ส.ว่ายน้ำพร้อมดันทัพมาราธอน ธนกฤตซิวที่ 2 เอเชีย ชวดหวิวตั๋วโอลิมปิก

ส.ว่ายน้ำพร้อมดันทัพมาราธอน ธนกฤตซิวที่ 2 เอเชีย ชวดหวิวตั๋วโอลิมปิก

พญ.ศุภลักษณ์ อินทรพิชัย เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำเเห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า บทสรุปผลงานนักกีฬาว่ายน้ำมาราธอนของไทย ในการควอลิฟายโอลิมปิกรายการ “ฟีน่า โอลิมปิก มาราธอน สวิม ควอลิฟาย 2021” ที่เมืองเซตูบัล ประเทศโปรตุเกส ซึ่งดีใจที่สมาคมได้มีส่วนผลักดันสนับสนุนนักกีฬาทุกคน โดยเฉพาะ “นก” ธนกฤต กิตติยะ ทำผลงานได้ดีที่สุด ลำดับที่ 37 ของโลก เป็นอันดับที่ 2 ของเอเชีย จากนักกีฬาที่ลงเเข่ง 63 คน จาก 38 ชาติ พลาดโควต้าโอลิมปิกไปอย่างน่าเสียดาย เพราะต้องเข้าเป็นอันดับที่ 1 ของเอเชียเท่านั้น

ส่วนผลงานของนักกีฬาคนอื่น “โฟน” อารยะ ภูมิจิตอมร ได้ลำดับที่ 51 เป็นอันดับที่ 6 ของเอเชีย เช่นเดียวกับประเภทหญิง มีนักกีฬาลงเเข่งขัน47คน จาก 30 ประเทศ “นิว” พิมพ์พันธุ์ ชูพงศ์ ได้ลำดับที่ 39 เป็นอันดับที่ 5 ของเอเชีย ไม่รวมประเทศญี่ปุ่นเจ้าภาพ ขณะที่ “ต้นข้าว” กตวรรณ ทีฆะ อยู่ในกลุ่ม OTL (Overtime Limit) ได้อันดับที่ 6 ของทวีปเอเชีย

เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ กล่าวอีกว่า ต้องขอขอบคุณนักว่ายน้ำมาราธอนของไทย ทั้ง 4 คน รวมถึงทีมงานผู้ฝึกสอน พสุธร สิงห์อุสาหะ เเละณัฏฐชัย ฤทธิชัย โดยมี ดร.พรพจน์ ไชยนอก เป็นผู้จัดการทีม ทุกคนพยายามทำอย่างเต็มที่เเล้ว เเม้จะต้องเจอปัญหาเรื่องของการปรับตัวกับสภาพเเวดล้อม เนื่องจากอุณหภูมิน้ำที่เย็น ส่งผลต่อการหดตัวของหลอดเลือด และนักกีฬาต้องทำการแข่งขันเป็นเวลา 60-90 นาที ถือเป็นอุปสรรคสำคัญต่อการสร้างผลงาน ซึ่งผู้บริหารทุกท่าน รวมถึง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ท่านนายกสมาคมฯ ให้กำลังใจทุกท่านมาโดยตลอด

หลังจากนี้ทางสมาคมฯ จะเข้ามาดูเเลนักกีฬาชุดนี้อย่างต่อเนื่อง นับเป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ที่นักกีฬาชุดนี้เข้าใกล้การเเข่งขันกีฬาระดับโอลิมปิกมากที่สุด หวังว่าจะเกิดพัฒนาการในกีฬาชนิดนี้เเละความนิยมที่มากขึ้น รวมถึงนักกีฬาหน้าใหม่เพื่อต่อยอดสู่ความสำเร็จในอนาคต

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image