‘ญี่ปุ่น’ แบโผ 18 แข้งลุ้นทองโอลิมปิกเกมส์ ‘โยชิดะ-คุโบะ’ นำทีม

‘ญี่ปุ่น’ แบโผ 18 แข้งลุ้นทองโอลิมปิกเกมส์ ‘โยชิดะ-คุโบะ’ นำทีม

“ซามูไรบลู” ทีมชาติญี่ปุ่น ประกาศรายชื่อ 18 ผู้เล่นชุดโอลิมปิกเกมส์ ออกมาเป็นที่เรียบร้อย นำโดย มายะ​ โยชิดะ เซนเตอร์แบ๊กจอมเก๋า และทาเคฟุสะ คุโบะ ดาวรุ่งจาก “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด พร้อมตั้งเป้าหมายซิวเหรียญทองในบ้านให้ได้

ทีมญี่ปุ่นใส่ชื่อผู้เล่นอายุเกิน 24 ปี ในทีมชุดนี้ 3 คน ได้แก่ มายะ โยชิดะ เซนเตอร์แบ๊กจากซามพ์โดเรีย ในกัลโช่ เซเรียอา อิตาลี, วาตารุ เอ็นโดะ จากสตุ๊ดการ์ท และฮิโรกิ ซากาอิ จากอุราวะ เรดส์ ไดมอนส์ เอาไว้ นอกจากนี้ยังมี ทาเคฟุสะ คุโบะ ดาวรุ่งวัย 20 ปี จากรีล มาดริด และไดเซ็น มาเอดะ เพื่อนร่วมทีมของ “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน ในโยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ติดทีมด้วย

ฮาจิเมะ โมริยาสุ เฮดโค้ชทีมชาติญี่ปุ่น ชุดโอลิมปิกเกมส์ กล่าวว่า เราตั้งใจจะคว้าเหรียญทองให้ได้ และผมเลือกผู้เล่นที่คิดว่าจะมีโอกาสดีที่สุดที่จะทำมันได้ ผมต้องการให้ผู้เล่นแบกความหวังของคนที่ไม่ได้อยู่ตรงนี้ และทุ่มเทเต็มที่เพื่อญี่ปุ่น

สำหรับทีมชาติญี่ปุ่นเคยคว้าเหรียญทองแดงได้ ที่เม็กซิโก เมื่อปี 1968 เพียงครั้งเดียวเท่านั้น โดยครั้งนี้อยู่ในกลุ่มเอ ร่วมกับ แอฟริกาใต้, ฝรั่งเศส และเม็กซิโก

Advertisement

รายชื่อทีมชาติญี่ปุ่น ประกอบด้วย

ผู้รักษาประตู : เคย์สุเกะ โอซาโกะ (ซานเฟรชเช่ ฮิโรชิม่า)​ โกเซ ทานิ (โชนัน เบลล์มาเร่)

กองหลัง : มายะ โยชิดะ (ซามพ์โดเรีย) ฮิโรกิ ซากาอิ (อุราวะ เรดส์) โค อิตาคุระ (โกรนิงเก้น) ยูตะ นากายามะ (ซโวลล์) เรโอะ ฮาตาเตะ (คาวาซากิ ฟรอนตาเล่) ทาเคฮิโระ โทมิยาสุ (โบโลญญ่า) ไดกิ ฮาชิโอกะ (แซงต์ ทรุยดอง)

Advertisement

กองกลาง : วาตารุ เอ็นโดะ (สตุ๊ดการ์ท) ยูกิ โซมะ (นาโกย่า แกรมปัส) โคจิ มิโยชิ (อันท์เวิร์ป) คาโอรุ มิโตมะ (คาวาซากิ ฟรอนตาเล่) ริตสึ โดอัน (พีเอสวี) อาโอะ ทานากะ (คาวาซากิ ฟรอนตาเล่) ทาเคฟุสะ คุโบะ (รีล มาดริด)

กองหน้า : ไดเซ็น มาเอดะ (โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส) อายาเสะ อูเอดะ (คาชิม่า แอนท์เลอร์ส)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image