้แก่ รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี, 14 ปี, 16 ปี และ 18 ปี ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จ.นนทุบรี ซึ่งมีสนามเทนนิสชายหาดอยู่แล้ว

“สมาคมเปิดให้นักกีฬาเยาวชนเข้ามาแข่งขัน โดยไม่เก็บค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น เพราะอยากให้นักกีฬาเข้ามาแข่งขันกันเยอะๆ เป็นการเพิ่มจำนวนประชากรผู้เล่นบีชเทนนิสในประเทศไทย และจะจัดขึ้นภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างเข้มงวดด้วย” นายกเทนนิสไทย กล่าว

นอกจากนี้ ยังมีการแข่งขันเทนนิสชายหาดของเยาวชนอีก 3 ครั้ง ในชื่อรายการ “บีชเทนนิส จูเนียร์ แชมเปี้ยนชิพส์ 2021” ซึ่งจะจัดที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี ได้แก่ ครั้งแรก ระหว่างวันที่ 10-12 กรกฎาคม ส่วนครั้งที่ 2 หว่างวันที่ 21-23 สิงหาคม และครั้งสุดท้าย ระหว่างวันที่ 25-27 กันยายน

Advertisement

อนึ่ง นักกีฬาที่สนใจเข้าร่วมการแข่งขันเทนนิสเยาวชนชายหาด (บีชเทนนิส) ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2564 ดูรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ www.ltat.org/home/และสมัครได้ที่เว็บไซต์ www.tour.ltat.org กำหนดปิดรับสมัครวันที่ 12 กรกฎาคม เวลา 23.59 น.

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image