ซุป’ตาร์ยูโร : อันเดรียส คริสเทนเซ่น ปราการแกร่งแห่งทัพเดนส์

ซุป’ตาร์ยูโร : อันเดรียส คริสเทนเซ่น ปราการแกร่งแห่งทัพเดนส์

ต่อสู้พัฒนาฝีเท้าขึ้นมาจนกลายเป็นกำลังหลักของทัพ “โคนม” ทีมชาติเดนมาร์ก สำหรับ อันเดรียส คริสเทนเซ่น ปราการหลังวัย 25 ปีจากสโมสร เชลซี ที่มีส่วนช่วยเติมความแกร่งในแดนหลังให้กับทัพเดนส์ในศึกยูโร 2020 ครั้งนี้

คริสเทนเซ่น เป็นนักเตะเยาวชนของ สโคลด์ เบอร์เครอด และ บรอนด์บี้ ในลีกบ้านเกิด ก่อนย้ายไปอยู่กับ เชลซี เมื่อปี 2012 ด้วยวัย 15 ปี ซึ่งตอนนั้นเขาได้รับการเรียนรู้ฝีเท้าจากกองหลังจอมแกร่งของโลกในอย่าง จอห์น เทอร์รี่ และต่อสู้กับก้าวขึ้นสู่ชุดใหญ่

ในนามทีมชาติเดนมาร์ก คริสเทนเซ่น ติดทีมชาติเรื่อยมาตั้งแต่รุ่นเยาวชนจนถึงชุดใหญ่ ครั้งแรกเมื่อปี 2015 โดยลงเล่นไปแล้ว 44 นัด ยิงได้ 2 ประตู ซึ่งประตูที่เขายิงได้ล่าสุดนั้นเป็นการจุดประกายให้ทัพเดนมาร์ก ก่อนถล่มชนะ รัสเซีย 4-1 สร้างปาฎิหาริย์ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย

ในศึกยูโร 2020 นับเป็นฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปสมัยแรกของ คริสเทนเซ่น แต่ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และจิตใจความเป็นนักสู้ ทำให้เขากลายเป็นปราการหลังจอมแกร่งแห่งทัพเดนส์ ที่มีการอ่านเกมคุมแนวรับได้อย่างแข็งแกร่ง และเติมเกมรุกขึ้นมาได้ดีอีกด้วย

Advertisement

ตั้งแต่เริ่มต้นทัวร์นาเมนต์ยูโร 2020 คริสเทนเซ่น และเพื่อนร่วมทัพเดนมาร์กต้องเจอกับสถานการณ์พลิกผันอย่างมากมาย แต่ก็รวมพลังใจกันสร้างปาฎิหาริย์ผ่านเข้าสู่รอบน็อกเอาต์สำเร็จ

เส้นทางต่อไปคือ การกรุยทางไปสู่รอบชิงชนะเลิศ เพื่อเดินหน้าสร้างเทพนิยายเดนส์ภาคสองให้เกิดขึ้นอีกครั้งในรอบกว่า 29 ปี…

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image