‘ซีพี-ทรู’ เฟ้น 20 เด็กไทยสานฝันสู่นักเตะอาชีพ รับโอกาสฝึกทักษะลูกหนังอคาเดมี ‘แข้งเทพ’ (คลิป)

นายอภัย ชนม์ วัชรสินธุ์ รองกรรมการผู้จัดการ ด้านประสานกิจการสัมพันธ์ เครือเจริญโภคภัณฑ์ พร้อมด้วย นายขจร เจียรวนนท์ ผู้อำนวยการบริหาร ด้านกิจการองค์กร บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น และประธานสโมสร “แข้งเทพ” แบงค็อก ยูไนเต็ด ร่วมกันแถงข่าวเปิดตัวโครงการซีพี สานฝัน…ปันโอกาส “ปั้นเยาวชนเข้าสโมสรฟุตบอลอาชีพ” โดยมีดานิเอลเล่ อินวินซิบิเล่ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมเยาวชนแบงค็อก ยูไนเต็ด, มิก้า ชูนวลศรี และธีรเทพ วิโนทัย นักเตะทีมแบงค็อก ยูไนเต็ด ร่วมด้วยที่อาคารทรู ทาวเวอร์ ถนนรัชดาภิเษก เมื่อวันที่ 9 กันยายน

นายอภัยชนม์กล่าวว่า เครือเจริญโภคภัณฑ์ร่วมกับทรู คอร์ปอเรชั่น และบริษัท เจียไต๋ จำกัด ผนึกกำลังร่วมกับทีมแบงค็อก จัดโครงการนี้เพื่อเปิดโอกาสสร้างฝันให้เยาวชนไทยอายุ 11-13 ปี โดยเฉพาะในพื้นที่ห่างไกลและมีพื้นฐานฟุตบอลในการก้าวสู้นักฟุตบอลอาชีพ สานความฝันของตัวเองด้วยการร่วมคัดเลือกเป็น 20 เยาวชนที่จะได้เข้าสู่โครงการฝึกหัดฟุตบอลกับบียูเอฟซี อะคาเดมี โดยทีมโค้ชมืออาชีพ พร้อมกับรับทุนการศึกษาระยะยาวในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 เพื่อเป็นการสร้างนักฟุตบอลไทยที่มีความสามารถ และยกระดับไปสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยทัดเทียมนานาชาติได้อย่างยั่งยืน สำหรับโครงการนี้คาดว่าจะมีเยาวชนกว่า 12,000 คนทั่วประเทศเข้าร่วม ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น (อปท.) ให้สนามใช้ดำเนินโครงการ รวมถึงสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) และกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน (ตชด.) ช่วยเผยแพร่ไปสู่โรงเรียนในสังกัดกว่า 31,000 แห่ง

นายขจรกล่าวว่า เยาวชนอายุ 11-13 ปีนับเป็นช่วงอายุเหมาะสมในการบ่อมเพาะศาสตร์ฟุตบอล เนื่องจากเริ่มมีทักษะ มีทัศนคติที่พร้อมเปิดรับการฝึกฝนด้วยความมุ่งมั่น มีวินัย และความรับผิดชอบ โดย 20 แข้งเยาวชนที่ผ่านการคัดเลือกจะได้เข้าฝึกฟุตบอลกับบียูเอฟซี อะคาเดมี โดยทีมโค้ชมืออาชีพนำหลักวิทยาศาสตร์การกีฬา, โภชนาการ และด้านการตลาดเข้ามาดูแลเต็มที่ อีกทั้งยังมีโอกาสแข่งขันกับทีมเยาวชนอื่นๆ เพื่อเติมเต็มประสบการณ์ และพัฒนาศักยภาพจนพร้อมเริ่มเส้นทางอาชีพเมื่ออายุได้ประมาณ 18 ปี พร้อมกับเป็นการป้อนสู่การค้าแข้งกับทั้งทีมแบงค็อก รวมถึงทีมอาชีพทั้งในประเทศ และต่างประเทศด้วย ซึ่งนับเป็นโครงการสร้างนักเตะเยาวชนที่ใช้งบประมาณมากที่สุด และมีระยะเวลานานที่สุด จึงหวังว่าเยาวชนเหล่านี้จะมีโอกาสก้าวไปสร้างชื่อเสียงให้กับทีมชาติไทยต่อ ไปด้วย
สำหรับโครงการนี้จะเปิดรับสมัครเยาวชนอายุ 11-13 ปี รวมทีมกลุ่มละ 7 คน เข้าแข่งขันฟุตบอล CP 7 A SIDE โดยจะแข่งขันในรอบคัดเลือกของแต่ละภูมิภาค 4 ภาคคือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ, ภาคเหนือ, ภาคกลาง-ตะวันออก และภาคใต้ รวมทั้งหมด 12 สนาม ระหว่างวันที่ 1-29 ตุลาคมนี้ โดยสอบถามรายละเอียด และสมัครได้ที่ โทร.02-300-6193-6 และเว็บไซต์ www.cp-enews.com

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image