มอสโกสั่งปิดแฟนโซนยูโรหลังยอดผู้ติดเชื้อโควิดพุ่งเกือบ 3 เท่า

REUTERS/Tatyana Makeyeva

มอสโกสั่งปิดแฟนโซนยูโรหลังยอดผู้ติดเชื้อโควิดพุ่งเกือบ 3 เท่า

สื่อต่างประเทศรายงานว่า เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน นายกเทศมนตรีกรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย ได้ปิดพื้นที่แฟนโซนสำหรับศึก “ยูโร 2020” แล้ว รวมถึงออกคำสั่งห้ามคนรวมตัวกันเกิน 1,000 คน หลังจากยอดผู้ติดเชื้อ “โควิด-19” พุ่งสูงในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา

เซอร์เก โซเบียนิน นายกเทศมนตรีกรุงมอสโก กล่าวว่า ไม่ได้อยากทำแบบนี้ แต่จำเป็นต้องทำ หลังจากเคสผู้ป่วยโควิดเพิ่มขึ้นเกือบ 3 เท่าในระยะเวลาไม่กี่วัน ทำให้ต้องจำกัดจำนวนการรวมตัวของผู้คนในอีเวนต์ต่างๆ ไม่เกิน 1,000 คน รวมถึงสั่งระงับกิจกรรมบันเทิงที่มีการรวมตัวกันของคนหมู่มากเป็นการชั่วคราว ทั้งโรงละคร โรงเต้นรำ รวมถึงแฟนโซนด้านหน้าสนามลุซนิกี้ สเตเดียม ในกรุงมอสโก

สำหรับยอดผู้ติดเชื้อโควิดในกรุงมอสโก เพิ่มจาก 3,000 เป็น 7,000 คนในระยะเวลา 2-3 และคาดว่าจะเพิ่มเป็นกว่า 9,000 คน ในวันศุกร์ที่ 18 มิถุนายน

ขณะที่นครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กซึ่งเป็นสถานที่จัดการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2020 รวม 7 นัด รวมถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ 1 นัด เป็นเมืองที่มียอดผู้ติดเชื้อสูงที่สุดรองจากมอสโก และคาดว่าจะมีแฟนบอลจากหลายประเทศในยุโรปหลั่งไหลเข้าไปชมการแข่งขันหลายพันคน ส่งผลให้รัฐบาลท้องถิ่นต้องยกระดับมาตรการควบคุมโควิดให้เข้มงวดขึ้น รวมถึงห้ามขายอาหารในพื้นที่แฟนโซนด้วย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image