จักรยานอบรมผู้ตัดสินประเภทลู่ เพิ่มมาตรฐานกรรมการไทย

จักรยานอบรมผู้ตัดสินประเภทลู่ เพิ่มมาตรฐานกรรมการไทย

พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานปิดโครงการอบรมผู้ตัดสินกีฬาจักรยาน ประเภทลู่ หลักสูตร “National Basic Track Commissaire Course 2021” ระดับชาติ ขั้นพื้นฐานประจำปี 2564 เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน ที่ห้องประชุม โรงแรมวาสิฏฐี จ.สุพรรณบุรี

พล.อ.เดชากล่าวว่า การจัดโครงการอบรมผู้ตัดสินกีฬาจักรยานประเภทลู่ในหลักสูตรนี้ เป็นแนวนโยบายหลักของสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่จะพัฒนากีฬาจักรยานของประเทศในทุกมิติ ทั้งในด้านความรู้ ความสามารถ ทักษะ กฎกติกาต่าง ๆ เพื่อให้มีความทัดเทียมกับชาติอื่น ๆ หลักสูตรระดับชาติขั้นพื้นฐานนี้ เป็นการจัดขึ้นโดยความร่วมมือระหว่างการกีฬาแห่งประเทศไทย และสมาคมกีฬาจักรยานฯ โดยการอบรมในโครงการนี้มีผู้เข้าร่วมอบรมด้วนกัน จำนวน 20 คน วัตถุประสงค์ในการจัดการอบรมครั้งนี้เพื่อพัฒนาศักยภาพของผู้ตัดสิน ให้เป็นมืออาชีพ มีความทันสมัยอย่างต่อเนื่อง และผู้ที่ผ่านการอบรมในหลักสูตระดับนานาชาติขั้นพื้นฐานนี้ จะสามารถนำความรู้ไปต่อยอดเพื่ออบรมในระดับที่สูงกว่า หรือใน COURSE ระดับ International ต่อไปได้ จะทำให้เกิดทักษะที่สูงขึ้นพัฒนาขีดความสามารถได้ในทุกมิติมีความทัดเทียมกับชาติอื่น ๆได้ นอกจากนี้ได้เชิญ มร.มาร์ติน บรูอิน ผู้ตัดสินนานาชาติที่ผ่านการตัดสินกีฬาโอลิมปิกมาหลายสมัย มาเป็นวิทยากรผู้บรรยาย ซึ่งเป็นการอบรมในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ ภายใต้มาตรการหลัก 5 ข้อ ในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด -19 ของ ศบค. อย่างเคร่งครัด จึงหวังว่าผู้เข้าอบรมจะนำความรู้ที่ได้รับการถ่ายทอดไปในครั้งนี้ นำไปใช้ได้จริงในการจัดการแข่งขันกีฬาจักรยาน ประเภทลู่นานาชาติ รายการต่าง ๆ อาทิ UCI TRACK ASIA CUP 2021 โดยเฉพาะรายการนี้ทางสมาคมกีฬาจักรยานฯ ในฐานะตัวแทนของประเทศไทยได้รับเกียรติ และความไว้วางใจให้เป็นผู้จัดการแข่งขันในรายการนี้ ระหว่างวันที่ 2-6 กันยายน

พล.อ.เดชากล่าวปิดสรุปด้วยว่าขอให้ผู้ที่เข้าอบรมในครั้งนำวิชาความรู้ที่ได้อบรมในครั้งนี้ไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพราะผู้ตัดสินมีผลเป็นอย่างมากกับตัวนักกีฬา ต้องใช้ความยุติธรรม ทักษะ และประสบการณ์จริง และที่สำคัญต้องนำเอาเทคโนโลยีมาใช้ร่วมด้วย เพราะให้การตัดสินในทุกสนามมีความชัดเจน และเที่ยงตรงมาก วันหน้าหากได้ไปทำหน้าที่เป็นผู้ตัดสินจะรู้ว่ามีปัญหาให้แก้กันอยู่ตลอดเวลา เพราะฉะนั้นทุกคนจะต้องเจอปัญหา จึงต้องทบทวนความรู้อย่างต่อเนื่อง ความรู้ต้องแน่น ซึ่งจะทำให้การตัดสินใจของเราในแต่ล่ะการแข่งขันนั้นเป็นไปด้วยยุติธรรมเป็นที่น่าเชื่อถือในระดับชาติ และระดับนานาชาติต่อไปในวันข้างหน้าอีกด้วย

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image